Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

เอาละซิ! Sony ถก Microsoft เตรียมพัฒนาสมาร์ทโฟน Windows Phone เป็นของตัวเอง

แหล่งข่าวอย่าง The Information ได้รายงานว่า เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เข้าไปพูดคุยกับ Sony ถึงแผนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Windows Phone

แหล่งข่าวอย่าง The Information ได้รายงานว่า เมื่อช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา Microsoft ได้เข้าไปพูดคุยกับ Sony ถึงแผนที่จะพัฒนาสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการ Windows Phone หลังจากที่ Windows Phone ไม่ได้ผลตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จมากเท่าที่ควรจะเป็น ทั้งในด้านของยอดขาย และจำนวนรุ่นของสมาร์ทโฟนในรายของ HTC , Huawei และ Samsung ซึ่งยอดขายหลักๆ และรุ่นต่างของสมาร์ทโฟน Windows Phone ก็ต่างมาจาก Nokia แทบทั้งสิ้น
?

Sony Windows

Advertisement

Microsoft จะทดสอบตลาด Windows Phone ครั้งใหญ่

แต่สำหรับในปี 2014 ทาง Microsoft จะทดสอบตลาด Windows Phone ครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยวางแผนจะร่วมมือกับ Sony ในการผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone โดยมีกำหนดส่งลงสู่ตลาดในช่วงควอเตอร์ที่ 2 ของปี 2014 พร้อมกันนั้นแหล่งข่าวยังบอกอีกว่าตั้งแต่ Sony ได้แยกทางกับ Ericsson ในปี 2012 แล้ว Sony ก็ยังต้องการจะผลิตสินค้าอย่างสมาร์ทโฟนให้ที่มีความแปลกใหม่ลงสู่ตลาดอยู่เหมือนเดิม แต่ก็ดูเหมือนว่า Sony จะเจองานที่ยากขึ้น เพราะไม่มีคู่หูในการออกแบบ และพัฒนา จึงเป็นการดีที่ Microsoft จะยื่นมือเข้ามาช่วย และเราอาจจะได้เห็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ จาก Sony ที่มาพร้อมฟีเจอร์ในการเล่นเกม PlayStaion ก็เป็นได้

 

Microsoft ตามจีบ ZTE , Micromax และ Xolo ให้ผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone ด้วย

นอกจากนี้ Microsoft ก็ยังได้ตามจีบแบรนด์สมาร์ทโฟนจากจีนอย่าง ZTE และแบรนด์สมาร์ทโฟนอย่าง Micromax และ Xolo จากอินเดียให้ผลิตสมาร์ทโฟน Windows Phone ด้วยเช่นกัน แต่ปัญหาสำคัญที่ Microsoft ต้องเจอแน่ๆ ก็คือ Windows Phone นั้นมีค่าลิขสิทธิ์ในการพัฒนา ซึ่งอย่างไรก็ดี ณ ตอนนี้ดูเหมือนว่า Microsoft เห็นปัญหาแล้ว และกำลังพิจารณาอยู่ว่าจะปล่อย Windows Phone ให้กับบริษัทต่างๆ พัฒนาฟรีเหมือนที่ Android ทำหรือไม่

ซึ่งอย่างไรก็ดีนับว่าเป็นเรื่องน่าติดตามทีเดียวที่ในอนาคตจะมีสมาร์ทโฟน Windows Phone ออกมาให้เราได้ใช้มากมายหลากหลายรุ่นมากยิ่งขึ้น และถ้า Windows Phone ได้รับความนิยมมากขึ้นเมื่อไร ก็จะมีแอพฯเจ๋งๆ มากขึ้น และถ้าถึงเวลานั้นรับรองได้เลยว่า iOS และ Android หนาวแน่ๆ

 

ที่มา :?The Information , vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก