Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD ปฏิวัติระบบการประมวลผล ด้วย APU รุ่น A ล่าสุดจาก AMD 2014

เอเอ็มดี เปิดตัว APU ซีรีย์ A สำหรับปี 2014 ซึ่งเป็น APU รุ่นทรงพลังที่สุดจากเอเอ็มดีในขณะนี้ และทำให้นักพัฒนาทำงานสะดวกยิ่งขึ้น APU ซีรีย์ A ของเอเอ็มดีซึ่งมาพร้อมกับ

AMD ปฏิวัติระบบการประมวลผล และมอบความบันเทิงคมชัดระดับ UltraHD ??????ด้วย APU รุ่น A ล่าสุดจาก AMD 2014?

– ด้วยเทคโนโลยี Heterogeneous System Architecture (HSA) มอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่เหนือคาด และสร้างมาตรฐานความเร็วให้กับแอพลิเคชั่นรุ่นต่อไป?

Advertisement

BS2 2175

เอเอ็มดี เปิดตัว APU ซีรีย์ A สำหรับปี 2014 ซึ่งเป็น APU รุ่นทรงพลังที่สุดจากเอเอ็มดีในขณะนี้ และทำให้นักพัฒนาทำงานสะดวกยิ่งขึ้น? APU ซีรีย์ A ของเอเอ็มดีซึ่งมาพร้อมกับกราฟฟิกการ์ดรุ่น Radoen? R7 หรือที่มีโค้ดเนมชื่อ Kaveri นั้นถูกออกแบบให้มีฟีเจอร์ใหม่ ซึ่งมอบพลังประมวลผลที่เหนือชั้น และประสิทธิภาพการเล่นเกมที่น่าตื่นตาตื่นใจ

BS2 2475

คุณสมบัติใหม่ที่ดีขึ้น ของ APU ซีรีย์ A จากเอเอ็มดี ประกอบด้วย

  • ตัวประมวลผลมีมากถึง 12 คอร์ (4 CPU และ 8 GPU ) ทำให้APU ทำงานได้อย่างเต็มศักยภาพ
  • เทคโนโลยี Heterogeneous System Architecture (HSA) ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมอัจฉริยะรูปแบบใหม่ที่?? ช่วยให้ CPU และ GPU ทำงานสอดคล้องกัน? โดยส่งต่อหน้าที่ไปยังหน่วยประมวลผลต่างๆ อย่างเหมาะสม ????ทำให้ผู้ใช้และนักพัฒนาใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ซึ่งได้รับรางวัล และกราฟฟิกการ์ด Radeon? รุ่น R7 อันทรงพลังจากเอเอ็มดี มอบประสิทธิภาพการทำงานที่เป็นที่ยอมรับ และรองรับซอฟต์แวร์ DirectX 11.2
  • เทคโนโลยี Mantle API ซึ่งช่วยให้โปรแกรมเมอร์และนักพัฒนาเกมสามารถทำงานได้ง่ายขึ้นอย่างเหนือคาด
  • เทคโนโลยี TrueAudio จากเอเอ็มดี? ซึ่งประกอบไปด้วย 32 ช่องเสียง? มอบเสียงคุณภาพสมจริง
  • รองรับความละเอียดระดับ UltraHD (4K) และ ยังมีระบบช่วยให้วิดีโอความละเอียด 1080p แสดงผลบนหน้าจอหรือโทรทัศน์ได้ดีขึ้นเมื่อเลือกโหมด UltraHD-enabled
  • ซ๊อกเก็ต FM2+ ซึ่งช่วยให้การทำงานของโครงสร้างต่างๆ ระหว่าง APU และ CPU เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

 

?เอเอ็มดี ยังคงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี โดย APU ซีรีย์ A ปี 2014 ของเอเอ็มดีนั้น นับเป็นการปฏิวัติ APU รุ่นใหม่? และถือเป็นจุดเริ่มต้นของการประมวลผลยุคใหม่? อดัม โคแซก ผู้จัดการอาวุโสด้านการจัดการผลิตภัณฑ์เดสก์ทอปของเอเอ็มดี กล่าว ?ด้วยกราฟฟิกคุณภาพระดับโลกและเทคโนโลยีการประมวลผลในชิปเดียว โดย APU ซีรีย์ A ของเอเอ็มดีนั้น ถือได้ว่าเป็นทางเลือกที่มีประสิทธิภาพและศักยภาพสำหรับผู้ใช้ และยังมอบประสบการณ์การประมวลผลระดับเหนือชั้นอีกด้วย??

?ตลาดเกมเมอร์ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เอเอ็มดีจะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อสนับสนุนธุรกิจด้านนี้ ????ด้วย APU รุ่นล่าสุดที่ทรงพลังและเป็นมิตรกับเหล่านักพัฒนา เอเอ็มดีจะยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดเกมเมอร์ไว้อย่างเหนียวแน่น? จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ ผู้จัดการเอเอ็มดี ฟาร์ อีสท์ สาขาประเทศไทย กล่าว

APU รุ่น A10-7850K และ A10-7700K จะมาพร้อมกับ Battlefield 4 ของ EA เพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมบน APU เป็นครั้งแรก

ข้อมูลเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์รุ่นต่างๆ

Model

AMD A10-7850K with Radeon? R7 Graphics

AMD A10-7700K with Radeon? R7 Graphics

AMD A8-7600 with Radeon? R7 Graphics

Price

$173 USD

$152 USD

$119 USD

Power

95W

95W

65W/45W

Compute Cores

12

10

10

CPU Cores

4

4

4

GPU Cores

8

6

6

Max Turbo Core

4.0GHz

3.8GHz

3.8/3.3GHz

Default CPU Frequency

3.7GHz

3.4GHz

3.3/3.1GHz

GPU Frequency

720MHz

720MHz

720MHz

L2 Cache

4MB

4MB

4MB

APU ซีรีย์ A จากเอเอ็มดี ซึ่งบรรจุมาในกล่อง ทั้งรุ่น A10-7850K และ A10-7700K ซึ่งเริ่มทยอยส่งออกตั้งแต่ไตรมาสที่ 4 ของปี 2013 จะวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนมกราคมนี้ สำหรับ รุ่น A8-7600 จะเรื่มส่งออกในไตรมาสแรกของปี 2014 นอกจากนี้ หน่วยความจำจากกราฟฟิกการ์ดรุ่น Radeon? R9 2400 ซึ่งเป็นรุ่นสำหรับคอเกมยังได้รับการทดสอบ และรับรองสำหรับ APU รุ่น A10 ของเอเอ็มดี? ว่าจะปลดปล่อยศักยภาพอย่างเต็มที่ด้วยเทคโนโลยี AMD Memory Profile (AMP) มอบความเร็วที่มากสุดถึง 2400MHz สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ Radeon Memory product page

นอกจากนี้ ?APU ซีรีย์ A ของเอเอ็มดียังมีวางจำหน่ายในรูปแบบคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป โดยพาร์ทเนอร์ประกอบชิ้นส่วนของเอเอ็มดี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาไปที่ product information page.

?

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม

  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 2014 AMD A-Series APUs
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Compute Core ได้ที่ ?AMD Computer Core
  • สำหรับนักพัฒนา ข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Heterogeneous System Architecture (HSA)
  • ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ AMD: Mantle และ AMD TrueAudio technology
  • ติดตาม และเป็นแฟนเพจของ AMD ทาง Facebook
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ AMD ทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDAPUhttp://www.twitter.com/AMDRadeon

 

เกี่ยวกับ AMD

เอเอ็มดี เป็นผู้ออกแบบและประสานเทคโนโลยีที่ใช้ขับเคลื่อนอุปกรณ์อัจฉริยะต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ??แท็บเล็ต เกมคอนโซล และคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์แห่งยุค Surround Computing ยุคใหม่ โซลูชั่นของ? เอเอ็มดีจะทำให้ใช้ประโยชน์สูงสุดจากแอพพลิเคชันและอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้อย่างไร้ข้อจำกัด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.amd.com??

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

Buyer's Guide

ถ้าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คถูกสร้างมาเพื่อครีเอเตอร์หรือเกมเมอร์แล้ว นักศึกษา, พนักงานออฟฟิศไปจนนักธุรกิจก็มีโน๊ตบุ๊คบางเบาซึ่งดีไซน์มาให้เหมาะกับการพกคอมติดกระเป๋าไปพบลูกค้าเจรจาธุรกิจกัน ดีไซน์จะสวยเรียบร้อยไม่หวือหวาแล้วใส่ฟังก์ชั่นรักษาความปลอดภัยมาครบเครื่อง ไม่ว่าจะเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือหรือใบหน้าพร้อมสเปคระดับสูงทรงพลังให้ใช้ทำงานออฟฟิศตั้งแต่งานเอกสารทั่วไปจนตัดต่อวิดีโอและทำกราฟิคประกอบการนำเสนองานก็ยังได้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ร้อยแปดมาเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นอีก ขึ้นชื่อว่าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบา ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็แข่งกันออกแบบโครงสร้างเครื่องให้เล็กและบางลง ลดน้ำหนักด้วยวิธีต่างๆ ให้เบาแตะหลัก 1 กก. หรือน้อยกว่านั้น ให้มันไม่เบียดพื้นที่ใส่เอกสารและอุปกรณ์ต่างๆ ในกระเป๋าเกินไปด้วยAdvertisement เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คบางเบา โน๊ตบุ๊คบางเบาในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะบางกว่า 0.8 นิ้ว และเบากว่า 1.5 กก. Fujitsu...

CONTENT

AMD Ryzen AI ช่วยมือใหม่สร้างคอนเทนต์ระดับมืออาชีพด้วย AI สะดวกกว่าที่คิด AMD Ryzen AI บนซีพียูจากค่าย AMD ที่เข้ามามีบทบาทในเรื่องของงานสร้างสรรค์ของเหล่าครีเอเตอร์ด้วยเทคโนโลยีที่หลายคนให้ความสนใจ นั่นคือ AI ที่เป็นเหมือนอนาคตของงานด้านนี้ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องการทำงาน ตอบเมล์ หรือคุยแชต แปลภาษาให้เท่านั้น แต่ยังเป็นการเรียนรู้ที่ไม่สิ้นสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งทำให้วงการครีเอเตอร์ มีการพัฒนารุดหน้าไปมาก ไม่ว่าจะเป็น การวาดภาพ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก