Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

[CES 2014] SteelSeries ร่วมกับ Tobii นำ Eye-tracking มาพัฒนาเป็น EyeX อุปกรณ์สำหรับเล่นเกม

ที่ผ่านมาเทคโนโลยีอย่าง Kinet ขึ้นชื่อว่าได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลาม แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนโลกของการเล่นเกมอย่างที่ Microsoft ต้องการให้มันเป็นได้

ที่ผ่านมาเทคโนโลยีอย่าง Kinet ขึ้นชื่อว่าได้รับความนิยมกันอย่างล้นหลาม แต่ก็ยังไม่สามารถเปลี่ยนโลกของการเล่นเกมอย่างที่ Microsoft ต้องการให้มันเป็นได้ แต่ดูเหมือนจะเริ่มมีเทคโนโลยีที่ใหม่ๆ ที่อาจจะเปลี่ยนโลกของการเล่นเกมได้แล้วอย่างเทคโนโลยี Eye-tracking ที่ SteelSeries บริษัทผลิตอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมชั้นนำกำลังร่วมมือกับ Tobii Technology เพื่อนำ Eye-tracking ?มาใช้ควบคุม และนำมาโต้ตอบกับเกม
?

dedd

Advertisement

 

SteelSeries ?ร่วมกับ?Tobii นำ?Eye-tracking มาสร้างเป็นอุปกรณ์สำหรับเกมเมอร์

โดย Tobii Technology นั้นจะเป็นบริษัทที่มาจากประเทศสวีเดน และเริ่มเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างจากการสร้างเทคโนโลยี Eye-tracking และลือกันว่า Samsung ได้นำเทคโนโลยี Eye-tracking ของ Tobii มาใช้บน Samsung Galaxy S4 ในปี 2013 แต่สุดท้ายข่าวลือนั้นก็ไม่มีมูลความจริง พอมาถึงปี 2014 นั้น Tobii ก็มีข่าวอีกครั้ง แต่คราวนี้จะเป็นข่าวจริง ซึ่ง Tobii ได้กำลังร่วมมือกับ SteelSeries นำเทคโนโลยี Eye-tracking มาสร้างเป็นอุปกรณ์เสริม และตั้งใจจะเปิดตัว-วางขายในตลาดเกมเมอร์ที่คาดว่าจะมีผู้ซื้อจำนวนมาก

 

Eye-tracking หรือ EyeX ที่สามารถจับความเเคลื่อนไหวของดวงตาในแบบ 3 มิติ

ซึ่งเจ้าอุปกรณ์ Eye-tracking นั้นจะมาพร้อมกล้อง built-in ที่สามารถจับภาพความเคลื่อนไหวของดวงตาในแบบ 3 มิติ ได้แม่นยำมาก ในระดับที่สามารถตรวจจับได้ว่าคุณกำลังมองอะไรอยู่ โดย Tobii ได้เตรียมเปิดตัวเจ้า Eye-tracking ไว้เรียบร้อยแล้วร่วมกับ SteelSeries โดยตั้งชื่อว่า EyeX

และเจ้า EyeX นั้นก็สามารถควบคุมการบังคับภายในเกมได้ ทั้งการเล็งปืนในเกม Action ต่าง ๆ หรือแม้แต่เกมฟุตบอลอย่าง FIFA ที่ก็สามารถมาร์คตำแหน่งในการจ่ายบอลทะลุช่องให้กับผู้เล่นในทีมได้ในขณะที่ใช้จอยปกติควบคุมเกมอยู่ รวมไปถึงเจ้า EyeX ยังสามารถทำอะไรได้มากกว่าการเล่นเกมอีกด้วย เช่นถ้าคุณกำลังอ่าน E-Book หรือเล่นเว็ปไซด์มันก็สามารเลื่อนหน้าเว็ป หรือเลื่อนหน้า E-Book ต่างๆ ได้ให้โดยอัตโนมัติ ตามตำแหน่งดวงตาของคุณ
?

?

นอกจากนี้ CEO ของ SteelSeries ก็ยังออกมาให้ความเห็นเกี่ยวเก้าเจ้า EyeX อีกด้วยว่า “เทคโนโลยี Eye-tracking นั้นเป็นอะไรที่แตกต่าง และน่าตื่นเต้นสำหรับผู้บริโภคในตลาด และเรา SteelSeries ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ร่วมงานเคียงข้างกับ Toboii และชุมชนนักพัฒนา เพื่อที่จะส่งมอบเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นให้กับอุตสาหรรกรรมเกม” ซึ่งอย่างไรก็ดีสำหรับผู้ที่สนใจเจ้า EyeX ก็ต้องรอกันอีกสักเล็กน้อยนะครับ เพราะ SteelSeries และ Tobii จะเปิดตัว EyeX เวอร์ชั่นทดลองสำหรับนักพัฒนาให้เราได้ชมกันในงาน CES 2014 หรืองานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็คทรอนิกส์ 2014 ที่ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 7-10 มกราคมที่จะถึงนี้ และพร้อมวางขายภายในงานและในเว็บไซด์ทันทีโดยมีราคาพิเศษอยู่ที่ 95 3100 จากราคาปกติที่ขายกัน 195 6400 (ซึ่ง EyeX ในเบื้องต้นนั้นจะเป็นตัวสำหรับนักพัฒนา แต่สำหรับใครที่สนใจอยากจะลองก็เข้าไปสั่งซื้อได้เลยที่ Tobii.com ครับ)

 

ที่มา : VR-Zone , Tobii

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

อาร์ทีบีฯ จับมือ SteelSeries เปิดตัวลำโพง ARENA 3 และต้อนรับการกลับมาของหูฟัง ARCTIS 7+ พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษเอาใจคอเกมในงาน COMMART COMTECH  ระหว่างวันที่ 7-10 มีนาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา บริษัท อาร์ทีบี เทคโนโลยี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้า...

รีวิว MSI

MSI Titan 18 HX A14V สุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คแห่งปี 2024 ถ้าใครติดตามเรื่องคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คมาย่อมคุ้นหูรู้จักชื่อชั้นของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คเรือธงซีรี่ส์ MSI Titan ซึ่งปัจจุบันเป็นรหัส MSI Titan 18 HX A14V แน่นอนว่านี่คือสุดยอดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คที่เป็นความภาคภูมิใจของทางบริษัท คงมาตรฐานฟีเจอร์เยอะครบเครื่องแล้วเติมของเล่นใหม่ๆ มาให้เจ้าของได้ใช้หลากหลายอย่าง เริ่มจากตอบรับปี 2024 ด้วย Generative AI...

Special Story

สัมภาษณ์ MSI ถึงทิศทางและแผนการตลาดปี 2024 นี้ จะมีอะไรเด็ดให้เกมเมอร์ได้ชื่นใจบ้างนะ? เข้าปี 2024 มา เชื่อว่าแฟนคลับหลายๆ คนก็อยากทราบว่าทาง MSI เจ้าตลาดเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คมีแผนทำอะไรกันบ้าง จึงเป็นที่มาของบทสัมภาษณ์ MSI นี้ ซึ่งทางทีมงานได้สัมภาษณ์กับคุณตั้ว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด MSI Thailand แล้วได้ข้อมูลน่าสนใจมาให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ทราบกันในบทสัมภาษณ์นี้ด้วย 1. ภาพรวมตลาดปี 2023...

CONTENT

MSI Prestige 13 Evo A13M โน๊ตบุ๊คสุดเบา 990 กรัม ถูกใจสายพกพาทุกคน! “Prestige (n.) เกียรติยศ” เป็นคำที่ MSI ใช้จำกัดความโน๊ตบุ๊ค Intel Evo ระดับพรีเมี่ยมอย่าง MSI Prestige 13 Evo A13M หากนับตามจุดแข็งทั้งหมดของโน๊ตบุ๊คนี้แล้วก็สมชื่อ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก