Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

IBM เผย! สาวก Apple iOS ใช้จ่ายสินค้าออนไลน์ มากกว่าสาวก Google Android

ข่าวนี้เปิดเผยโดยการวิเคราะห์จากทาง IBM ที่วิเคราะห์ผ่านแนวโน้มการใช้จ่ายออนไลน์ในช่วงเทศกาลวันหยุดของปี 2013 ซึ่งมีผลออกมาว่าผู้ใช้ iPad และ iPhone

ข่าวนี้เปิดเผยโดยการวิเคราะห์จากทาง IBM ที่วิเคราะห์ผ่านแนวโน้มการใช้จ่ายออนไลน์ในช่วงเทศกาลวันหยุดของปี 2013 ซึ่งมีผลออกมาว่าผู้ใช้ iPad และ iPhone ซื้อสินค้าออนไลน์มากกว่าผู้ใช้ในฝั่ง Android รวมกันเสียอีก และยังยืนว่า iOS เป็นแพลตฟอร์ม eCommerce ที่ยังทำกำไรมากอยู่ ถึงแม้ Android จะอยู่ในช่วงเจริญรุ่งเรืองก็ตาม

 

Advertisement

20120314apple money

 

ยอดซื้อสินค้าออนไลน์ผ่าน Mobile Devices ในปี 2013 สูงถึง 48%

ซึ่งตามรายงานของ IBM นั้นเผยให้เห็นว่าในช่วงเทศกาลวันหยุด ได้มีการบันทึกยอดใช้จ่ายออนไลน์ผ่านช่องทางเครื่อง Mobile Devices สูงที่สุดถึง 48% แบ่งเป็นสมาร์ทโฟน 28.5% และแท็บเล็ต 18.1% ซึ่งอย่างไรก็ตามยอดขายจากแท็บเล็ตถึงแม้จะมีการเข้าถึงที่น้อยกว่า แต่ยอดซื้อต่อจำนวนเงินที่ใช้จ่ายกลับมากกว่า สืบเนื่องมาจากหน้าจอของแท็บเล็ตที่ใหญ่กว่า และเข้าไปถึงเว็บเบราเซอร์ทำได้ง่าย และสะดวกกว่านั่นเอง

 

ยอดรวมทั้งหมดมาจาก Devices ของ Apple ถึง 32.6%

นอกจากนี้ก็ยังมีตัวชี้วัดที่น่าสนใจกับทั้งสองแพลตฟอร์มอีกหนึ่งตัวชี้วัด โดยในการศึกษาและวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่าในฝั่งของ iOS มียอดใช้จ่ายเฉลี่ยสูงถึง 93.94 ดอลลาร์สหรัฐ (3,000 บาท) แต่กลับกันในฝั่ง Android มียอดใช้จ่ายเพียงแค่ 48.10 ดอลลาร์สหรัฐ (1,580 บาท) เท่านั้นห่างกันเกือบเท่าตัวทีเดียว

โดยทุกยอดขายออนไลน์เกือบ 23% จะถูกสั่งซื้อจาก Devices ที่ใช้ iOS แต่มียอดขายออนไลน์เพียง 4.6% จาก Devices Android เท่านั้น ซึ่งมียอดรวมทั้งหมดแบ่งเป็นจากทุก?Devices?ของ Apple อยู่ที่ 32.6% ที่สูงกว่าทุก Devices ของ Android ที่ทำได้เพียง 14.8 %เท่านั้น

ซึ่งก็อนุมานได้ว่าเหล่าผู้ใช้ Apple นั้นมีการจับจ่ายซื้อของ และเคลื่อนไหวต่างๆ มากกว่าผู้ใช้ Android (อย่างน้อยๆ ก็ในการซื้อแอพฯต่างๆ) โดยสิ่งที่ทำให้ยอดซื้อของ Android นั้นน้อยผมวิเคราะว่าน่าจะมาจากการที่ผู้พัฒนาแอพฯ Android ดียังมีไม่เพียงพอ ซึ่งถ้า Android แก้เกมตรงนี้ได้เมื่อไร เราคงเห็นยอดขายแอพฯ พุ่งเซง Apple ได้อย่างแน่นอน

 

ที่มา : Neowin , CITEworld , VR-Zone , IBM

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Special Story

WiFi Speed Test เปิดเว็บช้า เน็ตอืด ไม่ทันใจ เช็คได้จาก 5 เว็บนี้ WiFi Speed Test เป็นเว็บอีกประเภทที่หลายคนรู้จักแต่ก็ไม่ได้เข้าบ่อย อย่างมากก็ตอนรู้สึกได้ว่าเน็ตช้าหรือต่อแล้วไม่ติดเปิดเว็บไม่ไป ก็จะเข้ามาทดสอบความเร็วกันว่าเครือข่ายของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเราเสียหรือเกิดจากเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์นั้นล่มกันแน่ จะได้ทำความเข้าใจได้ถูกต้อง แต่ข้อดีอีกอย่างของเว็บทดสอบความเร็วพวกนี้ คือ ใช้ช่วยเช็คคอมเวลามีปัญหา Download/Upload ได้ไม่เต็มความเร็วแพ็คเกจได้ด้วย โดยเฉพาะคนอยู่ในหมู่บ้านแล้วมีต้นไม้เยอะโดนกระรอกกัดสายเน็ตเสียหายหรือ Hub สัญญาณต้นทางมีปัญหาก็สามารถแจ้งทางผู้ให้บริการเข้ามาดูแลได้ทันที...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก