Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2014] Razer เปิดตัว “Nabu” Smartband ริสแบนด์อัจฉริยะรุ่นทดสอบในงาน

หลังจากที่ Razer แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ทั้งฮาร์ดแวร์ และ Accessories ในการเล่นเกมชั้นนำ ได้เปิดตลาดใหม่(ที่ก็ไม่ใหม่สะทีเดียวแต่จะเน้นมากขึ้น) อย่างตลาดพื้นที่ความบันเทิง

หลังจากที่ Razer แบรนด์ผู้ผลิตอุปกรณ์ทั้งฮาร์ดแวร์ และ Accessories ในการเล่นเกมชั้นนำ ได้เปิดตลาดใหม่(ที่ก็ไม่ใหม่สะทีเดียวแต่จะเน้นมากขึ้น) อย่างตลาดพื้นที่ความบันเทิงส่วนบุคคล หรือตลาดหูฟังในซีรีย์ Adaro กันไปแล้ว

ล่าสุดในงาน CES 2014 หรืองานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์ 2014 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7-10 มกราคม 2014 Razer ก็ได้เปิดตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องและหันมาลองผลิตอุปกรณ์สวมใส่ชนิดใหม่ โดยจะใช้ชื่อผลิตภัณฑ์ว่า “Nabu” ที่ไม่ใช้ดาวในหนัง Star Wars นะครับแต่จะเป็น Nabu ที่ได้ชื่อมาจากเทพเจ้าแห่งปัญญาและการเขียน (God of wisdom and writing) ของชาว Assyrian และ Babylonian
?

Advertisement

razer nabu2

razer nabu3

Razer Nabu?ริสแบนด์อัจฉริยะตัวทดสอบรุ่นล่าสุด

โดยเจ้า Razer Nabu นั้นจะเป็นอุปกรณ์สวมใส่ในรูปแบบของ Smartband ที่เป็นเหมือนกับ wristband อิจฉริยะที่สามารถตรวจสอบการใช้ชีวิต , การนอน , ก้าวการเดิน , ระยะทาง และอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงยังใช้วัดการออกกำลัง และแจ้งเตือน-เชื่อมต่อแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนผ่านไปยัง wristband?นี้ได้อีกด้วย ทั้งบน Android และ iOS ผ่าน Bluetooth 4.0 ซึ่งภายในของเจ้า Razer Nabu จะมี Accelerometer เพื่อจับความเคลื่อนไหวของแขนขณะสวมใส่

นอกจากนี้ตัวเครื่อง Razer Nabu มาพร้อมหน้าจอ OLED สองด้านทั้งบนและล่าง ที่ใช้แสดงสถานะว่ากำลังใช้งาน Smartband ในโหมดไหนอยู่ และในอนาคต Razer Nabu จะสามารถแสดงข้อความ SMS, E-mail รวมถึงชื่อคู่สายโทรเข้า-ออกได้ด้วย และใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 7 วันต่อการชาร์จเพียง 1 ครั้ง

และ Razer Nabu ที่นำมาแสดงโชว์ในงานตอนนี้ยังเป็นแค่ตัวต้นแบบสำหรับนักพัฒนาเท่านั้น สำหรับนักพัฒนาท่านใดที่สนใจ ทาง Razer ได้จำหน่าย Razer Nabu พร้อม SDK ในราคาถูกเพียง 49 ดอลลาร์สหรัฐ ราว 1,600 บาท ส่วนราคาสำหรับผู้ใช้ทั่วไปยังไม่มีการเปิดเผยออกมาครับ

Razer Nabu : สเปค

จอแสดงผล และเซ็นเซอร์:
?หน้าจอไอคอนทั่วไป: หน้าจอ OLED 32×32 พิกเซล
?หน้าจอข้อความส่วนตัว: หน้าจอ OLED 128×32 พิกเซล
?มาตรวัดความเร่ง
?มาตรวัดระดับความสูง
?มอเตอร์แบบไซลินดริคอลไวเบรชัน

ซอฟต์แวร์:
?ทำงานร่วมกับ iOS + Android
?แอพฯยูทิลิตี Nabu ที่สามารถดาวน์โหลดได้เพื่อตั้งค่าการแจ้งเตือน ข้อมูล และอื่นๆ

พลังงานและแบตเตอรี่:
?แบตเตอรี่ลิเทียมโพลีเมอร์
?7 วัน/การชาร์จ 1 ครั้ง
?แถมสายชาร์จ USB

การกันน้ำและข้อกำหนดเชิงปฏิบัติ:
?กันน้ำกระเซ็น และน้ำฝน
?อุณหภูมิขณะทำงาน: – 20?C ถึง 45?C/ -4?F ถึง 113?F

 

?

ที่มา : Blognone , Thenextweb , IGN , Razerzone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก