Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

AMD โชว์เทคโนโลยีล่าสุด ?กระหึ่ม? เวทีงาน CES 2014 พร้อมนำสาวกไอทีและคอเกม

งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคใหญ่ที่สุดระดับโลกประจำปีนี้ (2014 International CES?) มกราคม 2557 – AMD (NYSE: AMD) ได้ขนทัพเทคโนโลยีล่าสุดที่เป็นหนึ่งเดียว

AMD โชว์เทคโนโลยีล่าสุด ?กระหึ่ม? เวทีงาน CES 2014 พร้อมนำสาวกไอทีและคอเกม สัมผัสประสบการณ์สุดล้ำด้านภาพและเสียง

พาเหรดนวัตกรรมใหม่ของหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) และกราฟฟิกการ์ด (GPU) ที่ออกแบบมาเพื่อนักพัฒนา

Advertisement

และเอาใจกลุ่มผู้ใช้งาน ทั้งผู้ที่สนใจเทคโนโลยี เกมเมอร์ตัวจริง รวมถึงผู้บริโภคทั่วไป?

CES Innovation Awards Discovery Project

ลาสเวกัส, เนวาดา – งานแสดงสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคใหญ่ที่สุดระดับโลกประจำปีนี้ (2014 International CES?) มกราคม 2557 – AMD (NYSE: AMD) ได้ขนทัพเทคโนโลยีล่าสุดที่เป็นหนึ่งเดียว เพื่อมาจัดแสดงให้กับผู้ชมงาน ซึ่งรวมถึงผู้นำด้านเทคโนโลยีจากทั่วโลก โดยผู้เยี่ยมชมบูธของ AMD จะได้เพลิดเพลินไปกับเทคโนโลยีสุดล้ำมากมาย ซึ่งขับเคลื่อนการทำงานด้วยเทคโนโลหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) และชิปกราฟฟิกล่าสุดของ AMD ตื่นตาตื่นใจไปกับจอแสดงผลที่มีความคมชัดระดับ 4K หรือให้ภาพความละเอียดสูงกว่าจอทีวีความละเอียดสูงถึง 4 เท่า เล่นเกมบนหลากหลายอุปกรณ์พกพา รวมถึงแท็บเล็ต และเครื่องเล่นเกมพกพก (game consoles) รุ่นล่าสุด คอมพิวเตอร์พีซีรุ่นใหม่ที่เป็นมิตรกับผู้บริโภค สนับสนุนทั้งแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอย์ของกูเกิลและวินโดว์สของไมโครซอฟท์

ไฮไลท์เด่นสุดของการแสดงเทคโนโลยีในบูธก็คือการสาธิตเทคโนโลยี ?Surround House 2: Monsters in the Orchestra? ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลกที่หน่วยประมวลผลคอมพิวเตอร์จะช่วยในการสร้างเอฟเฟ็กต์เสียงกระหึ่มรอบทิศทาง 360 องศา และการนำเทคโนโลยี AMD เข้าไปช่วยให้ใช้ประโยชน์ความสามารถในการประมวลผลคอมพิวเตอร์ได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก เพื่อสร้างสรรค์ความเสมือนจริงยิ่งขึ้น รวมถึงประสบการณ์โต้ตอบกับเทคโนโลยีการแสดงผลภาพและเสียงระดับนี้เป็นครั้งแรกในตลาด

?เราอยู่ในโลกใหม่ที่น่าตื่นเต้น มีคอมพิวเตอร์อยู่ทุกหนแห่ง และมีผลให้เราเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวัน??ลิซ่า ซู รองประธานบริหารอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจทั่วโลกของเอเอ็มดี ?กล่าวว่า ??AMD ให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนานวัตกรรม เพื่อขับเคลื่อนวิสัยทัศน์แห่งยุคที่มีคอมพิวเตอร์อยู่รอบตัว (Surround Computing)? ครอบคลุมทั้ง การมอบประสบการณ์รับชมภาพได้เสมือนจริง การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น พัฒนาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลยุคอนาคต ขานรับเทคโนโลยีคลาวด์ คอมพิวติ้ง โดยในงาน CES เราจะสร้างคำจำกัดความใหม่ของคอมพิวเตอร์ยุคใหม่ให้กับลูกค้าและพันธมิตรในระบบนิเวศน์ทางธุรกิจ?

CES Kaveri?

ไฮไลท์จาก ?AMD ในงาน CES 2014?

-??? Kaveri:? หน่วยเร่งการประมวลผล (APU) ที่มาพร้อมขุมพลังในการประมวลผลแรงสุดของ AMD โดยเริ่มทำตลาด 2 รุ่น ได้แก่ AMD A10 7860K และ 7700K (ชื่อรหัส ?Kaveri?) สำหรับเครื่องเดสก์ทอป พร้อมเปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าได้จากผู้สร้างระบบ ที่ได้รับการคัดเลือก ทั้งนี้ ?Kaveri? เป็นหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) รุ่นแรกของโลก ที่มีการหลอมรวมคุณสมบัติของ Heterogeneous System Architecture (HSA), เทคโนโลยีเสียงรอบทิศทางแบบสมจริง TrueAudio Technology ของ AMD รวมทั้งสนับสนุนประสบการณ์การเล่นเกมแบบเต็มพิกัดด้วย Mantle API ทางด้าน ?Kaveri? สำหรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค คาดว่าจะวางตลาดได้ภายในไตรมาสแรกปีนี้

-??? Discovery Project: หนึ่งในนวัตกรรมเด่นที่คว้ารางวัล CES Innovations Awards ในปีนี้ คือ ผลิตภัณฑ์ลูกผสมระหว่างแท็บเล็ต-เกมคอนโทรลเลอร์ productivity dock หรือ Discovery Project ซึ่งทำงานบนชิป Mullins หน่วยเร่งการประมวลผล (APU) กินไฟต่ำที่กำลังจะออกสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ โดยเป็นผลิตภัณฑ์ที่จะแสดงถึงศักยภาพด้านนวัตกรรมของ AMD ได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งนี้ผลงานเด่นจาก ?Discovery Project? จะจัดแสดงทั้งในส่วนนิทรรศการผลงานนวัตกรรมของงาน CES 2014 และสาธิตการใช้งานที่บูธ AMD

-??? Android OS Experience on Windows: ?AMD พร้อมทั้ง BlueStacks? ซึ่งเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยี ร่วมแถลงความร่วมมือพัฒนาโซลูชั่นใหม่ที่จะนำทุกประสบการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ ขึ้นมาอยู่ในอุปกรณ์พกพาต่างๆ ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต ผลิตภัณฑ์ลูกผสมระหว่างแท็บเล็ต และโน๊ตบุ๊ค (2-in-1s) โน๊ตบุ๊ค และเครื่องเดสก์ทอป ทั้งนี้เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์จากหน่วยเร่งการประมวลผล (APU) ยุคที่ 4 ของ AMD ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โซลูชั่นนี้ จะทำให้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ทำงานได้เสมือนจริงภายในโปรแกรมวินโดว์ส ทลายข้อจำกัดเดิมๆ ที่ต้องสลับใช้ระบบปฏิบัติการระบบใดระบบหนึ่ง ขณะเดียวกันก็มีรูปแบบในการใช้งานใกล้เคียงกับการใช้แอนดรอยด์ สนับสนุนแอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์ รวมทั้งแบ่งปันไฟล์ข้อมูลได้โดยตรง ช่วยให้แอพพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์เข้าถึงไฟล์ที่จัดเก็บไว้ในระบบแฟ้มข้อมูลของวินโดว์สได้

-??? Mantle: เป็นครั้งแรกที่จะมีการสาธิตการเล่นเกมสุดฮิต ?Battlefield 4?? ?จากค่าย DICE ต่อหน้าสาธารณชน โดยจะแสดงผลที่มีมาตรฐานความคมชัดสูงถึงระดับ 4K จากกราฟฟิการ์ดที่มาพร้อมเทคโนโลยี Mantle นอกจากนี้ ผู้เยี่ยมชมบูธของ AMD ยังจะได้สัมผัสกับประสบการณ์จากเกมใหม่ ?StarSwarm? ?ที่มาพร้อมเอนจิ้นใหม่ ?Nitrous? จากค่าย Oxide Games ซึ่งขับเคลื่อนความสมจริงด้วย Mantle เช่นกัน

-??? New AMD Radeon? R9/R7/R5 M200 Series GPUs: ?AMD ใช้งาน CES? ปีนี้ เป็นเวทีเปิดตัว Mobile discrete GPU ?กราฟิกการ์ดตระกูลใหม่จากเอเอ็มดีโดยมีผลิตภัณฑ์จากคู่ค้า เช่น Alienware, Clevo?, Lenovo และ MSI โดยการ์ดจอใหม่ในตระกูล AMD Radeon R9, R7 และ R5 M200 พัฒนาขึ้นบนสถาปัตยกรรม Graphics Core Next (GCN) ที่ได้รับรางวัลมาแล้วให้พลังการประมวลผลภาพระดับสุดยอด ด้วยคุณภาพความคมชัดอันยอดเยี่ยมที่สนับสนุนโดยเทคโนโลยีของ Mantle API

 

นวัตกรรมด้านเสียง ?Surround House 2: Monsters in the Orchestra? เป็นการนำวิสัยทัศน์ของเอเอ็มดี ในการใช้พลังการประมวลผลคอมพิวเตอร์มาช่วยสร้างเอฟเฟกต์เสียงรอบทิศทางแบบเสมือนจริงอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ทั้งนี้ ?Surround House 2: Monsters in the Orchestra? มีการผสมผสานของเสียงเครื่องดนตรีที่บรรเลงในการแสดงเพลงในอัลบั้มของวง Misfit ซึ่งจัดขึ้นในโรงภาพยนตร์หลังคาทรงโดมที่ให้มุมมองรอบทิศทาง 360 องศา ประสบการณ์สมจริงนี้ ขับเคลื่อนโดยเทคโนโลยีของ AMD ทั้งปัจจุบันและที่อยู่ระหว่างการพัฒนา รวมถึงเทคโนโลยีที่ใช่การเคลื่อนไหวของร่างกายสั่งการ ซึ่งเป็นการใช้ประโยชน์จากฟีเจอร์ของ HAS ในหน่วยเร่งการประมวลผลรุ่นใหม่ ??Kaveri? เทคโนโลยีกราฟฟิกสำหรับอนาคต AMD FirePro? ที่นำเสนอภาพความละเอียดสูงถึง 14 ล้านพิกเซลผ่านจอฉายภาพ 6 หน้าจอพร้อมกัน ใช้เทคโนโลยี TrueAudio? ของ AMD ?ในการประมวลผล รวมถึงเทคโนโลยี Discrete Digital Multipoint Audio (DDMA)

 

ทำเนียบขาว : AMD ?เราคือตัวจริง (We The Geeks)? ?ในการเน้นย้ำถึงพันธกิจในโลกเทคโนโลยีวันนี้และอนาคต ?มาร์ค เปเปอร์มาสเตอร์ รองประธานบริหารอาวุโส และหัวหน้าผู้บริหารฝ่ายเทคโนโลยีของเอเอ็มดี ?ได้ร่วมเวทีเสวนาพิเศษในหัวข้อที่ได้รับความนิยมของงานนี้ ?เราคือตัวจริง (We The Geeks) : อนาคตของโลกคอมพิวเตอร์? เพื่อค้นหาว่า เทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์พกพา จะสามารถผลักดันให้อุปกรณ์เหล่านี้กลายเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับชีวิตประจำวันของทุกคนได้อย่างไร โดยวิทยากรผู้นำการสนทนาบนเวทีนี้ คือ ?ทอม คาลิล?? รองผู้อำนวยการด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ประจำทำเนียบขาว เวทีเสวนานี้ จัดขึ้นในวันพุธที่ 8 มกราคม เวลา 11.00 น. (เวลามาตรฐานแปซิฟิก) ทั้งนี้ ??เราคือตัวจริง (We The Geeks)? ?เป็นซีรี่ย์ใหม่ของ Google+ Hangouts ที่เน้นหัวข้อวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมในสหรัฐ และเผยแพร่ผ่าน webcast live ที่ WhiteHouse.gov/WeTheGeeks ?และ?White House Google+ page? พร้อมสนทนาผ่านทวิตเตอร์ได้ที่ #WeTheGeeks.?

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เลือกโน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ตอบโจทย์ครีเอเตอร์ เพื่อการสร้างสรรค์งานยุคใหม่ ได้ทั้งการทำงานและการเล่นเกม โน๊ตบุ๊ค AMD ที่มี AI ให้ประโยชน์กับการใช้งานทั้งในปัจจุบัน และอนาคต เพราะนอกจากช่วยในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นการวาดภาพ สร้างรูปในแบบที่คุณจินตนาการได้ ยังช่วยแต่งเพลง เขียนโปรแกรม ไปจนถึงสร้างพรีเซนเทชั่น หรือทำวีดีโอตามแต่การพัฒนาของ AI Generator แต่ละที่จัดทำเอาไว้ ซึ่งนั่นก็ทำให้ลดเวลาในการทำงานของคุณลง รวมถึงอุดช่องว่างของปัญหาในเรื่องที่คุณไม่ถนัด...

CONTENT

5 ซีพียูประกอบคอมรุ่นใหม่ ที่เกมเมอร์ตัวจริงไม่ควรพลาด สำหรับการเล่นเกมในปี 2024 คุ้มค่า ราคาดี รีดพลังการ์ดจอรุ่นใหม่ได้เต็มที่ แม้ว่าจะผ่านช่วงงาน Commart ไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายท่านยังมีแผนจะประกอบคอม ไว้ใช้เล่นเกมช่วงหยุดยาวอย่างช่วงสงกรานต์กันอยู่บ้างแน่ ๆ ซึ่งการเล่นเกม นอกจากการ์ดจอที่เป็นปัจจัยหลักแล้ว CPU เองก็มีผลไม่แพ้กัน ดังจะเห็นจากชิปหลายรุ่นที่มีผลทดสอบออกมาว่าช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกมอย่างเห็นได้ชัด ในบทความนี้เราจะมาแนะนำ CPU เล่นเกมที่น่าซื้อในช่วงต้นปี 2024 กัน...

COMMART

โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท มีให้เลือกซื้อเพียบ!! ไปเดินเลือกกันได้ในงาน COMMART COMTECH! โน๊ตบุ๊ค 2024 ราคาไม่เกิน 30000 บาท เป็นระดับราคาในใจที่ผู้ใช้ส่วนใหญ่พร้อมจ่ายแถมสเปคยังดีพอควรแล้วด้วย ภายในงบประมาณนี้ถ้าเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเน้นใช้ทำงานออฟฟิศก็ได้ซีพียู AMD Ryzen 7000 Series หรือ Intel 13~14th Generation...

Buyer's Guide

เครื่องเก่าไม่แรง เล่นเกมไม่ลื่นแล้วต้องไปงาน COMMART ซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 เครื่องใหม่แล้ว! วันที่ 7~10 มีนาคม พ.ศ. 2567 นี้ก็ถึงเวลาอีเว้นท์ใหญ่อย่าง COMMART COMTECH รวมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์มาให้เลือกซื้อ รวมถึงเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค 2024 หลากหลายรุ่นซึ่งได้ซีพียูกับจีพียูรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งประสิทธิภาพดีขึ้นมาก นอกจากใช้ทำงานกราฟิคได้ดีแล้วยังเล่นเกมได้ดี เริ่มจาก NVIDIA GeForce RTX 4050...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก