Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

วงในบอก Windows 8.2 ถูกยกเลิก เพื่อเว้นระยะห่างให้ Windows 9 มาปี 2015

น่าสนใจมากทีเดียวที่ล่าสุดได้มีข่าววงในจากทาง Microsoft ออกมาว่ายืนยันความเป็นไปได้ถึงข่าว Windows 9 ที่ NBS ได้นำเสนอไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยระบุว่า

น่าสนใจมากทีเดียวที่ล่าสุดได้มีข่าววงในจากทาง Microsoft ออกมาว่ายืนยันความเป็นไปได้ถึงข่าว Windows 9 ที่ NBS ได้นำเสนอไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยระบุว่าในตอนนี้ Microsoft ได้ยกเลิกแผนที่จะพัฒนา Windows 8.2 แล้ว แต่หันไปวางแผนพัฒนา Windows 9 ที่จะมาในช่วงเดือนเมษายน 2015 แทน

 

Advertisement

?

Windows 9 มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงจาก Windows 8 อย่างมีนัยสำคัญ

โดยคาดหมายกันว่า Windows 9 จะเปลี่ยนหลายอย่างๆ ให้แตกต่างไปจาก Windows 8 อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งก็จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ และอะไรเจ๋งมากมาย หลังจากที่ปล่อยให้ผู้ใช้ได้เจอความยากลำบาก และน่าเบื่อในการใช้งาน(กับ Windows 8 ) โดยคาดหมายกันว่า Start menu อาจจะกลับมา รวมถึง Windows 9 ก็จะมาพร้อม Metro 2.0 ซึ่งยังไม่มีการยืนยันแน่นอนว่า Metro 2.0 จะออกมาในรูปแบบไหน แต่อย่างน้อยในเบื้องต้นเราก็ทราบมาว่า Metro 2.0 จะสามารถรัน Metro App แยกบนหน้า Desktop ได้หลายๆ แอพฯ พร้อมกัน พร้อมด้วยพัฒนา Windows 9 ให้ใช้เมาส์ และคีย์บอร์ดในการควบคุมหน้า Metro และ Metro App ได้ดียิ่งขึ้น (จากเดิมที่ไม่สามารถใช้คีย์ในการใช้คีย์ลัดต่างๆ เรียกใช้แอพฯ บนหน้า Metro ได้เลย)

WIndows 8 services

 

Windows 9 สามารถนำแอพฯ Xbox One , Windows Phone มาใช้ได้

นอกจากนี้ Windows 9 อาจจะมีการบู๊ตเครื่องตรงเข้า Desktop โดยไม่ผ่านหน้า Metro เหมือนบน Windows 8 ?และที่สำคัญแอพฯ ต่างๆ บน Windows 9 , Windows Phone 8.1 , Xbox One จะสามารถใช้ข้ามแพลตฟอร์มระหว่างกันได้ ซึ่งนั่นก็หมายความว่าในอนาคตเราอาจจะนำเกมบน Xbox One มาเล่นบน PC ได้ หรือแม้จะสามารถนำแอพฯ Windows Phone มาใช้บน PC ก็ได้เช่นกัน

และในขั้นต้นนั้น Microsoft จะเปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในการพัฒนา Windows 9 และเปิดตัว/แนะนำ Windows Phone 8.1 และ Windows Service/feature Pack 8.1 รวมไปอุปกรณ์เสริม Xbox One ภายในงาน BUILD 2014 (งานประชุมนักพัฒนาเป็นประจำทุกปีของ Microsoft ที่จะเปิดเผยเทคโนโลยีที่กำลังพัฒนาต่างเช่น Windows , Windows Phone , และ Xbox เป็นต้น) ในวันที่ 2-4 เมษายน 2014 อีกด้วย

 

ดาวน์โหลด

 

Windows 8 , Windows Phone 8.1 อาจจะเป็นเหมือน Windows?Vista

โดยแหล่งข่าวยังทิ้งท้ายถึงแนวทางของ Microsoft อีกว่า มีบางสิ่งบางอย่างที่เขา(แหล่งข่าว) กลัวว่ามัน(Windows 8 ) อาจจะเกิดขึ้นซ้ำรอยกับปี 2003 อย่าง Windows Longhorn ที่แปลเปลี่ยนมาเป็น Windows Vista ในภายหลัง ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ Windows 8 และ Windows Vista เริ่มมีความคล้ายคลึงกันเข้าไปทุกที่ ยกตัวอย่างเช่นการพัฒนา และแก้ไขบักต่างๆ ที่ออกมาล่าช้า รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ที่ท่าดีที่เหลว ซึ่งแหล่งข่าวหวังว่าในท้ายที่สุด Windows 8 จะประสบความสำเร็จเหมือนทายาทของ Windows Vista อย่าง Windows 7 ?พร้อมยังย้ำอีกว่า Windows Phone 8.1 ก็ต้องอาศัยปาฏิหารเช่นกัน ถ้าคุณคิดว่า Windows 8 นั้นไม่เจ๋งจริง Windows Phone 8.1 ก็อาจจะให้ประสบการณ์ในรูปแบบเดียวกัน

แต่อย่างไรก็ดีอย่างน้อยก็ยังพอจะมีเวลาให้ Microsoft อีก 12-18 เดือน ที่เป็นช่วงเวลาชี้เเป็นชี้ตายเลยละ ถ้า Microsoft สามารถทำ Windows 9 ออกมาได้สำเร็จ และตัวผู้ใช้ไม่สับสนงงงวยกับการใช้แอพต่างๆ บน Windows 9 , Windows Phone 8.1 , Xbox One ข้ามแพลตฟอร์มได้ดี เมื่อนั้นและ Microsoft กับมาเกิดได้แน่

 

ที่มา :?extremetech

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก