Connect with us

Hi, what are you looking for?

AMD

[CES 2014] แนวคิดเลิศ! AMD พัฒนาโปรเจค แท็บเล็ตยุคใหม่เน้นเล่นเกม แต่ก็ทำงานได้ด้วย

AMD ก็คือ AMD ที่มักจะมีอะไรแปลกใหม่ให้เราได้ชมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงาน CES 2014 ที่ล่าสุดได้ผุดโปรเจคใหม่อย่าง แท็บเล็ตสำหรับเน้นเล่นเกม

AMD ก็คือ AMD ที่มักจะมีอะไรแปลกใหม่ให้เราได้ชมเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงาน CES 2014 ที่ล่าสุดได้ผุดโปรเจคใหม่อย่าง แท็บเล็ตสำหรับเน้นเล่นเกม แต่ก็ทำงานได้ด้วย ซึ่งเจ้าแท็บเล็ต AMD ตัวนี้ก็มาพร้อมหน่วยประมวลผล AMD Mullins APU รุ่นล่าสุดที่กินไฟต่ำมาก และยังมีพอร์ตอย่าง DockPort?(ที่เป็นการรวม USB, DisplayPort และพอร์ตชาร์จไฟเอาไว้ในพอร์ตเดียว) ซึ่งออกแบบให้เป็นแท็บเล็ตที่เพรียบพร้อมทุกด้านทั้งในด้านของประสิทธิภาพ และความคล่องตัวในการพกพาไปทำงาน
?

DSC09690

Advertisement

แท็บเล็ต AMD ที่ใช่เล่นเกม และทำงานได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น

โดยโปรเจคนี้ AMD ได้ออกแบบให้แท็บเล็ตใช้ได้ตั้งแต่เช้ายันเย็น ผ่านแนวคิดของ DockPort ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายทั้ง ขยายภาพหน้าจอเพิ่มไปอีกสองจอ เพื่อนำเสนองานผ่านเมาส์ และคีย์บอร์ด แต่เมื่อกลับบ้านคุณก็สามารถเปลี่ยนเจ้าแท็บเล็ต AMD นี้เป็นเครื่องเล่นเกมได้ทันที ดังภาพ ที่สามารถเล่นเกม Fifa 14 หรือ Dirt 3 ได้อย่างเต็มอารมณ์

 

น่าเสียดายที่แท็บเล็ต AMD ตัวนี้เป็นแค่สินค้าจัดแสดง

แต่ก็น่าเสียดายที่เจ้าโปรเจคแท็บเล็ต AMD นี้เป็นแค่ตัวที่นำมาแสดงเพื่อโชว์นวัตกรรมในงาน CES เท่านั้น ไม่ใช่สินค้าที่มีวางขายจริงๆ โดย AMD ใช้เจ้านี่โปรโมทเพื่อแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ในอนาคตของบริษัท แต่อย่างน้อยๆ เชื่อได้เลยว่าหลายท่านๆ คงอยากเห็นเจ้าโปรเจ็คนี้เป็นสินค้าวางขายจริงๆ ใช้ไหมละ แต่ถ้ารอไม่ไหวท่านก็สามารถสอย Razer Edge มาใช้พลางๆ ก่อนก็ได้นะครับ
?

Screenshot 133?Screenshot 135?Screenshot 134

 

ที่มา : engadget

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก