Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

หัวเรือ Xbox กล่าว ไม่กลัว Steam Machines และ Oculus Rift แต่ตื่นเต้นกับมันมากกว่า!

งาน CES 2014 ก็สิ้นสุดกันไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2014 ที่มาผ่าน ซึ่งก็มีเรื่องที่น่าสนใจหลากหลายเรื่องภายในงาน รวมไปถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวงการเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

งาน CES 2014 ก็สิ้นสุดกันไปแล้วเมื่อวันที่ 10 มกราคม 2014 ที่มาผ่าน ซึ่งก็มีเรื่องที่น่าสนใจหลากหลายเรื่องภายในงาน รวมไปถึงเรื่องที่เกี่ยวข้องกับวงการเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Oculus Rift และเครื่อง Steam Machines ที่เรียกได้ว่ากลบกระแส และบดบังรัศมีของ PlayStation Now (ระบบสตรีมมิ่งเกม บน PS4, Vita, PS3, แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน) ภายในงาน CES 2014 เสียสนิท ซึ่งจากการกลบกระแสนี้เอง แหล่งข่าวก็ได้ไปสัมภาษณ์หัวเรือของ Microsoft Xbox อย่างนาย Marc Whitten ที่ได้ออกมาบอกว่าเค้าไม่กังวลในเรื่องนี้เลย แต่เขากับรู้สึกตื่นเต้นกับมันเสียอีก เพราะอะไรนะเหรอ? เพราะมันช่วยให้อุตสาหกรรมของเกมที่เขารักนั้นพัฒนาได้รวดเร็ว
?

image 313256 fit 940

Advertisement

เทคโนโลยีแบบนี้และ ที่จะทำให้เกมนั้นพัฒนาได้ดี?

“นี่เป็นปีทองสุดๆ ในวงการเกมที่ผมเคยเห็นมา” Marc Whitten กล่าว “การแข่งขัน และเทคโนโลยีแบบนี้และ ที่จะทำให้เกมนั้นพัฒนาได้ดี และถ้าคุณเป็นคนที่รักเกม เมื่อคุณเห็นเทคโนโลยีในการเล่นใหม่ๆ (Oculus Rift) ถูกพัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดดคุณต้องรู้สึกยอดเยี่ยมใช่ไหมละ” โดยเขาก็ไม่ได้บอกว่า Microsoft สนใจที่จะซื้อ Oculus Rift หรือไม่ แต่เขาบอกเพียงว่าเมื่อเขาได้ลองเขาก็ชอบมัน

 

marc whitten xbox one architect

Valve CES 2014 Gabe Newell 1

 

Steam Machines?ต้องทำงานให้หนักขึ้น

และ Marc Whitten ยังกล่าวถึง Steam Machines อีกว่า “สิ่งสุดท้ายที่ผมจะทำในชีวิตก็คือเปิดศึกกับ Gabe Newell (หัวเรือใหญ่ของ Steam) ซึ่งผมก็รู้คำตอบอยู่แล้วว่ายังไง Newell ก็แพ้” “โดยส่วนตัวผมไม่รู้หรอกนะว่า Steam Machines จะเป็นยังไง” “แต่ผมเชื่อว่า เหล่าเกมเมอร์ PC รักจะเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ในเครื่องของตัวมากกว่า ซึ่งนั่นและเป็นสิ่งสำคัญที่ เกมเมอร์ PC ชอบทำกัน” Whitten กล่าว และ Whitten ยังบอกอีกว่า “เมื่อคุณย่างกรายเข้าสู่ห้องนั่งเล่น แน่นอนคุณก็อยากพักผ่อน และไม่อยากใช้เซลในสมองของคุณทำในสิ่งอื่นๆ นอกจากความบันเทิง ที่ไม่ต้องมายุ่งยากกับการใช้งาน รวมไปถึงต้องมาเรียนรู้การทำงานของมัน (Steam Machines)”

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังสนับสนุนความคิดเห็นสุดท้ายของ Marc Whitten อีกด้วยว่า เครื่องเกมอย่าง Xbox One หรือ PlayStation 4 นั้นมีความสะดวกสบาย และเข้าถึงได้ง่ายกว่าในห้องนั่งเล่น แต่ในรายของ Steam นั้นมี Big Picture Mode เช่นกัน แต่ดูเหมือนจะยังใช้งานค่อยข้างยาก ซึ่งสุดท้ายแล้ว ถ้า Steam อยากมาลงแข่งขันในตลาด Console และต้องการประสบความสำเร็จ Valve ก็ต้องทำงานกับ SteamOS และ Steam Machines ให้หนักขึ้น ซึ่งสุดท้ายแล้วก็จะเป็นผลดีกับเหล่าเกมเมอร์ที่มีตัวเลือกให้เล่นมากขึ้นแน่นอน

 

ที่มา :?engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

CONTENT

เกมคอนโทรลเลอร์ หรือที่คนไทยคุ้นเคยกับการเรียกว่าจอยเกม คืออุปกรณ์สำคัญมาก ๆ สำหรับการเล่นเกมบนเครื่องคอนโซลมาโดยตลอด จากนั้นก็เริ่มมีการพัฒนาให้นำมาใช้เล่นเกมบนคอมได้ด้วย และมีการทำจอยที่ออกแบบมาสำหรับใช้งานกับพีซีโดยเฉพาะ จนมาในช่วงสองปีหลังสุดนี้ที่ทั้งฝั่งผู้พัฒนา OS และผู้พัฒนาเครื่องเกมคอนโซลได้พัฒนาให้การนำจอยคอนโซลมาใช้กับพีซีได้ง่ายขึ้นมาก ทำให้ใครที่มีเครื่องเกมรุ่นใหม่ ๆ อยู่แล้วก็สามารถนำจอยมาเล่นเกมในคอมได้อย่างง่ายดาย ในบทความนี้จะมาดูวิธีการต่อจอย PS5, PS4, Xbox และจอยของ Nintendo Switch กับคอมเพื่อใช้เล่นเกมกันครับ โดยจะมีทั้ง Windows 11...

CONTENT

การเล่นเกมในคอม นอกเหนือจากฮาร์ดแวร์ สเปคเครื่องที่แรงเพียงพอกับการเล่นเกมแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันในการจะเล่นเกมให้ลื่นก็คือซอฟต์แวร์ โดยเฉพาะฝั่งของระบบปฏิบัติการที่เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญมาก ๆ ที่ต้องทำหน้าที่ในการประสานงานกับฮาร์ดแวร์ เพื่อการรีดประสิทธิภาพได้แบบเต็มกำลังที่สุด ซึ่งในช่วงปีสองปีที่ผ่านมานี้ Microsoft เองก็ได้เปิดตัวชุด API คำสั่งที่ชื่อว่า DirectStorage ออกมา เพื่อที่จะทำให้สามารถโหลดข้อมูลเกมได้เร็วขึ้น ในบทความ เราจะมาทำความรู้จักกันว่าเทคโนโลยีนี้คืออะไร มีผลอะไรกับการเล่นเกมบ้าง และจะเปิดใช้งานได้ยังไง Advertisement DirectStorage คืออะไร ทำงานอย่างไร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก