Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

พ่อบ้าน แม่บ้านชอบ! ไม้หนีบเทพ สามารถตรวจจับความชื้นของผ้าได้

Tokyo System House Co. Ltd. นำเสนอแนวคิดไม้หนีบผ้าตัวต้นแบบสุดเทพ ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแม่บ้าน และพ่อบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อได้เลยว่า

Tokyo System House Co. Ltd. นำเสนอแนวคิดไม้หนีบผ้าตัวต้นแบบสุดเทพ ที่สามารถช่วยอำนวยความสะดวกให้กับแม่บ้าน และพ่อบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อได้เลยว่าในการตาก และหนีบผ้านั้นไม่ใช่เรื่องยากสำหรับแม่บ้าน และพ่อบ้านทุกท่านแน่นอน แต่สิ่งที่ยากก็คือการเก็บผ้ามาแล้วไม่แห้ง หรือแห้งไม่ครบทุกตัวใช่ไหมละครับ แล้วจะดีกว่าไหมถ้าจะมีไม้หนีบเทพที่สามารถช่วยตรวจจับความชื้นได้
?

Screenshot 94

Advertisement

ไม่หนีบเทพสามารถแสดงผลความเปียกชื้นของผ้าได้

โดยเจ้าไม้หนีบเทพนี้มีชื่อว่า Smart Clothespin ที่มันสามารถแสดงผลความเปียกชื้นได้ทั้งตัวเสื้อ มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับความชื้น และส่งข้อมูลแบบอนาล็อคผ่านตัวชิปควบคุม และแปรสัญญาณส่งต่อด้วยการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth ตรงไปยังสมาร์ทโฟน และแสดงผลภาพเสื้อตัวนั้นๆ ให้เข้าใจได้ง่ายด้วยกราฟฟิคแสดงผลว่าเสื้อผ้านั้นๆ พร้อมเก็บ หรือยังชื้นอยู่
?

Screenshot 95

มาพร้อมแอพฯที่สามารถแสดงความชื้นของผ้า

นอกจากนี้ตัวแอพฯที่ออกแบบมาใช้กับไม้หนีบเทพ Smart Clothespin นั้น ยังสามารถที่จะแสดงผลว่าเสื้อผ้าตัวนั้นๆ ที่หนีบอยู่แห้งหรือไม่ ถ้าไม่แห้งจะใช้เวลานานเท่าไรกว่าจะแห้ง รวมถึงแสดงถึงระดับเปอรเซ็นความชื้นของผ้าที่ตากด้วย ว่าเหลือความชื้นอีกกี่เปอร์เซ็น

ซึ่งอย่างไรก็ดีไม้หนีบเทพนี้ยังอยู่ในช่วงทดสอบ และในอนาคตอาจจะมีการเพิ่มเซ็นเซอร์จับความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศ รวมถึงซ็นเซอร์จับอุณหภูมิรอบๆ ตัวอีกด้วย ที่จะช่วยให้ตัวไม้หนีบเทพนั้น มีประสิทธิภาพที่สูง และมีฟีเจอร์ต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ซึ่งอย่างไรก็ดีต้องติดตตามดูกันต่อไปแล้วละครับ ว่าในอนาคตมันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่สำหรับตัวผู้เขียนเองก็เชื่อว่าเจ้าไม้หนีบเทพเป็นสินค้าที่มีแนวคิดล้ำเลิศที่เดียว แต่ถ้านำมาใช้จริงๆ ต้องมีราคาแพงมากแน่นอน เรียกได้ว่าถ้าหายไปทีนี้ร้องจ๊ากกันเลยทีเดียวเชียว

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Other News

ในที่สุด BMW ก็พัฒนา Digital Key Plus ให้เหล่าแอนดรอยด์ใช้กันได้แล้ว! แม้ในตอนนี้จะได้เพียงในมือถือ Google Pixel 7 Pro, Samsung Galaxy S23+, Galaxy S23 Ultra, และอุปกรณ์ Samsung รุ่นใหม่ๆ เท่านั้น แต่คาดว่าอีกไม่นานแบรนด์อื่นๆ ต้องใช้ตามมาแน่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ BMW...

Tips & Tricks

แนะนำหูฟัง เซเว่น เสียงดี ราคาน่าโดน หาซื้อได้ง่าย อัปเดต 2022 ใครที่ชอบเดินเข้า 7-Eleven แน่นอนว่าก็มักจะเห็นโซนอุปกรณ์ไอทีผ่านๆ ตามาบ้าง ไม่ว่าจะเป็น สายชาร์จ หูฟัง หรือแม้กระทั่งโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะกับหูฟัง ที่มีวางขายให้เลือกเยอะมากๆ วันนี้ทีมงาน NotebookSPEC ก็จะมาแนะนำหูฟัง เซเว่นกันว่ามีหูฟังยี่ห้อไหน รุ่นอะไร ที่น่าสนใจ น่าลองไปซื้อมาใช้งานกันบ้าง...

Tips & Tricks

10 กระเป๋าใส่ไอแพด สวย พกพาสะดวก ราคาประหยัด ปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเลยก็คือ แท็บเล็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง iPad ผลิตภัณฑ์จาก Apple ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานจำนวนมากทั่วโลก อายุของไอแพดตอนนี้ก็ปาเข้าไป … ปีแล้ว นับตั้งแต่ ไอแพดรุ่นแรกวางจำหน่าย ซึ่งพัฒนาการของไอแพดนั้นก็มีความบาง ทันสมัย และมีเทคโนโลยีต่างๆ ใส่เข้ามามากยิ่งขึ้น แถมยังทำงานได้รวดเร็ว ใช้ได้ทั้งงานวาด...

Other News

เมื่อไม่นานผ่านมานี้นั้นทางบริษัท DJI ได้ทำการเปิดคัวรถถังไร้คนขับรุ่นใหม่ออกมากับชื่อ RoboMaster S1 ครับ โดยเจ้า RoboMaster S1 นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก