Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

จัดการสปายแวร์ได้ในแค่อึดใจ ด้วย Super Anti-Spyware

Spyware เป็นภัยคุกคามอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ได้ออกอาการอย่างรุนแรงที่มุ่งร้ายต่อคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเหมือนอย่างไวรัสทั่วๆ ไป Anti-Spyware เป็นทางออกในการแก้ไข

Spyware เป็นภัยคุกคามอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งอาจจะไม่ได้ออกอาการอย่างรุนแรงที่มุ่งร้ายต่อคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คเหมือนอย่างไวรัสทั่วๆ ไป Anti-Spyware เป็นทางออกในการแก้ไข

AntiSpyware 0
โดยที่ Spyware นั้นเป็นโปรแกรมขนาดเล็กๆ ที่แฝงเข้ามาเพื่อเก็บข้อมูล จากการติดตั้งหรือดาวน์โหลดโปรแกรมที่ไม่ปลอดภัย เพื่อเข้ามาสอดส่องและแอบเก็บพฤติกรรมการใช้งานและอาจรวมไปถึงข้อมูลบางอย่าง เพื่อใช้ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็น Username, Password, email และส่งข้อมูลกลับไปยังผู้ที่ไม่หวังดีอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะสังเกตอาการได้คือ อินเทอร์เน็ตช้าลง หน้าเว็บจะถูกเปลี่ยนไปมาหรือบางครั้งคอมที่ใช้อาจช้าลงเพราะโดนดึงทรัพยากรไปใช้มากเกินไป แต่ก็สามารถแก้ไขหรือตรวจจับบรรดาภัยคุกคาม Spyware เหล่านี้ได้ด้วยการใช้โปรแกรมประเภท Anti-Virus หรือใช้ Anti-Spyware ที่มีให้เลือกอยู่มากมายในปัจจุบัน อย่างเช่นโปรแกรม SuperAntiSpyware นี้

Advertisement

AntiSpyware 1

?
1
เมื่อติดตั้งโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว ให้เรียกโปรแกรม SuperAntiSpyware นี้ขึ้นมา
?
?

AntiSpyware 2

?
2
หากต้องการสแกนแบบเร็ว ก็สามารถเลือกรูปแบบการสแกนได้ทั้งแบบ Quick Scan, Complete Scan, Critical Point Scan ได้ทันที
?
?

AntiSpyware 3

?
3
นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มรายละเอียดในการทำงานของโปรแกรม ก็สามารถเข้าไปใน Preferences ได้ โดยเข้าไปตั้งในส่วนของ Start-Up และการเริ่มทำงานของโปรแกรมได้ทันที
?
?

AntiSpyware 4

?
4
นอกจากนี้ยังเพิ่ม Option ของการสแกน เพื่อให้สอดคล้องกับการใช้งานและรูปแบบของไฟล์ รวมถึงการตั้งค่าสแกนในไฟล์หรือโฟลเดอร์ได้อีกด้วย
?
?

AntiSpyware 5

?
5
ในส่วนของ Real-Time Protection เป็นการตั้งค่าป้องกันและการแสดงสถานะในการทำงานของระบบ
?
?

AntiSpyware 6

?
6
ในด้านการ Update ก็เช่นกัน ให้ผู้ใช้สามารถเลือกการอัพเดตตามรูปแบบที่กำหนดได้ทันทีและตั้งเวลาในการอัพเดตได้อีกด้วย
?
?

AntiSpyware 7

?
7
การ Quarantined ก็เป็นส่วนที่ใช้ในการแสดงไฟล์สปายแวร์ที่ถูกกักกันเอาไว้ เพื่อทำการ Restore, Delete หรือ Delete all นั่นเองหรือจะใช้ตั้งลบอัตโนมัติตามเวลาที่กำหนดไว้ได้
?
?

AntiSpyware 8

?
8
ไฟล์บางส่วนที่มีการสแกนเจอ บางครั้งก็สามารถใช้การแก้ไขหรือ Repair เข้าไปได้ เพื่อที่จะซ่อมไฟล์เหล่านั้นกลับมาใช้ใหม่
?
?

จะเห็นได้ว่า แม้จะเป็นโปรแกรม Anti-Spyware ตัวเล็กๆ ที่เป็นแบบ Trial version ก็ตาม แต่ก็มีฟังก์ชันสำหรับการป้องกันที่ดีทีเดียว โดยเฉพาะในระบบการสแกนและการตั้งค่าต่างๆ ให้สอดคล้องต่อการใช้งาน ซึ่งจากการทดลองใช้ ก็ถือว่าทำงานได้ค่อนข้างดีและใช้ทรัพยากรไม่มาก แต่สิ่งสำคัญในการใช้งานบรรดาซอฟต์แวร์ที่เป็น Anti-Virus และ Anti-Spyware นั้น สิ่งที่ไม่ควรลืมเลยก็คือ จะต้องอัพเดตให้ระบบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ระบบได้รู้ทันพฤติกรรมของไวรัสและได้รู้จักกับไวรัสใหม่ๆ ที่จะเข้ามาโจมตีได้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Pegasus สปายแวร์ในรูปแบบโทรจันที่กำลังถูกพูดถึงมากขึ้นในไทยตอนนี้มีที่มาจากไหน เป้าหมายในการโจมตีเป็นใครและผู้ใช้ทั่วไปจะป้องกันตัวเองได้ด้วยวิธีไหนบ้าง วันนี้เราจะไขข้อข้องใจกัน ในช่วงนี้มีข้อมูลหนึ่งที่ถูกพูดถึงในไทยมากขึ้นอย่างสปายแวร์ที่มีชื่อว่า Pegasus โดยถึงแม้ว่าจะเป็นการพูดถึงในส่วนของวงการการเมือง แต่อันที่จริงแล้วนั้นเจ้าสปายแวร์ Pegasus นั้นสามารถที่จะถูกนำมาใช้งานได้จากผู้ประสงค์ร้ายทั้งหมด ดังนั้นถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ใช้ทั่วไปอย่างเราๆ ท่านๆ เองนั้นก็ควรเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องรู้จักเพื่อป้องกันตัวเองจากสปายแวร์ในรูปแบบนี้ให้ดีก่อน ดังนั้นในวันนี้ทาง NotebookSpec จึงอยากขอแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับเจ้าสปายแวร์ตัวนี้กัน จะน่ากลัวมากน้อยแค่ไหนและจะต้องป้องกันอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย ต้นกำเนิดของสปายแวร์ Pegasus วิธีการทำงานของ Pegasus และพื้นที่ที่ถูกพบว่าใช้งาน การป้องกัน Pegasus...

SOFTWARE

โปรแกรมกำจัดไวรัส/มัลแวร์ที่ดีประสิทธิภาพยอดเยี่ยมไม่จำเป็นต้องเสียเงินเสมอไปครับแต่โปรแกรมฟรีที่ดี ๆ ก็มีอยู่เช่นกันดังเช่น 6 โปรแกรมที่จะนำเสนอเพื่อน ๆ ต่อไปนี้ที่จัดว่าเป็นโปรแกรมชื่อดังที่น่าใช้มากและไม่ยุ่งยากมือใหม่ก็ใช้ได้หรือมือเก่าผู้เชี่ยวชาญก็จัดไปอย่าเสียเวลา

Notebook News

คณะกรรมาธิการกรมค้าของรัฐบาลกลางได้เผยคำตัดสิน หลัง Lenovo จำหน่ายแล็ปท็อปจำนวนกว่า 750,000 เครื่อง ที่ได้ติดตั้งมาพร้อมกับสปายแวร์และแอดแวร์อย่างไม่ถูกต้อง ทำให้โดนเรียกเก็บค่าปรับรวม 3.5 ล้านเหรียญฯ จากบริษัท

Other News

หลังจากที่ WannaCry Ransomware เป็นมัลแวร์ที่ขยายแพร่พันธุ์เร็วที่สุดในโลก ซึ่งทั่วโลกมีเหยื่อที่ติดเชื้อมัลแวร์ตัวนี้กว่า 200,000 เครื่อง ในกว่า 150 ประเทศ โดยในรายงานจาก EUROPOL ได้ระบุไว้ว่าเป็นสายพันธุ์ใหม่ของการโจมตีแบบหนอนที่ร้ายแรงที่สุด

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก