Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Corning Gorilla Glass รุ่นใหม่มาพร้อม Antimicrobial สารต้านจุลชีพป้องกันเชื้อโรค, ไวรัส, แบคทีเรีย

เจ้าแห่งเทคโนโลยีกระจกของโลกจริงๆ สำหรับ Corning ที่ประสบความสำเร็จกับกระจกหน้าจอแบบ Gorilla glass ไปแล้วมากมายหลากหลายรุ่น และล่าสุด Corning

เจ้าแห่งเทคโนโลยีกระจกของโลกจริงๆ สำหรับ Corning ที่ประสบความสำเร็จกับกระจกหน้าจอแบบ Gorilla glass ไปแล้วมากมายหลากหลายรุ่น และล่าสุด Corning ก็ไม่หยุดแค่นั้น แถมยังได้ส่งกระจกรุ่นพิเศษที่มาพร้อม Antimicrobial หรือสารต้านจุลชีพ ช่วยป้องกันไวรัส แบคทีเรีย ริกเกตเซีย เชื้อรา เชื้อปาราสิต และโปรโตซัว มาเขย่าวงการกระจกและจอแสดงผลโลกอีกด้วย

 

Advertisement

Screenshot 191

 

Corning Antimicrobial Gorilla glass กระจกป้องกันแบคทีเรีย

Corning Antimicrobial Gorilla glass นั้นจะมีส่วนผสมของ ionic silver ที่มีคุณสมบัติในการฆ่าจุลชีพต่างๆ ที่แทบจะไม่ส่งผลต่อความใสของกระจก และจอแสดงผลเลยแม้แต่น้อย แต่เจ้า ionic silver นี้เองก็มีข้อเสียตรงที่มันมีอายยุไขในการเสื่อมสภาพ เมื่อใช้ไปสักระยะเวลาหนึ่งมันก็จะหมดอายุไปเอง ซึ่งในตอนนี้ยังไม่สามารถระบุอายุไขที่แน่นอนของเจ้า ionic silver ได้

 

Screenshot 189

 

Corning Antimicrobial Gorilla glass พัฒนาต่อไปบนพื้นผิวอื่นๆ

ในตอนนี้ Corning ก็กำลังเดินหน้าพัฒนา Antimicrobial Gorilla glass ต่อไป ซึ่งนอกจากที่จะพัฒนาให้รองรับกับสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้ว ทาง Corning ก็ยังได้เดินหน้าทดสอบกับวัสดุพื้นผิวอื่นๆ ที่จำเป็นต้องมีการสัมผัสบ่อยๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งไม่แน่ในอนาคตเราอาจได้เห็นเครื่องมือแพทย์ที่มาพร้อม Corning Antimicrobial Gorilla glass ก็เป็นได้

?

?

ที่มา : VR-Zone , Corning

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

หากพูดถึงแค่ Corning เพียงอย่างเดียวแล้วนั้นหลายๆ ท่านอาจจะงงกันครับว่ามันคืออะไร ทว่าหากใช้ชื่อผลิตภัณฑ์อย่าง Corning Gorilla Glass แล้วนั้นเชื่อว่าหลายๆ ท่าน

Mac Corner

หลังจากที่ทาง Apple ก่อตั้งกองทุน Advanced Manufacturing Fund ที่จะคอยให้เงินลงทุนในการพัฒนาสิ่งต่างๆ สำหรับบริษัทที่ผ่านเกณฑ์นั้น ล่าสุดทาง Corning ผู้พัฒนากระจกหน้าจอชื่อดังได้รับเงินลงทุนจากแหล่งทุนดังกล่าวของทาง Apple

Other News

เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานั้นบริษัทผู้ผลิตกระจกกันหน้าจออย่าง Corning ได้ทำการเปิดตัวกระจกกันหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่อย่าง Gorilla Glass 5 ไปไม่เท่าไร มาในคืนวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมานั้นทาง Corning

Other News

Corning นั้นถือได้ว่าเป็นบริษัทที่พัฒนากระจกหน้าจอสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต(ฯลฯ) ที่ได้รับความเชื่อใจผู้บรรดาผู้ผลิตอุปกรณ์มาอย่างยาวนานครับ จุดเด่นพิเศษของกระจกหน้าจอจากทาง Corning

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก