Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

เดินตลาดไอทีต้นปี 2014 เช็คราคา ดูสินค้า ลดราคากระหน่ำ

หากมองเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า สินค้าไอทีค่อนข้างซบเซา ไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม อย่างไรก็ดีไม่ได้ส่งผลกระทบตลอดไป ในช่วงต้นปีที่หลายๆ คนได้รับเงินโบนัสก็จะนำมาใช้สอยเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีกัน

เป็นที่ทราบกันดีครับว่า หากมองเศรษฐกิจในช่วงปีที่ผ่านมาต้องบอกว่า สินค้าไอทีค่อนข้างซบเซา ไม่ว่าจะเป็นพีซีหรือโน๊ตบุ๊คก็ตาม อย่างไรก็ดีไม่ได้ส่งผลกระทบตลอดไปเพราะอย่างน้อย แม้ผู้คนจะไม่ค่อยจับจ่ายใช้สอยกันมากและระวังการใช้เงินกันมากขึ้นก็ตาม แต่ในช่วงต้นปีที่หลายๆ คนได้รับเงินโบนัสเป็นกอบเป็นกำ ส่วนหนึ่งก็จะนำมาใช้สอยเลือกซื้ออุปกรณ์ไอทีกันมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ห้างไอทีก็ดูครึกครื้นกันทีเดียว นอกจากนี้ทางร้านค้ายังได้นำโปรโมชั่นมากระตุ้นการขายกันเต็มที่ ที่น่าสนใจก็คือ รวมไปถึงการนำสินค้าตกรุ่นมาวางจำหน่ายด้วยราคาสุดยั่วใจอีกด้วย

Tour IT 00

Advertisement

เช่นเดียวกับวันนี้ผม 9com ก็จะนำทุกท่านพาเดินเที่ยวชมตลาดไอที ซึ่งวันนี้ผมมาเยือนห้างใจกลางย่านรัชดา ไอทีมอลล์ ฟอร์จูนหรือที่คุ้นเคยและเรียกติดปากกันว่าห้าง Fortune นั่นเอง วันนี้จะพามาดูบรรยากาศและอัพเดตราคาสินค้า รวมถึงบรรดาสินค้าหน้าร้านต่างๆ ว่ามีความเปลี่ยนแปลงกันมากน้อยเพียงใด รวมถึงมีอะไรที่น่าสนใจนอกเหนือจากสินค้าไอทีกันบ้าง

Tour IT 01

มาถึงห้างก็ราวๆ เกือบ 5 โมงเย็นแล้ว ผู้คนก็เลยดูบางตาลงไปบ้าง ซึ่งความจริงห้างนี้มีหลายๆ ส่วนด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหารและห้างไอที ซึ่งก็มีทั้งไอทีและโมบายผสมกันอยู่ ก็จะมีทั้งพนักงาน นักท่องเที่ยวและนักช้อปปิ้งขาจรทั่วไปแวะเวียนกันมาเดินอยู่ทั้งวัน โดยวันนี้ผมมาเริ่มจากโซนชั้น 3 กันก่อนเลย เพราะเกรงว่าเดี๋ยวช้าไป ร้านค้าต่างๆ ก็จะได้เวลาปิดทำการเสียก่อน

Tour IT 02

เดินมาโซนแรกก็พบกับ IT City ที่เป็นร้านย่อย เริ่มทะยอยปล่อยโปรโมชั่นหน้าร้านมาเรื่อยๆ กับ IT Festival ด้วยของราคาถูกและโปรฯ ลดราคา รวมถึงผ่อน 0% ได้อีกด้วย

Tour IT 03

อย่างเช่น LG LED TV 32? 32LN4900 แปะราคาอยู่ที่ 7590 บาทเท่านั้นเอง

Tour IT 04

เข้าไปดูด้านใน ยังมีมอนิเตอร์ Samsung S20C300B หน้าจอ 20 นิ้ว ราคาไม่ถึง 3 พันบาท

Tour IT 05

เดินถัดมาอีกหน่อย มีร้านค้าเล็กๆ ที่ขายฮาร์ดแวร์กันอยู่มากมายเลยทีเดียว แวะดูราคาฮาร์ดดิสก์กันนิดนึง WD Red 4TB ราคา 6650 บาท, WD 3TB ประมาณ 5550 บาทและน่าจะเป็น 4TB Black นั้นไปแตะอยู่ที่เกือบ 9 พันบาท ราคายังคงทรงตัวจากต้นปี

Tour IT 06

ถัดมาอีกหน่อย ร้านเดียวกัน มีบรรดา Media Player มาบริการกัน สนนราคาประมาณ 2-3 พันบาท สำหรับคนที่ชอบความบันเทิงแบบไม่พึ่งพาคอม เอาแบบใส่ฮาร์ดดิสก์แล้วต่อทีวีใช้ได้ทันที

Tour IT 07

นอกจากนี้ยังมีจอมอนิเตอร์มาวางจำหน่ายกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น AOC, Phillips, ASUS, LG หรือ Samsung อย่างเช่น AOC 23? IPS ตัวนี้ เปิดที่ 5390 บาทเท่านั้นเอง

Tour IT 08

หรือจะเป็นรุ่น 27 นิ้ว รุ่นนี้ที่เป็น IPS แสดงผลในแบบ Full Hi-Def ราคาอยู่ที่ประมาณ 8390 บาท

Tour IT 09

ถัดมาในโซนกลางเป็นอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก มีวางจำหน่ายบรรดา Wireless adaptor, Router เสาสัญญาณต่างๆ มากมาย สนนราคาก็น่าสนใจเลยทีเดียว

Tour IT 10

ดูตามราคาที่แปะไว้หน้ากล่องกันเลย แต่ละตัว อย่างเช่น ASUS รุ่นนี้ Wireless N ดั้งเดิม เปิดอยู่ที่ 690 บาทเอง

Tour IT 11

นอกจากนี้ยังมีบรรดา Wireless Router รุ่นยอดนิยมวางจำหน่ายอีกหลายรุ่น ใครอยากจะเปลี่ยนลองเลือกสรรได้ตามใจชอบ

Tour IT 12

 

บางร้านก็มาพร้อมโปรฯ โมบายแปลกๆ ก็มีทั้งลดทั้งแถม ส่วนใหญ่ก็เน้นที่โปรฯ รับปีใหม่นั่นเอง

Tour IT 13

แวะมาร้านใกล้ๆ กัน ร้านนี้น่าสนใจทีเดียว เพราะมี Expansion Card และแรมจำหน่ายเยอะแยะมากมาย อย่างเช่น การ์ดเพิ่ม USB 3.0

Tour IT 14

หรือจะเป็นกล่องสำหรับแปลงสัญญาณไฟล์ อย่างเช่น HD Video Converter ก็มีให้เลือก

Tour IT 15

Docking Station ก็มีให้เลือกอยู่หลายรุ่น ทั้งแบบที่เป็น 2 ช่องไปจนถึง 4 ช่อง ราคากำลังเหมาะ

Tour IT 16

ไฮไลต์ในร้านน่าจะเป็นเจ้าสิ่งนี้ เป็น Expansion Card สำหรับการเพิ่มพอร์ต USB บนพีซี มีให้เลือกตั้งแต่ 2 พอร์ตขึ้นไป สนนราคาก็เริ่มที่ประมาณ พันต้นๆ ไปจนถึงหลายพัน แล้วแต่รูปแบบและจำนวนพอร์ต

Tour IT 17

เวลานี้ดูเหมือนบรรดาร้านที่จำหน่าย Accessories จะเยอะขึ้น และสิ่งหนึ่งที่เห็นจนชินตาก็คือ Anti-Virus และ Internet Security ที่มีให้เลือก ที่คุ้มสุดดูเหมือนจะเป็น 1 License/ 3PCs เพราะค่าใช้จ่ายนั้นไม่ถึง 500 บาทต่อเครื่อง

Tour IT 18

หลังจะที่เดินมาเพลินๆ หลายคนก็จะสะดุดในช่วงนี้ เพราะกลายเป็นโซนเครื่องเสียงและเครื่องดนตรีไป อย่างเช่น ร้านกีตาร์นี้ที่อยู่คู่กันมากับห้างยาวนาน มีกีตาร์หลายรุ่นหลายราคาให้ได้เลือกลองกันอย่างจุใจ

Tour IT 19

ใกล้กันจะเป็นร้านเกมคอนโซลนี้ ที่มีทั้งเครื่องเล่นเกมและบรรดาเกมต่างๆ มาให้ลิ้มลองกัน เท่าที่เดินพิจารณาดูรอบๆ ก็เห็นมีลูกค้าเดินเข้าออกกันตลอด

Tour IT 20

ในโซนนี้ดูอบอุ่นทีเดียว โดยจะเป็นร้านเครื่องเสียงเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เครื่องเสียง แผ่นเสียง ลำโพงและ Accessories อื่นๆ มากมาย

Tour IT 21

เท่าที่เดินมาร้านนี้ดูสะดุดตาทีเดียว เพราะมีทั้งลำโพง ไมค์สำหรับบรรดา Portable ต่างๆ มีราคาพิเศษสำหรับต้นปีด้วยนะ

Tour IT 22

นอกจากนี้ยังมีสินค้าจับฉลากทำโปรโมชั่นด้วยนะ เป็นลำโพงขนาดเล็ก ราคาเริ่มต้นที่ 799 บาท

Tour IT 23

แต่ในส่วนที่ดูเหมือนจะมีคนแวะเวียนเข้าไปดูกันมาก เป็นลำโพงแบบพกพา ซึ่งหลายๆ คนที่เข้าไปลองฟังเสียง ต้องยกนิ้วให้ เปิดราคาเริ่มต้นที่พันกว่าบาทเท่านั้นเอง

Tour IT 24

ส่วนร้านใกล้กันนั้น จำหน่ายแท็บเล็ตชื่อคุ้นหูคุ้นตากันหลายรุ่น พร้อมทำราคารับปีใหม่ เรียกได้ว่าน่าสนใจไม่น้อย ด้วยสเปก Dual-core, RAM 1GB และ 16GB Storage ไม่ถึง 2 พันบาท

Tour IT 25

ส่วนร้านถัดมานั้นเป็นร้านหูฟังในใจใครหลายคน Sennheiser ที่มีหูฟังเสียงดี มาคอยต้อนรับกันหลายรุ่น ราคาก็ว่ากันตั้งแต่ พันกว่าบาทไปจนถึงหลักหมื่น

Tour IT 26

เหมือนกับหูฟังพรีเมียมรุ่นนี้ ที่ว่ากันที่หลักหมื่น ใครที่อยากได้หูฟังระดับคุณภาพ ลองแวะมาดูกันได้

Tour IT 27

อีกร้านหนึ่งที่น่าจะมาแวะกันก็คือ ร้านขายกระเป๋าร้านนี้ เพราะมีกระเป๋าสารพัดรูปแบบให้เลือกกันอย่างจุใจ ราคาก็สบายกระเป๋า แต่ที่เป็นจุดเด่นน่าจะเป็นเรื่องของความหลากหลายที่มีให้เลือกมากมาย

Tour IT 28

เดินไปเดินมา เพิ่งสังเกตว่ายังไม่ได้ไปชั้นอื่นเลย เฉพาะแค่ชั้น 3 ก็มีของน่าใช้มากมาย หยิบยกมาให้ดูหมดไม่ไหว จนเวลาล่วงเลยไป คนเริ่มบางตาแล้ว

Tour IT 29

หน้าร้าน HWH ก็นำเอาบรรดาเคสมือถือมาวางในกระบะ ให้เลือกใช้กัน สนนราคาก็ตามสมควร แต่มีให้เลือกเยอะมาก

Tour IT 30

ดูตามป้ายละกันครับ ว่าลดเท่าไร

Tour IT 31

สำหรับคีย์บอร์เกมเมอร์ของค่ายนี้ เห็นกันได้ตามหน้าร้านทั่วไปเลยทีเดียว เพราะราคาถูกมาก เริ่มกันที่ สองร้อยกว่าบาท

Tour IT 33

 

แวะมาที่นี่กันก่อนสักแปปนึง แวะมาดู Lenovo เครื่องโปรดกันก่อน

Tour IT 34

Lenovo Y510p สเปกจัดเต็มกับราคาใกล้เอื้อมแล้ว

Tour IT 35

มาถึงโซนกลางจนได้ ใครไปใครมาก็ต้องมาแวะดูกับราคาสเปคที่เวลานี้ขึ้นบนจอมอนิเตอร์แทนการเขียนบนกระดาษแล้ว

Tour IT 36

 

ในหน้าของเมนบอร์ด

Tour IT 37

ราคาแรม

Tour IT 38

ราคาฮาร์ดดิสก์ที่มีเกือบทุกรุ่น

Tour IT 39

SSD ก็มีเหมือนกัน ในราคาสุดเร้าใจ จริงๆ นะ

Tour IT 40

การ์ดจอมีให้เลือกเยอะมาก บางรุ่นที่อาจจะดูหายไปจากตลาด ก็ยังพอมีให้เห็น

Tour IT 41

จอมอนิเตอร์ก็มีทำราคากันแบบไม่เกรงใจ 20 นิ้ว ว่ากันที่ไม่ถึง 3 พันบาท เลือกกันตามอัธยาศัย

Tour IT 42

ราคาพีซีสำเร็จรูปก็มีให้เห็นนะ ร้านนี้มีเยอะทีเดียว

Tour IT 43

พีซีสำเร็จรูปค่ายต่างๆ

Tour IT 44

ถัดเข้ามาใกล้กับโซนกลางกิจกรรม มีร้านจำหน่ายสินค้า AverMedia ที่นำเอาอุปกรณ์ DV ใหม่ๆ มาอวดโฉมกันอีกด้วย อย่างเช่น USB Capture Box รุ่นนี้

Tour IT 45

มีการพรีวิวสินค้าผ่านหน้าจอกันทั้งวัน สงสัยแบบไหน เข้าไปถามกันได้เลย สินค้าด้านนี้เค้าชำนาญ

Tour IT 46

มาพักสายตากับจักรยานคันเท่นี้บ้าง วางอยู่หน้าร้านกระเป๋า น่าจะเอาไว้เรียกแขก เพราะเห็นหลายคนเข้ามาจับเล่นกัน

Tour IT 47

ร้านขาย Accessories ชั้นนี้ อาจจะเห็นกันจนชินตา แต่ถ้าลองเข้าไปดูใกล้ๆ จะเห็นว่ามีสินค้าที่เป็นแบบพรีเมียมเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเมาส์หรือคีย์บอร์ดก็ตาม

Tour IT 48

แวะมาดูโปรโมชันที่บูต Lenovo กันบ้าง งานนี้ว่ากันยาว เพราะเอาแท็บเล็ตอย่าง A3000 มาให้ลูกค้าลุ้นรับกัน

Tour IT 49

ในโซนของ ThinkPad ก็ยังเป็นโซนที่ได้รับความนิยมเหมือนเช่นเคย

Tour IT 50

หรือจะเลือกเป็นพีซีสำเร็จรูป ก็มีให้เลือกด้วย ในราคาไม่ถึงหมื่น

Tour IT 51

ใกล้ๆ กันที่หน้าร้าน Advice ก็ทำโปรโมชันลดกันสะบั้นหั่นแหลก มีของที่เป็น Accessories มีให้เลือกเพียบ ในราคาสบายกระเป๋า หลายๆ อย่างนำมาลดราคา

Tour IT 52

อย่างเช่น โปรเจคเตอร์ไซสืมินิ รุ่นนี้ที่สนนราคากำลังน่าใช้ แถมยังพกพาได้อีกด้วย

ตามจริงยังมีอีกหลายสิ่งมากมาย ที่ยังไม่สามารถเก็บมาได้หมด ด้วยเวลาที่ค่อนข้างจำกัด ซึ่งในครั้งหน้าผม 9Com ก็จะมานำเสนอเพิ่มเติม รับรองได้ว่าสนุกและเข้มข้นกว่านี้แน่นอน ซึ่งพบกันอาทิตย์ละครั้งและจะผลัดเปลี่ยนเวียนสถานที่ไปเรื่อยๆ เพื่อให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Special Story

คราวนี้ผม 9Com จะพาไปเดินเที่ยวห้างไอทีกลางเมืองอีกแห่งหนึ่งที่มีการปรับปรุงสถานใหม่ เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งก็ดูสวยและน่าเดินมากทีเดียว ซึ่งก็คือ ไอทีมอลล์ฟอร์จูนทาวน์ (IT Mall) แยกพระราม 9 นั่นเองครับ

Special Story

เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ผม 9Com ได้แวะพาเพื่อนๆ มาเดินเที่ยวและอัพเดตราคาสินค้าไปในตัว ซึ่งในครั้งนี้ก็พากันมาชมกันที่ห้างใหญ่กลางใจเมืองที่ผมเองได้เคยพาไปกันในช่วงเปิดคอลัมน์นี้แรกๆ

Mac Corner

และแล้วก็เป็นอีกครั้ง ที่ Apple ได้ทำตัวเลขจนได้อันดับขึ้นมาเป็นที่ 1 สำหรับอันดับบริษัทที่ได้รับความนิยมชมชอบมากที่สุดในโลก จากการจัดอันดับประจำปีของนิตยสาร

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก