Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

แนะนำ Lenovo G405 หนึ่งในที่สุดโน๊ตบุ๊คคุ้มค่า ใช้ชิปประมวลผล AMD

เชื่อได้ว่าใครก็ตามที่แฟนๆ ของ AMD ในส่วนของพีซีเดสท็อป เวลาหาซื้อโน๊ตบุ๊คไว้ใช้งานซักเครื่องก็คงอยากได้โน๊ตบุ๊ครุ่นที่มีสเปกภายในเป็นชิปประมวลผล AMD

เชื่อได้ว่าใครก็ตามที่แฟนๆ ของ AMD ในส่วนของพีซีเดสท็อป เวลาหาซื้อโน๊ตบุ๊คไว้ใช้งานซักเครื่องก็คงอยากได้โน๊ตบุ๊ครุ่นที่มีสเปกภายในเป็นชิปประมวลผล AMD ซึ่งจะว่าไปในตลาดโน้ตบุ๊ตตอนนี้ก็มีอยู่หลากหลายรุ่นด้วยกัน โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำทำความรู้จักกับโน๊ตบุ๊คชิปประมวลผล AMD จากทาง Lenovo ในรุ่น?Lenovo G405 ที่ถือได้ว่าเป็นฝาแฝดกับ Lenovo G400 ที่ใช้เป็นชิปประมวล Intel ก็ว่าได้

G400s bo

Advertisement

สำหรับโน๊ตบุ๊ค G Series ของทาง Lenovo ได้ถูกวางเอาไว้เป็นโน๊ตบุ๊คที่เน้นสเปกคุ้มค่าต่อราคาอยู่แล้ว ด้วยราคาไม่เกินหมื่นบาทกลางๆ เท่านั้น โดยแบ่งออกเป็น 2 รุ่นด้วยกัน คือรุ่นที่เป็นชิปประมวลผล AMD A4 และ AMD A8 ซึ่งโน๊ตบุ๊ค Lenovo G405 จัดได้ว่ามีดีไซน์ที่สวยงามแบบลงตัว ผสมผสานความมั่นคงแข็งแรง พร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างครบถ้วน สามารถช่วยให้เราทำงานได้หลากหลาย รวดเร็วและราบรื่น?ไม่ว่าจะเป็นงานเอกสาร เล่นอินเตอร์เน็ต เล่นเกมหรือดูหนังฟังเพลง ?ด้วยขนาดหน้าจอ 14 นิ้ว ที่แสดงผลภาพได้ชัดเจน สวยงาม สีสันสดใส ขนาดกะทัดรัด พกพาได้สะดวก?

G400s r?

สเปคของระบบนั้น Lenovo G405 เลือกใช้ชิปประมวลผลจาก AMD ที่เป็น APU ในรุ่นล่าสุดสถาปัยกรรม Jaguar?โดยมีทั้งรุ่น A4 และ A8 ให้เลือก ซึ่งเป็นหน่วยประมวลผล 4 คอร์ 4 เธรด ส่วนของแรมมีขนาดที่ 4 GB ในรูปแบบของ DDR3 พร้อมการติดตั้งตัวเก็บข้อมูล หรือฮาร์ดดิสก์ความเร็วสูงแบบ HDD ขนาด 500GB สำหรับความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1366 ? 768 พิกเซล ?พร้อมขับเคลื่อนและประมวลผลกราฟิกด้วยการ์ดจอแยก จาก AMD เช่นกัน ในรุ่น AMD Radeon HD 8570M?(2GB GDDR3) ซึ่งแน่นอนว่าสามารถทำ Crossfire ได้ อีกทั้งยังมีลำโพงสเตอริโอคู่ Dolby? Advanced Audio? v2 เพลิดเพลินกับประสบการณ์จากระบบเสียงรอบทิศทาง ให้คุณฟังเพลง เล่นเกมส์ หรือดูภาพยนตร์อย่างได้อรรถรส?ที่แน่นอนว่ามันสามารถตอบสนองการใช้งานในทุกๆ ด้านได้เป็นอย่างดี

G400s c

ชมสเปคเต็มๆ ของ Lenovo G405 <<<?

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่กำลังมองหาโน๊ตบุ๊คที่เน้นในเรื่องประสิทธิกราฟิกการ์ดที่คุ้มค่าต่อการใช้งานกราฟิกหรือเล่นเกมแล้วล่ะก็ Lenovo G405 ก็เป็นโน๊ตบุ๊คชิปประมวลผล AMD ที่เหมาะสมมากๆ อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้ซื้อเป็นรุ่น AMD A8 ไปเลย เพราะราคาต่างแค่พันเดียว ยังไงก็คุ้มค่ากว่าแน่นอน โดยหาซื้อ Lenovo G405 ได้ตามห้างร้านไอทีชั้นนำทั่วไปเลยครับ

G400s l

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

Accessories review

Lenovo ThinkVision P32p-30 จอทำงานต่อ USB-C พร้อมใช้งานตัวเด็ด ใครใช้โน๊ตบุ๊คต้องมี! หากมีหน้าจอคอมพิวเตอร์ดีๆ สักจอเอาอย่าง Lenovo ThinkVision P32p-30 เอาไว้ใช้คู่กับโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ที่มีพอร์ต USB-C Full Function หรือ Thunderbolt ติดมาด้วย นอกจากจะใช้งานสะดวกเพียงต่อสายเส้นเดียวจบและจอคอมประเภทนี้มักเป็น Port Hub รวมพอร์ตที่โน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมบางเบาเหล่านี้มักตัดทิ้งเพื่อบีบตัวเครื่องให้บางเล็กลง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก