Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

BenQ Joybook Lite U121 Eco [Netbook ครบครัน]

BenQ Joybook Lite U121 Eco มารีวิวให้ชมกันแล้วจ้า ที่ NBS ที่แรกเลยด้วย

specification

spec

Advertisement

หลังจาก BenQ ส่งเจ้า Joybook Lite U121 Eco ลงสู่ตลาดก็ได้ส่งมาให้ NBS รีวิวกันอีกเช่นเคย โดยสเปกหลักๆของเจ้า Joybook Lite U121 Eco นั้นก็ยังคงคล้ายๆกัน Netbook ทั่วไปแต่จะแตกต่างในสไตล์ BenQ ด้วยสเปกที่สูงกว่า Netbook ทั่วไปทั้งซีพียู Z530 ที่เป็นรุ่นประหยัดพลังงานยิ่งเมื่อรวมกับแบตเตอรี่ความจุสูงถึง 5200 mAH ซึ่งจะทำให้เจ้า Joybook Lite U121 Eco สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่า Netbook ทั่วไปถึง 6 ชั่วโมงตามที่ BenQ ได้โฆษณาไว้ จอภาพขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 11.6 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ HD 1366 x 768 สบายตากว่าจอภาพ Netbook ทั่วไปแต่ก็ไม่ถึงกับหนักมากนัก ฮาร์ดดิสค์ที่มากมายถึง 250 GB มากที่สุดใน Netbook เลยก็ว่าได้ นอกนั้นยังมาพร้อมอ๊อปชั่นพิเศษอย่าง Slot สำหรับติดตั้ง SSD ฮาร์ดดิสค์ไว้ใช้งานเพิ่มเติม และ Slot PCI Express สำหรับติดตั้งการ์ด modem 3g ไว้ใช้งาน Sim Slot ได้ด้วย จัดได้ว่าคุ้มที่สุดแล้วใน Netbook ขนาดเดียวกันนี้

nbs accessories

BenQ Joybook Lite U121 01

กล่องยังเป็นแบบอนุรักษ์เพราะใช้กระดาษรีไซเคิลมาทำกล่อง จึงไม่ได้มีสีสันต์อะไรมากมายนะครับ เน้นอนุรักษ์ธรรมชาติ

BenQ Joybook Lite U121 02

สเปกต่างๆก็มีข้างกล่องครบครัน

BenQ Joybook Lite U121 03

ของแถมที่ให้มาก็มีเพิ่มเติมเด่นๆก็คงจะเป็นซอฟเคสนี่ละครับ

BenQ Joybook Lite U121 04

Adapter ขนาดไม่ใหญ่มากนัก

BenQ Joybook Lite U121 05

ซอฟเคสที่ให้มาขนาดพอเหมาะเป็นผ้ากำมะหยี่จับถนัดมือ แต่ฝุ่นก็ติดได้ง่ายเช่นกัน

body
ส่วนแรกจะเป็นภาพภายนอกสีขาวสะดุดตา

BenQ Joybook Lite U121 06

BenQ Joybook Lite U121 07

BenQ Joybook Lite U121 08

BenQ Joybook Lite U121 Eco มาด้วยขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่า Netbook ทั่วไปด้วยขนาด 11.6 นิ้ว ซึ่งจะสามารถทำให้ใช้งานจอภาพได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แต่ก็มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นมาบ้างพอสมควร ในเครื่องที่ได้มาทดสอบนี้จะเป็นเครื่องที่มีฝาหลังสีขาวส่วนอีกรุ่นนั้นจะเป็นรุ่นที่เป็นฝาหลังจอภาพสีน้ำเงิน ส่วนโทนสีจะแบ่งเป็นขอบจอภาพสีดำเงา คีย์บอร์ดออกโทนเทาๆม่วงๆ วัสดุที่นำมาทำ Body ก็อยู่ในระดับดีทีเดียว ดูทนทางแข็งแรงพอสมควร

BenQ Joybook Lite U121 09

Body ด้านหลังจอภาพจะเป็นพลาสติกเกรดดีดูแข็งแรงทนทาน ผิวเรียบไม่มีการขัดมันหรือเคลือบเงาทำให้เกิดรอยขีดข่วนได้ยาก

BenQ Joybook Lite U121 10

ที่วางมือนั้นก็เป็นผิวเรียบธรรมดา มีการเคลือบแต่ก็ไม่ได้มีการขัดเงา

BenQ Joybook Lite U121 11

BenQ Joybook Lite U121 12

บานพับเป็นแกนทรงกระบอกแข็งแรงพอสมควรเลยทีเดียว

BenQ Joybook Lite U121 13

BenQ Joybook Lite U121 14

ขอบของจอภาพอาจจะดูปิดไม่ค่อยสนิทเท่าไรเพราะตัวยางรองค่อนข้างนูนขึ้นมาเล็กน้อย อีกทั้งบริเวณขอบเองก็เป็นลักษณะเว้าเข้าไปเพื่อให้สามารถเปิดจอภาพขึ้นมาได้สะดวก

BenQ Joybook Lite U121 15

จอภาพขนาดมาตรฐาน 11.6 นิ้ว ที่ความละเอียดระดับ HD 1366 x 768 ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นมาตรฐานจอภาพของ Netbook รุ่นต่อไป เพราะจอภาพที่ขนาดใหญ่สามารถใช้งานได้สะดวกกว่าพวกจอเล็กๆ

BenQ Joybook Lite U121 16

ความหนาของจอภาพอยู่ในระดับบางดีเลยทีเดียว

BenQ Joybook Lite U121 17

บานพับจอภาพสามารถกางได้สุดจริงๆถึง 180 องศา

BenQ Joybook Lite U121 18

ขนาดยาวก็ประมาณหนังสือขนาด A4 แต่จะสั้นกว่าเล็กน้อย

BenQ Joybook Lite U121 19

หนากว่ากล่อง CD 8 แผ่นไม่มากนัก

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

จอคอม 32 นิ้วยุคนี้ราคาไม่แพงแล้วแถมฟีเจอร์ยังน่าใช้ด้วย! เชื่อว่าผู้ใช้ทั่วไปน่าจะคุ้นเคยกับจอคอม 24~27 นิ้ว ซึ่งมีให้เลือกซื้อตามร้านคอมทั่วไปแล้ว แต่มันยังใหญ่ไม่พอใจ จอคอม 32 นิ้ว น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนชอบจอใหญ่เต็มตาให้เล่นเกมหรือดูหนังได้เต็มตายิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ใหญ่จนต้องเว้นระยะนั่งให้ห่างจากหน้าจอระดับหนึ่งด้วยหากต้องการมองให้เห็นชัดเจนเต็มตาและไม่ทำร้ายสายตาของผู้ใช้จนเกินไปAdvertisement ข้อดีของหน้าจอไซซ์ใหญ่นี้นอกจากใหญ่เต็มตาแล้ว ผู้ผลิตแต่ละเจ้าก็ใส่ฟีเจอร์ต่างๆ มาให้ทั้งได้หน้าจอความละเอียดตั้งต้น Full HD ขึ้นไป, ได้ฟีเจอร์ป้องกันภาพฉีกขาด AMD FreeSync หรือ NVIDIA...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว ไซซ์ยอดนิยมของสายทำงานและเกมเมอร์ ต้นปี 2023 นี้มีรุ่นน่าซื้อเพียบ! ถ้าใครมองหาหน้าจอคอมเอาไว้ใช้สักตัว จอคอม 24 นิ้ว เป็นขนาดมาตรฐานในปัจจุบันที่คนทำงานหรือเกมเมอร์มองหากัน ซึ่งข้อดีของจอคอมไซซนี้ คือ ขนาดใหญ่กำลังดีไม่กว้างมากจนต้องถอยห่างจากโต๊ะวางจอคอมมาก ขอระยะแค่ 1.2 ฟุต หรือ 14.4 นิ้ว ก็เป็นระยะที่ดีเหมาะสม ดีต่อสายตาของผู้ใช้แล้ว ถัดมาคือขนาดของมันกว้างพอดีกรอบสายตาของผู้ใช้ส่วนใหญ่...

Buyer's Guide

จอคอม 27 นิ้วเพื่อสายอาร์ทโดยเฉพาะ ซื้อไว้ใช้ได้งานดีคืนทุนไวกำไรมา! แม้จอคอม 27 นิ้ว สำหรับเกมมิ่งหลายๆ รุ่นในปัจจุบันจะมีขอบเขตสีที่กว้างแล้วเอามาใช้ทำงานอาร์ตได้ก็ตาม แต่จริงๆ แล้ว ผู้ผลิตหน้าจอชั้นนำหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอที่ออกแบบมาเพื่อทำงานสายอาร์ตโดยเฉพาะซึ่งแยกเป็นอีกกลุ่มหนึ่งโดยเฉพาะ ซึ่งนอกจากขอบเขตสีจะกว้างเป็นพิเศษแล้วยังได้รับการรับรองด้วยบริษัทที่ทำงานด้านสีสัน ไม่ว่าจะ Pantone Validated หรือ Calman Verified เพื่อการันตีสีสันของหน้าจอนี้เที่ยงตรง ให้สีได้เที่ยงตรงสวยงามแน่นอนAdvertisement นอกจากได้รับการการันตีคุณภาพสีจากโรงงานแล้ว หน้าจอเหล่านี้ทางผู้ผลิตก็มีการคาลิเบรตสีจอมาจากโรงงานของผู้ผลิตโดยเฉพาะ...

Buyer's Guide

จอคอม 24 นิ้ว น่าใช้ ณ ตอนนี้มีให้เลือกหลากหลายรุ่น ซื้อไว้ทำงานปังแน่นอน จอคอม 24 นิ้ว เป็นหน้าจอคอมพิวเตอร์ไซซ์ยอดนิยมสำหรับผู้ใช้หลายๆ คน ได้สเปคดีคุ้มค่าและขนาดกำลังพอดีกับโต๊ะคอมพิวเตอร์หน้ากว้าง 120~140 ซม. ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่โต๊ะทำงานไม่ใหญ่มาก และในตอนนี้ผู้ผลิตหน้าจอหลายๆ แบรนด์ก็มีหน้าจอคอม 24 นิ้ว ให้เลือกหลากหลายรุ่นไม่ว่าจะจอทำงานทั่วไปจนกระทั่งหน้าจอทำงานอาร์ต และบางรุ่นก็ทำตัวเป็น USB Hub...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก