Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

JetClean ทำความสะอาดระบบ ลบไฟล์ ลบโปรแกรม ในอึดใจ

การดูแลทำความสะอาด notebook หรือ Clean up ให้กับระบบ เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ระบบทำงานได้ดีและคล่องตัวขึ้น แต่บางครั้งยุ่งยากและเสียเวลา จึงถูกมองข้ามไป จนทำให้เครื่องนั้นอืดหรือทำงานช้าลง

การดูแลทำความสะอาด Notebook หรือ Clean up ให้กับระบบ เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่จะทำให้ระบบทำงานได้ดีและคล่องตัวขึ้น แต่บางครั้งยุ่งยากและเสียเวลา จึงถูกมองข้ามไป จนทำให้เครื่องนั้นอืดหรือทำงานช้าลง สิ่งที่ต้องทำก็คือการ?คืนพื้นที่ กลับคืนให้ฮาร์ดดิสก์

JetClean 0
ซึ่งในปัจจุบันก็มีซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่เข้ามาช่วยในการ ทำความสะอาด notebook?และลดขั้นตอนต่างๆ ทำให้สะดวกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังทำความสะอาด ปรับแต่งหรือการ Optimize ได้ในตัว เรียกได้ว่าโปรแกรมเดียวมีครบทุกสิ่งอย่าง ไม่ต้องมาเสียเวลากับการเปิดใช้หรือแก้ไขทีละฟังก์ชันให้เสียเวลา โดยบางรุ่นก็เป็นแบบ Freeware แต่บางรุ่นก็มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็เพิ่มฟังก์ชันบางอย่างเข้าไปให้ผู้ใช้ได้มีทางเลือกในการทำงานมากขึ้น อย่างไรก็ดีหากเป็นซอฟต์แวร์พื้นฐานทั่วไป แบบที่เป็นฟรีแวร์ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว ยกเว้นว่าต้องการฟังก์ชันพิเศษบางอย่าง ก็อาจจะต้องเลือกตามความต้องการ เช่นเดียวกับซอฟต์แวร์สำหรับ Cleaning และ Optimize ในชื่อ JetClean ที่สามารถดาวน์โหลดได้จาก bluesprig.com นี้

Advertisement

JetClean เป็นโปรแกรมเอนกประสงค์ที่เข้ามาช่วยจัดการปรับปรุง แก้ไข ทำความสะอาด Notebook และการ Optimize ระบบที่ใช้ให้มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เหมือนกับตอนที่ติดตั้งระบบลงไปใหม่ๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก รวดเร็วหรือเป็นการ Refresh ระบบใหม่อีกครั้ง ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ตัวเล็กๆ แต่มีฟังก์ชันที่ตอยโจทย์การใช้งานได้อย่างเหมาะสม โดยเฉพาะในกรณีที่ต้องการทำความสะอาดระบบ ก็ทำได้ในไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น

JetClean 1

?
1
เมื่อติดตั้งโปรแกรม JetClean เรียบร้อยแล้ว ในหน้า System Information จะรายงานข้อมูลต่างๆ ที่เป็นฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของระบบไว้อย่างครบถ้วน
?
?

JetClean 2

?
2
หากต้องการที่จะ Cleanup นั้น ให้เลือกไปที่แท็บ 1-Click ก็จะเข้าสู่โหมดการทำความสะอาด ซึ่งจะมีให้เลือกทั้ง Registry, Windows, Apps, Shortcut และ RAM Clean โดยในแต่ละส่วนผู้ใช้สามารถกำหนดหัวข้อในการทำงานได้
?
?

JetClean 3

?
3
ในส่วนของ Registry ก็จะมีหัวข้อสำหรับเลือกการ Cleanup ได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Software, Startup, History และอื่นๆ หากต้องการ Clean ทั้งหมด ก็ใส่เครื่องหมายในหัวข้อต่างๆ ได้
?
?

JetClean 4

?
4
ในส่วนของ Windows ก็จะเป็นในส่วนของข้อมูลและไฟล์ระบบ รวมไปถึงบรรดา Memory และ Error files ต่างๆ นั่นเอง
?
?

JetClean 5

?
5
ในส่วนของ Apps จะเป็นสิ่งที่เป็นซอฟต์แวร์หรือแอพพลิเคชันต่างๆ ที่ถูกติดตั้งเอาไว้บนระบบและเว็บเบราว์เซอร์
?
?

JetClean 6

?
6
ในส่วนของ RAM ก็จะเป็นการเคลียร์พื้นที่ว่างบน RAM จากการจับจองของซอฟต์แวร์หรือบริการบางอย่างให้ว่างมากยิ่งขึ้น
?
?

JetClean 7

?
7
เมื่อเลือกหัวข้อสำหรับการ Clean ในส่วนต่างๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ให้คลิกไปที่ Scan Now แล้วเลือก Scan & Repair เพื่อเริ่มทำการ Clean
?
?

JetClean 8

?
8
ในช่วงนี้ระบบ JetClean ก็จะเริ่มทำการสแกนในจุดต่างๆ ตามที่กำหนดไว้ ซึ่งใช้เวลาไม่มากนัก รอจนกว่าการทำงานจะเสร็จสิ้น
?
?

JetClean 9

?
9
หลังจากการสแกนเสร็จแล้ว ก็จะเข้าสู่การ Clean up โดยในส่วนดังกล่าวนี้อาจใช้เวลามากขึ้น ขึ้นอยู่กับปริมาณไฟล์
?
?

JetClean 10

?
10
เมื่อ JetClean ทำการสแกนและ Clean up เป็นที่เรียบร้อย ก็จะรายงานข้อมูลต่างๆ ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงและจำนวนไฟล์ที่ได้มีการทำความสะอาดไปนั่นเอง
?
?

นับว่าเป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่ช่วยให้การ Clean up ระบบทำได้ง่ายขึ้น จากการที่จะต้องไป เรียก Disk Clean up หรือ Clear temp ในทีละจุด ก็เป็นการรวมเอาฟังก์ชันต่างๆ เหล่านั้นเอาไว้ในจุดเดียว จากนั้นก็จัดการเพื่อให้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

เพิ่มความเร็ว วินโดว์ 11 ใน 11 ขั้นตอน เร่งสปีดให้กับการเล่นเกม เปิดเครื่องไว ทำงานได้ลื่นเหมือนได้เครื่องใหม่ เพิ่มความเร็ว วินโดว์ อาจจะดูเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น เมื่อคุณเพิ่งจะเปิดใช้งานเครื่องใหม่ หรือลงวินโดว์ใหม่ในช่วงแรกๆ แต่เมื่อใช้งานไปได้สักระยะ หลายคนอาจจะพบว่าคอมเริ่มช้าลง หรือทำงานได้ไม่ทันใจ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดเครื่อง เปิดไฟล์ หรือเล่นเกมและทำงาน ส่วนหนึ่งเพราะระบบมีการใช้งานและเกิดสิ่งต่างๆ สะสม และพฤติกรรมของผู้ใช้เองก็มีส่วน ดังนั้นวิธีที่จะช่วยให้การทำงานไหลลื่น...

Tips & Tricks

ย้ายข้อมูล คอมเก่า มาเครื่องใหม่ใน 5 วิธี ได้ระบบพร้อมข้อมูลเดิมเป๊ะปี 2021 ฟรี! ย้ายข้อมูล คอมเครื่องเก่าเอามาไว้ในคอมใหม่ หรือโน๊ตบุ๊คที่ซื้อมาใหม่ ทำได้หลายวิธี ขึ้นอยู่กับว่าสะดวกในรูปแบบใด เพราะมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ฮาร์ดแวร์ สำหรับการจัดเก็บ เช่น External HDD, หรือเลือก SSD ที่ใส่ในกล่อง Enclosure หรือจะโอนถ่ายผ่านเครือข่ายไปเก็บไว้ใน...

How to

โน๊ตบุ๊คค้าง 7 วิธีแก้ไข โน๊ตบุ๊คไม่ทำงาน แรมหาย Restart บ่อย หน้าจอดำ ทำอย่างไร? หลายคนใช้โน๊ตบุ๊คในการทำงาน แต่พอใช้มาเป็นเวลานาน ไม่ได้รับขาดการดูแล อาการโน๊ตบุ๊คค้าง ก็เกิดขึ้นได้ ปัญหาเรื่องของระบบ ก็จะมาเยือนโดยไม่รู้ตัวมากขึ้น ซึ่งผู้ใช้เองอาจจะต้องสังเกตจากอาการ ที่เกิดขึ้น เช่น แฮงก์ค้างในช่วงที่เล่นเกม หรือบูตเครื่องช้า กว่าจะเข้าระบบ รวมไปถึงอาจเกิดจากความร้อน เพื่อที่ให้เราได้แก้อาการโน๊ตบุ๊คค้างบ่อยได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น...

Tips & Tricks

หลายครั้งเวลาลบไฟล์ไม่ได้ หรือเปิดไฟล์ก็ไม่ขึ้น ได้กลายมาเป็นปัญหาที่น่าปวดหัว สำหรับคนที่ใช้คอม เพราะเวลาที่ต้องเคลียร์ไฟล์ หรือได้รับไฟล์มาจากเพื่อน คนรู้จัก หรือไฟล์งานจากลูกค้า ที่น่ากลัวคือ ดาวน์โหลดมาแล้ว จะเปิดใช้ก็ไม่ได้ ลบไฟล์ก็ไม่ออก กลายเป็นข้อมูลที่ค้างอยู่ในเครื่อง หรือในแฟลชไดรฟ์ อาจจะไม่ได้สร้างปัญหามากมาย แต่ก็เปลืองพื้นที่โดยใช่เหตุ เรามาดูกันว่า จะสามารถแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร 5 วิธีแก้ไข ลบไฟล์ไม่ได้ ลบด้วย Command Prompt...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก