Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Gear

เผยภายในเครื่องต้นแบบ Steam Machine จาก Valve พร้อมสเปค และพอร์ตเชื่อมต่อ

หลังจากที่ปล่อยให้บริษัทอื่นๆ วางแผนผลิตเครื่อง Steam Machine มายั่วน้ำลายกันพักใหญ่แล้ว ล่าสุด Value บริษัทผู้ให้กำเนิดต้นคิดของ Steam Machine ก็เผยสเปค

หลังจากที่ปล่อยให้บริษัทอื่นๆ วางแผนผลิตเครื่อง Steam Machine มายั่วน้ำลายกันพักใหญ่แล้ว ล่าสุด Value บริษัทผู้ให้กำเนิดต้นคิดของ Steam Machine ก็เผยสเปค และหน้าตาของเจ้า Steam Machine เวอร์ชั่น Beta ของตนเอง ให้เหล่าๆ เกมเมอร์น้ำลายหกกันอีกระรอกหนึ่ง
?

STEAM M console controller hero large verge super wide

Advertisement

Steam Machine สามารถถอดเปลี่ยน และอัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ง่าย

โดยเผยให้เห็นว่าเครื่อง Steam Machine นั้นเป็นเครื่องเกมที่สามารถซ่อมแซม และอัพเกรดได้ง่ายเพียงแค่ขันสกรู 2 ตัวเท่านั้น ซึ่งแหล่งข่าวอย่าง iFixit ก็ได้ให้คะแนนความประทับใจในความง่ายของการซ่อมแซม และอัพเกรดไปถึง 9 เต็ม10 คะแนน และแหล่งข่าวยังเสริมอีกว่าฮาร์ดแวร์หลายๆ อย่างภายใน Steam Machine สามารถถอดเปลี่ยน และอัพเกรดได้ง่าย เช่น ฮาร์ดดิส และการ์ดจอ แต่แรมดูเหมือนจะถอดได้ค่อนข้างยาก เช่นเดียวกับสายต่างๆ ภายใน Steam Machine ที่เสียบได้ยากพอสมควรด้วยขนาดตัวเครื่องที่เล็ก ซึ่งในอนาคตคงต้องมีคู่มือการซ่อมและการอัพเกรดมาให้ด้วยก็จะดีมาก

 

steam machine graphics card ifixit 900 90

?

Steam Machine มีสเปค และพอร์ตเชื่อมต่อแบบ PC

นอกจากนี้แหล่งข่าวยังเปิดเผยถึงพอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ และสเปคของเครื่อง Steam Machine อีกด้วย โดยสเปคต่างๆ นั้นก็เรียกได้ว่าเป็นสเปคในรูปแบบเดียวกันกับเครื่องเดสท็อปเลยละครับ ซึ่ง Steam Machine ก็มีสเปค และพอร์ตเชื่อมต่อภายนอกดังนี้

 

steam machine teardown ifixit 900 80

?

Value Steam Machine : สเปค

  • ซีพียูIntel Core i5-4570 ความเร็วสูงสุด 3.6GHz?
  • การ์ดจอ ZOTAC รุ่น GeForce GTX 780 3GB GDDR5?
  • แรม Crucial Ballistix Sport 8GB DDR3 (PC3 12800) จำนวน 2 แผง รวม 16GB
  • ฮาร์ดไดร์ฟ Seagate SSHD ST1000LM014 ความจุ 1TB แบบ 2.5 นิ้ว
?
steam machine ports ifixit 900 100

Value Steam Machine : พอร์ตเชื่อมต่อภายนอก

  • พอร์ต PS/2 สำหรับเชื่อมต่อเมาส์ และคีย์บอร์ด
  • พอร์ต USB 2.0 จำนวน 2 พอร์ต และ USB 3.0 จำนวน 4 พอร์ต?
  • พอร์ด HDMI?
  • พอร์ด Dual-link DVI
  • พอร์ด DisplayPort?
  • พอร์ต 3.5mm audio in/out, rear speaker, c/sub and mic.
  • พอร์ต eSATA?
  • พอร์ต RJ-45 Ethernet?
  • พอร์ด WiFi antennas
?

ซึ่งเจ้า Steam Machine นั้นแหล่งข่าวได้วิเคราะห์ราคาในเบื้องตน ไปอยู่ที่ราวๆ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 42,000 บาทเลยทีเดียว ที่ก็มีราคาสูงกว่า Xbox One และ Playstation 4 อยู่สองเท่าตัวเลยละครับ และอย่างไรก็ดีก้ต้องตามดูกันต่อไปแล้วละครับว่าเจ้า Steam Machine จาก Value ตัววางขายจริง จะเป็นอย่างไรเพราะเจ้า Steam Machine ตัวนี้ก็ยังเป็นแค่ตัว Beta อยู่ ซึ่งถ้า Steam Machine มาในราคา 42,000 จริงๆ ผู้เขียนว่าเราไปประกอบเครื่อง HTPC แล้วลง SteamOS น่าจะคุ้มกว่าอีก

 

ที่มา : techradar , iFixit

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก