Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

BenQ Joybook Lite U121 Eco [Netbook ครบครัน]

sisoftware
เป็นโปรแกรมที่สามารถทดสอบเครื่องได้หลายๆส่วนเช่น ซีพียู ฮาร์ดดิสค์ และอื่นๆอีกหลายอย่าง? อีกทั้งสามารถเลือกซีพียูรุ่นอื่นๆมาเปรียบเทียบได้ด้วย

โดยจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ (อีก 2 แบบนั้นทดสอบออกมาได้ไม่รู้ทำไมเหมือนกันครับ)

Advertisement

BenQ Joybook Lite U121 65

1. Processor Arithmetic ทดสอบซีพียู
เหนือกว่า Atom N270 ที่เป็นซีพียูกินไฟมากกว่าอีกนะครับ

BenQ Joybook Lite U121 66

2. Physical Disks ทดสอบความเร็วในการทำงานของฮาร์ดดิสก์
ซึ่งประสิทธิภาพก็อยู่ในระดับมาตรฐานทั่วๆไป

burn

Hardware Monitor

อุณหภูมิสภาพแวดล้อมขณะทดสอบประมาณ 30 ~ 32 องศาC

อุณหภูมิก่อน Burn-in

BenQ Joybook Lite U121 67

วิธีทดสอบ : ขั้นแรกจะเป็นการทดสอบโดยการเปิดใช้งานเครื่องทั่วไป เล่นอินเตอร์เน็ต พิมพ์งาน

อุณหภูมิที่ออกมาอยู่ในระดับปรกติของซีพียูประหยัดพลังงานทั่วไปไม่ร้อนจนเกินไปนัก

Burn-in CPU

BenQ Joybook Lite U121 68

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการ Burn-in โดยใช้โปรแกรม ORTHOS รัน ซีพียู และให้โปรแกรม ATI Tool สั่งการ์ดจอ ให้ทำงานที่ 100% เป็นเวลา 3 ชั่วโมง ในช่วงเวลากลางวัน

อุณหภูมิหลัง Burn-in

BenQ Joybook Lite U121 69

แต่หลังจากเผาแล้วอุณหภูมิสูงขึ้นไปพอสมควรที่ 75 องศา แต่ก็อยู่ในระดับที่ยอมรับได้ อาจจะเพราะช่องระบายความร้อนที่ไม่ใหญ่นักทำให้ระบายความร้อนออกไปได้ช้า

batterymon

ทดสอบเวลาในการใช้งานแบตเตอรี่

แบบที่ 1 ใช้งานทั่วไป

BenQ Joybook Lite U121 70

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานทั่วๆไปพิมพ์งาน เล่นอินเตอร์เน็ตผ่าน Wireless โดยปรับความสว่างของจอภาพสว่างสุดจนแบตเตอรี่เหลือประมาณ 14%

ก็เป็นไปตามคำโฆษณาจริงๆครับเพราะแบตเตอรี่สามารถใช้งานได้กว่า 5 ชั่วโมง จากที่โฆษณาไว้ 6 ชั่วโมงนั้น ถ้าหากใช้งานเครื่องจนแบตเตอรี่เหลือ 1-2 % จริงๆ หรือไม่นั้นก็ลดความสว่างจอภาพลง ผมฟันธงได้เลยว่าเกินกว่า 6 ชั่วโมงแน่นอนครับ

แบบที่ 2 ใช้งานหนักๆ

BenQ Joybook Lite U121 71

วิธีทดสอบ : ทดสอบใช้งานหนักๆโดยการชมภาพยนตร์ความละเอียดสูง ปรับความสว่างของจอภาพสูงสุด และเปิดลำโพงในระดับสูงสุดจนแบตเตอรี่เหลือแค่เพียง 16%

แม้พอใช้งานหนักๆแล้วก็ยังอยู่ในระดับที่น่าพอใจอย่างมากถึง 4 ชั่วโมงนิดๆ ดูหนังจบไปได้ 2 เรื่องเลย

เวลาในการชาร์ตแบตเตอรี่

BenQ Joybook Lite U121 72

วิธีทดสอบ : ทดสอบโดยการชาร์ตแบตเตอรี่พร้อมกับเปิดใช้งานเครื่องตั้งแต่ 14% จนถึง 99%

แต่สิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่าคือแม้แบตเตอรี่จะอึดขนาดนี้ แต่ก็ใช้เวลาในการชาร์ตที่เร็วมากเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

กราฟสรุปการใช้พลังงานแบตเตอรี่ของ Joybook Lite U121 Eco

BenQ Joybook Lite U121 73

BenQ Joybook Lite U121 43

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว น่าใช้ ณ ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ซื้อไว้ทำงานปังแน่นอน จอคอม 24 นิ้ว เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้หลายๆ คน ได้สเปคดีคุ้มค่าและขนาดกำลังพอดีกับโต๊ะคอมพิวเตอร์หน้ากว้าง 120~140 ซม. ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่โต๊ะทำงานไม่ใหญ่มาก และในตอนนี้ผู้ผลิตหน้าจอหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอคอม 24 นิ้ว ให้เลือกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะจอทำงานทั่วไปจนกระทั่งหน้าจอทำงานอาร์ต และบางรุ่นก็ทำตัวเป็น USB Hub...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก