Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

สัมภาษณ์พิเศษ Acer Senior โดย NBS : 2014 เน้นคุ้มค่ากว่าเดิม พร้อมศูนย์บริการคุณภาพ

เมื่อช่วงต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ทีมงาน NBS ได้รับเกียรติจากคุณนิธิพันธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ที่ให้โอกาสเราได้เป็น

เมื่อช่วงต้นปี 2014 ที่ผ่านมา ทีมงาน NBS ได้รับเกียรติจากคุณนิธิพันธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ที่ให้โอกาสเราได้เป็นตัวแทนเพื่อนสมาชิกได้ซักถาม-พูดคุยในหลายๆ ประเด็นที่น่าสนใจในส่วนของทิศทางและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมไปถึงในอนาคตปี 2014 โดยทาง Acer ได้เผยถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ว่าจะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น รวมไปถึงมีบริการที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไรเชิญชมครับ

สัมภาษณ์ Acer 004?

Advertisement

ตลาดโน๊ตบุ๊คในปี 2013 เป็นอย่างไร ?

ต้องยอมรับว่าในปีที่ผ่านมาตลาดโน๊ตบุ๊คโดยรวม รวมไปถึงตัว Acer ก็มียอดจำหน่ายที่ลดลง ทั้งจากทางด้านการเมืองและเศรษฐกิจที่ส่งผลกีะทบเข้ามา ที่สำคัญยังมีปัจจัยในเรื่องของผู้บริโภคที่ได้มีการใช้คอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คน้อยลง ด้วยความที่มาว่ามีอุปกรณ์อื่นๆ อย่างเช่น สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้ามาเสริมการใช้งานอย่างเล่นเว็บและใช้งานอินเตอร์เน็ต ต่างจากแต่ก่อนที่จะทำอะไรก็ต้องเพิ่งโน๊ตบุ๊คไปทั้งหมด แต่ในท้ายที่สุดแล้วก็ยังเชื่อได้ว่าตลาดโน๊ตบุ๊คจะยังสามารถไปต่อได้อีก

ในปี 2014 Acer จะมีทิศทางตลาดเป็นอย่างไร ?

ส่วนปี 2014 ทาง Acer จะมุ่งเน้นพัฒนาไปในส่วนของผลิตภัณฑ์ให้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่นพวก Hybrid Notebook ลูกครึ่งโน๊ตบุ๊ค ลูกครึ่งแท็บเล็ต ที่สามารถถอดหน้าจอหรือพลิกหน้าจอได้ รวมไปถึงตัวระบบปฏิบัติการก็จะมีหลากหลายมากยิ่งขึ้น เรียกได้ว่าโน๊ตบุ๊คเครื่องเดียวก็จะมีทั้ง Windows และ Android ที่สำคัญตัวผลิตภัณฑ์ Android ก็จะมีความสามารถที่มากขึ้นไปด้วย เพื่อมาตอบสนองคนที่ต้องการใช้งานเครื่องเดียวจบได้

Acer devices

ในปี 2014 Acer?จะมีโน๊ตบุ๊คหรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ มานำเสนอหรือเปล่า ?

แน่นอนว่าที่ผ่านมา ทาง Acer ของเราได้มีแนวทางในการที่จะพัฒนานวัตกรรมที่ใช้งานได้จริงเพื่อที่จะมานำเสนอกับผู้บริโภคอยู่ตลอดเวลา สำหรับในปี 2014 นี้ก็เช่นเดียวกัน ทาง Acer ก็จะมีการนำเสนออยู่เรื่อยๆ ตลอดทั้งปี แต่ที่นอกเหนือจากนั้นก็คือในส่วนของราคา ก็จะปรับเปลี่ยนให้บรรดาผู้บริโภคสามารถซื้อหากันได้ง่ายยิ่งขึ้นจับต้องกันได้สบายกระเป๋าขึ้น อีกทั้งจะมีการเพื่อตัวเลือกอย่างขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นหรือเล็กลงบางลงและเบาลงอีกด้วย ?รวมไปถึงจะได้เห็นประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมที่สูงยิ่งขึ้นไป

ที่สำคัญในปี 2014 นี้ ทาง Acer ก็จะนำรุ่นชิปประมวลผลที่เป็น M เข้ามาเสริมด้วย หลังจากที่หายไปในช่วงปี 2013 ซึ่งจะส่งผลให้คนที่ชอบประสิทธิภาพต่อราคาที่คุ้มค่าสามารถที่จะเลือกซื้อ Acer ได้อย่างหลากหลายตามความต้องการของตลาด ทั้งนี้เพื่อที่ทาง Acer จะได้ตอบสนองความต้องการได้ในทุกๆ กลุ่มผู้ใช้งาน

ในปี 2014 นี้ Acer จะนำ Chromebook ?เข้ามาทำตลาดหรือไม่ เพราะเหตุใด

ขณะนี้ทาง Ace เอง ได้นำตัวต้นแบบเข้ามาทำการศึกษาแล้ว ซึ่งน่าจะมีการจำหน่ายในรูปแบบของโปรเจคเพื่อการศึกษาโดยเฉพาะ (ตามโรงเรียนหรือมหาวิทยาลัย) เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้คอนเท็นต์และซอฟต์แวร์เฉพาะด้าน ส่วนถ้าจะหาซื้อได้ตามห้างร้านไอทีทั่วไปคงจะไม่มี เพราะในเบื้องต้นทาง Acer ดูแล้วสำหรับผู้บริโภคทั่วไปอาจจะยังไม่พร้อมในการใช้งานมากนัก ส่งผลให้สำหรับคนที่ต้องการใช้งาน Acer ที่เป็น Chromebook คงต้องรอดูกันไปก่อน

โน๊ตบุ๊ค Acer ตัวไหนจะเป็นตัวเด่นๆ และได้รับความนิยมมากที่สุด ?

จากการที่ในส่วนของ Ultrabook อย่าง Acer Aspire S7 ได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ในปีนี้น่าจะเห็นในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกับ Acer Aspire S7 มาทำตลาด ในราคาที่ถูกลงกว่าเดิม รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Acer ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ในปีนี้ก็จะได้เห็นกันในราคาที่คุ้มค่ากว่ากว่าเดิมอีกด้วย

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีความทันสมัยและดีไซน์ที่สวยงามแล้ว ทาง Acer ยังจะมุ่งเน้นกลยุทธ์ในส่วนของสิ่งได้มากกว่าตัวผลิตภัณฑ์เอง อาทิเช่น ราคามีความคุ้มค่า การรับประกัน ศูนย์บริการ บริการ Cloud หรือของแถม เพราะเชื่อว่าผู้บริโภคในปัจจุบันมีต้องการอะไรที่มากว่าผลิตภัณฑ์เพื่อไปใช้งานอย่างเดียว โดยในปีนี้ Acer จะเน้นให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น แน่นอนว่าสิ่งที่เหนือกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ ก็คือศูนย์บริการที่มีการกระจายอยู่ทั่วประเทศ?เพื่อที่ผู้บริโภคจะได้ตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์จาก Acer ได้อย่างมั่นใจ

สัมภาษณ์ Acer 003

Acer มีทิศทางอย่างไรกับตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในปี 2014 บ้าง ?

ในส่วนของความพร้อมของตลาดต้องบอกเลยว่า ในปี 2014 นี้ทาง Acer มีความพร้อมสำหรับตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากกว่าปีที่แล้ว เพราะในปี 2013 ด้านผู้บริโภคได้มีความรู้จักกับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากยิ่งขึ้น จากการที่สมาร์ทโฟน Acer?Liquid Z3 ได้รับกระแสตอบรับจากบรรดาผู้ใช้งานเป็นอย่างดี ด้วยความที่ราคามีความคุ้มค่า ดีไซน์สวยงาม มีคุณภาพ และได้ผู้ให้บริการเครือข่ายอย่าง AIS เป็นตัวแทนจำหน่าย ส่งผลให้ต่อยอดกับผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ?(ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้คือ Acer Liquid Z3s และ Acer?Liquid Z5)

ที่สำคัญในปี 2014 นี้ช่องทางในการจำหน่าย Acer ที่เป็นแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟนมากยิ่งขึ้น จากการที่ทาง Acer เองได้ไปเจรจาตกลงไว้กับตัวแทนจำหน่ายหลายๆ รายแล้ว เพราะฉะนั้นสำหรับคนที่มีความต้องการจะซื้อสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของ Acer ก็จะสามารถทำได้สะดวกสบายง่ายยิ่งขึ้น

ฝากอะไรถึงผู้ใช้โน๊ตบุ๊คชาวไทย ผ่านทาง Notebookspec สักเล็กน้อย

สำหรับในปี 2013 ที่ผ่านมานี้ คงต้องของขอบคุณผู้บริโภคและลูกค้า Acer ที่ไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ ซึ่งในปี 2014 นี้ทาง Acer ก็มีแนวทางที่จะพัฒนาต่อยอดต่อไปเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ Acer ไปใช้งาน รวมไปถึงในส่วนของบริการอื่นๆ ก็จะพัฒนาต่อไปเช่นกัน อาทิเช่น ราคาที่คุ้มค่าและศูนย์บริการที่มีมาตรฐาน

สัมภาษณ์ Acer 001

ปิดท้ายด้วยทางทีมงานเว็บไซต์ NBS ขอมอบรางวัลให้ Acer กับรางวัล Best Design ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

PR-News

บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ตอบโจทย์ยุค AI PC ยกระดับประสบการณ์ให้ทุกการใช้งาน เปิดตัวโน้ตบุ๊ก Acer Swift Series รุ่นล่าสุด Acer Swift Go 14 และ Acer Swift Go 16 นำเสนอคุณสมบัติของ AI...

PR-News

“เอเซอร์” ผู้นำทางด้านนวัตกรรมคอมพิวเตอร์ และเกมมิ่งเกียร์ แนะควรส่งเสริมเกมอีสปอร์ตไทยแบบใหม่ๆ เพื่อเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ มั่นใจยิ่งช่วยผลักดันอุตสาหกรรมเกมมิ่ง อีสปอร์ต และคอมพิวเตอร์เติบโตต่อเนื่อง

Buyer's Guide

ใครอยากซื้อโน๊ตบุ๊ค Acer ไม่ต้องห่วง ปลายปีนี้มีรุ่นเด็ดพร้อมส่วนลดคุ้มๆ ให้เพียบ! ปี 2023 นี้นับเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊คน่าสนใจเปิดตัวออกมามากมาย โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊ค Acer ซึ่งสเปคนอกจากจะดีคุ้มค่าตัวทั้งเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คและรุ่นบางเบา มีรุ่นย่อยให้เลือกมากมายทั้งซีพียู AMD Ryzen หรือ Intel รุ่นใหม่ประสิทธิภาพดี ยังคงตั้งราคามาไม่แพงเกินไปให้ผู้ใช้ตัดสินใจซื้อมาใช้งานได้ง่ายและมีเงินเหลือไว้ซื้ออุปกรณ์เสริมที่ต้องการ แถมสเปคของโน๊ตบุ๊ค Acer ที่เปิดตัวในปีนี้ทางบริษัทก็จัดสเปคมาได้ดีครบเครื่อง ไม่ว่าจะได้ RAM 16GB...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก