Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

64-bit เทคโนโลยีใหม่ ที่ Apple นำไปก่อน ทาง Qualcomm ต้องเร่งตามให้ทัน

ย้อนกลับไปเล็กน้อย ช่วงที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวเครื่อง iPhone 5 ที่มาพร้อมกับชิป A7 ตัวใหม่ รองรับการทำงานแบบระบบ 64-bit เป็นครั้งแรกบนแพล็ตฟอร์มเครื่องมือถือ

ย้อนกลับไปเล็กน้อย ช่วงที่ Apple ได้ทำการเปิดตัวเครื่อง iPhone 5 ที่มาพร้อมกับชิป A7 ตัวใหม่ รองรับการทำงานแบบระบบ 64-bit เป็นครั้งแรกบนแพล็ตฟอร์มเครื่องมือถือพกพา ก็ทำให้เรื่องนี้ กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงและมีการพูดถึงในวงการมาโดยตลอด โดยเฉพาะกับผู้ผลิตรายใหญ่ อย่าง Qualcomm ที่ในช่วงแรกนั้น ดูจะไม่ค่อยสนใจกับเทคโนโลยีดังกล่าวมากนัก ซึ่งหนึ่งในผู้บริหารใหญ่ของบริษัท ก็ยังเคยออกมาพูดให้ข้อมูล ว่ามันเป็นเพียงกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างนึงของ Apple เท่านั้นเองด้วยซ้ำ แต่นั่นเอง ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้บริหารรายนี้ ถูกเด้งออกจากตำแหน่งในทันที

qualcomm sign

Advertisement

นั่นจึงถือว่าเป็นการแสดงออกให้เห็นได้ดีทีเดียว ว่า Qualcomm เองนั้น ก็ตื่นตัวกับเรื่องนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งมีรายงานจากพนักงานภายในของ Qualcomm คนนึง บอกว่า ชิป A7 ของ Apple นั้น ถือเป็นอะไรที่ปล่อยออกมาจนทำให้ Qualcomm จุกไปเลยทีเดียว แม้ว่าในแง่ของประสิทธิภาพการทำงานระหว่าง 64-bit และ 32-bit แบบเดิมนั้น จะยังไม่แตกต่างเห็นผลกันมากมายนักในการใช้งานจริง เนื่องจากว่าซอฟท์แวร์ส่วนใหญ่ที่ใช้งานกันอยู่ในทุกวันนี้ ยังคงเป็นแบบระบบ 32-bit อยู่นั่นเอง แต่ในแง่ของตัวเลขสเป็กตัวชิป ที่มักจะมีการใส่โชว์หราอยู่ในสื่อต่างๆ มันถือว่าเป็นอะไรที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด ระหว่าง 32 และ 64 และนั่นก็ทำให้ตลาด ต้องการชิปแบบ 64-bit ในทันที

apple a7 chipset hero1

แต่จริงๆแล้ว Qualcomm นั้นก็มีแผนที่จะพัฒนาชิปแบบ 64-bit ของตัวเองอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว เพียงแต่ว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยุ่งยากมากกว่า Apple อยู่สักหน่อย เพราะว่า Qualcomm นั้น มีการผลิตชิปออกมาหลากหลายรุ่น แตกต่างจาก Apple ที่มีการพัฒนาออกมาใหม่เพียงปีละตัวเท่านั้น ทำให้มันเป็นอะไรที่ซับซ้อนกว่า เพราะจะเกี่ยวเนื่องกับแผนการตลาด และสายการผลิตต่างๆของโรงงานด้วย ที่ต้องมีการวางแผนให้ดี

ที่มา: HubSpot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

PR-News

ประเด็นสำคัญ: แพลตฟอร์มเสียง Qualcomm S3 Gen 3 มอบประสบการณ์การปรับแต่งและมอบความยืดหยุ่นแก่ผู้ผลิตอุปกรณ์ (OEM) ซึ่งสามารถรองรับฟีเจอร์เสริมได้อย่างหลากหลายด้วย Qualcomm Voice and Music Extension Program อีกทั้งยังยกระดับคุณภาพเสียงแบบ Audiophile สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการฟังเพลงที่หลากหลาย รองรับ Snapdragon Sound และการสตรีมเพลงแบบ Lossless ด้วยความละเอียด...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก