Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ChrisPC Win Experience Index เรียกคืน Windows Experience Index บน Windows 8.1

สำหรับบางคนแล้ว Windows Experience Index เป็นเหมือนเครื่องมือง่ายๆ ชิ้นหนึ่งที่ช่วยให้สามารถวัดผลในการอัพเกรดอุปกรณ์แต่ละครั้งทำได้ง่ายขึ้น

สำหรับบางคนแล้ว Windows Experience Index เป็นเหมือนเครื่องมือง่ายๆ ชิ้นหนึ่งที่ช่วยให้สามารถวัดผลในการอัพเกรดอุปกรณ์แต่ละครั้งทำได้ง่ายขึ้น

ChrisPC Win Experience Index 0
ซึ่งก็มีให้ใช้ในวินโดวส์ตั้งแต่ Vista เรื่อยมา จนกระทั่งก้าวมาเป็น Windows 8 กลายเป็นว่าฟีเจอร์ดังกล่าวนี้ได้หายไป ซึ่งก็ไม่ทราบถึงเหตุผลใดเหมือนกัน ถ้าถามว่าเป็นสิ่งสำคัญต่อการใช้งานมากหรือไม่ ก็คงไม่ถึงขนาดนั้น แต่ถ้ามีไว้ก็คงดีไม่น้อย เพราะเป็นทางเลือกของผู้ใช้หลายคน ที่อยากจะตรวจเช็คความสามารถในเบื้องต้นในการอัพเกรดแต่ละครั้งนั่นเอง ซึ่งเวลานี้ผู้ใช้ Windows 8.1 ใช้วิธีในการเปิดด้วยการแก้รีจิสทรี ซึ่งก็พอใช้งานได้เท่านั้น แต่สำหรับใครที่ไม่อยากยุ่งยากและต้องการที่จะยังใช้ Windows Experience Index ลองดูโปรแกรมตัวนี้ น่าจะตอบโจทย์คุณได้ง่ายขึ้น

Advertisement

ChrisPC Win Experience Index
เป็นโปรแกรมที่นำเอาฟีเจอร์ Windows Experience Index กลับคืนมาให้คุณ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าตาหรือการวัดผล เรียกได้ว่าเหมือนเป๊ะ โดยที่ไม่ต้องไปยุ่งยากและเสียเวลา เพียงแค่ไปดาวน์โหลดไฟล์จาก http://win-experience-index.chris-pc.com/ เท่านั้น

ChrisPC Win Experience Index 1

?
1
วิธีการใช้งาน เมื่อได้ไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้ว ก็ให้ทำการติดตั้งให้เรียบร้อย จากนั้นคลิกไปที่ Start Menu หรือเรียกจากหน้า Start screen ก็ได้
?
?

ChrisPC Win Experience Index 2

?
2
จากนั้นเลือกที่ ChrisPC Win Experience Index แล้วเปิดโปรแกรมขึ้นมา จะมีหน้าต่างของโปรแกรมปรากฏขึ้น
?
?

ChrisPC Win Experience Index 3

?
3
แต่โปรแกรมนี้จะยังไม่ได้อัพเดตฐานข้อมูลจากฮาร์ดแวร์ในเครื่อง ให้เราคลิกที่ Re-run the Assessment ที่มุมบนขวาของหน้าต่าง เพื่อทำการอัพเดตและตรวจสอบระบบ
?
?

เมื่อระบบตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ก็จะให้ผลการตรวจสอบตามรูปแบบของ Windows Experience Index ในทันที ซึ่งนำมาใช้ในการวัดผลและอ้างอิงได้เหมือนเดิม เรียกได้ว่าเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยนำ Windows Experience Index กลับมาให้คุณใช้ได้เหมือนเดิม แบบไม่ต้องไปยุ่งยากกับการแก้ไขรีจิสทรีหรือไปปรับแต่งอะไรให้วุ่นวาย

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Other News

เชื่อว่าหลายคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในช่วง 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรมสามัญประจำเครื่องอย่าง Winamp ที่ใช้ในการเปิดเพลง ด้วยหน้าตาที่หลาสสิก

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก