Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Acer Aspire E1-572G : โน๊ตบุ๊คสุดคุ้มเพื่อนักออกแบบอย่างคุณ

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คจาก Acer ในตระกูล E Series แล้วนั้น แน่นอนว่าขึ้นชื่อในเรื่องราคาที่คุ้มค่าและสเปกที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสาร

ถ้าพูดถึงโน๊ตบุ๊คจาก Acer ในตระกูล E Series แล้วนั้น แน่นอนว่าขึ้นชื่อในเรื่องราคาที่คุ้มค่าและสเปกที่ครอบคลุมการใช้งานหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการทำงานเอกสาร ,ท่องอินเตอร์เน็ต ,เล่นไฟล์มัลติมีเดีย รวมไปถึงการเล่นเกมก็สามารถทำได้ดีเหมาะสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป รวมไปถึงยังสามารถนำไปใช้งานอย่างพวก?Photoshop/ Autocad /Graphic Design สำหรับผู้ใช้งานระดับมืออาชีพได้อีกด้วย

csm E1 Teaser e617c14305

Advertisement

Acer Aspire E1-572G เครื่องนี้ติดตั้งซีพียู Core i7 Gen4 Haswell รุ่น Intel Core i7-4500U มาให้ เป็นซีพียูแบบ 2 คอร์ 4 เธรด ความเร็ว 1.8 GHz และเร่งความเร็วได้สูงสุดที่ 3.0 GHz มี L3 Cache ขนาด 4MB ซึ่งประสิทธิภาพการใช้งานและประหยัดพลังงานถือว่าทำได้ดีมากสำหรับรุ่นนี้ และยังมีการ์ดจอแยกเป็น AMD Radeon HD 8750M พร้อม VRAM 2 GB แบบ GDDR3 ติดตั้งมาให้เพื่อประมวลผลกราฟิกโดยประสิทธิภาพการทำงาน 3 มิติในระดับที่น่าพอใจ พร้อมกับแรมขนาด 4 GB แบบ DDR3 บัส 1600 MHz และฮาร์ดดิกส์ความจุสูงถึง 1 TB อีกด้วย

acer e1 spec

ตัวเครื่องติดตั้งหน้าจอ LED ขนาด 15.6 นิ้ว ความละเอียด 1366?768 พิกเซล พาเนล TN ติดตั้ง Webcam ความชัดระดับ HD และไมโครโฟนสำหรับทำ Video Call ส่วนพอร์ตที่ติดตั้งมาให้จะมี USB 3.0 จำนวน 1 พอร์ต, USB 2.0 อีก 2 พอร์ต, SD Card Reader, HDMI สำหรับต่อหน้าจอเสริม, Ethernet LAN รองรับการเชื่อมต่อไร้สายด้วย WiFi กับ Bluetooth, Audio Jack, DVD-RW Drive สำหรับอ่านและเขียนแผ่น DVD ส่วนน้ำหนักอยู่ที่ราว 2.30 กิโลกรัม สนนราคา 22,900 บาท ถือว่าน่าสนใจและคุ้มค่ากับสเปกที่ได้มาไม่น้อยเลยทีเดียวครับ (ชมสเปกเต็มๆ ของ Acer Aspire E1-572G)

Acer Aspire E1 daily using 011

ด้านการออกแบบดีไซน์ของ Acer Aspire E1-572G?รุ่นนี้จะมาในสไตล์เรียบๆ แต่มีความสวยงาม โดยลักษณะรวมแล้วเป็นสีดำแบบมันวาวและมีลวดลายเป็นจุดสีเทาทั้งในส่วนของตัวเครื่องด้านในหรือฝาหลังด้านบน ซึ่งสำหรับการใช้งานคงต้องระวังเรื่องเป็นรอยนิ้วมือได้ง่ายซักเล็กน้อย วัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกเกรดสูงตามสมัยนิยม งานประกอบโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทีเดียว

Acer Aspire E1 daily using 009

ซึ่งโดยรวมแล้วถือได้ว่าทำได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าพอสมควร?เรียกได้ว่ารูปลักษณ์ของเครื่องนั้นเหมาะสมกับราคาที่ให้มา รูปทรงของ Acer Aspire E1-572G? มีการทำให้เพียวบางลงมากว่ารุ่นเดิมแบบรู้สึกได้ ซึ่งอาจจะไม่มากมายอะไรแต่ก็มีผลกับการใช้งานจริงในเรื่องของการพกพาไปใช้งานนอกสถานที่ แต่ก็ส่งผลให้แบตเตอรี่มีขนาดความจุเล็กลงตามไปด้วย ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้อยู่

2013 10 27 2051121

เมื่อทดสอบด้วย Windows Index Experience จะเห็นว่าอุปกรณ์ต่างๆอยู่ในเกณฑ์มาตรฐานที่ 5.9 ยกเว้นแต่กราฟฟิกออนบอร์ดจะอยู่ที่ 4.9 ซึ่งจัดว่าอยู่ในระดับกลางๆ ด้วยเครื่องนี้อาจจะไม่ได้เน้นประสิทธิภาพที่แรงมากด้วยความที่เป็นชิปประมวลผลแบบประหยัดพลังงาน แต่ก็มาเติมเต็มด้วยกราฟิกการ์ดการ์ดแบบแยกที่ให้ความแรงพอประมาณ แน่นอนว่าทำให้รองรับการทำงานสำหรับคนที่อยากได้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพในดีในราคาที่คุ้มค่า เพื่อมาใช้งานกับงาน?Photoshop/ Autocad /Graphic Design โดยเฉพาะก็สามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดี เพราะด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ สีสันสวยสมจริง และประสิทธิภาพที่ทำงานร่วมกับโปรแกรมได้เป็นอย่างดี

Acer Aspire E1 daily using 010

Acer Aspire E1-572G ?เป็นโน๊ตบุ๊คที่จัดได้ว่ามีความครบครันในการใช้งานหลายๆ ด้าน ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในกลุ่มที่เป็นงานออกแบบหรือผู้ที่รักความบันเทิงทั้งในส่วนของเกมและมัลติมีเดีย ด้วยจุดเด่นๆ คือเป็นโน๊ตบุ๊คขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว และมีกราฟิกการ์ดแยกไว้สำหรับการเล่นเกมส์ แถมยังให้พื้นที่ฮาร์ดดิสก์มากถึง 1TB มีเวลาใช้งานที่ยาวนานถึง 4 ชั่วโมงและไม่ก่อความร้อนรบกวนระหว่างใช้งานจนเกิดความรำคาญก็ถือว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจมากอีกรุ่นหนึ่งทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

คอมพิวเตอร์แบบออลอินวัน หรือที่ใช้คำเรียกย่อ ๆ ว่า AIO ก็เป็นเครื่องคอมอีกแบบที่ได้รับความนิยม โดยเฉพาะกลุ่มของเครื่องใช้ในสำนักงาน ใช้หน้าเคาน์เตอร์ รวมถึงใช้งานทั่วไปในบ้าน ด้วยดีไซน์ที่มีเพียงจอชิ้นเดียวก็สามารถใช้งานได้เลย ซึ่งสะดวกกว่าใช้เครื่องเดสก์ท็อป และยังได้หน้าจอที่ใหญ่กว่าโน้ตบุ๊กอีกด้วย ในบทความนี้เราจะมาแนะนำคอมพิวเตอร์แบบ AIO 4 รุ่นน่าใช้งาน และถ้าใครเป็นแฟนค่ายแดงก็คงถูกใจแน่นอน เพราะทั้ง 4 รุ่นนี้เป็น AIO AMD ล้วนอีกด้วย

CONTENT

การจะซื้อคอมพิวเตอร์ในแบบเดสก์ท็อปซักเครื่อง เพื่อมาต่อกับหน้าจอ คีย์บอร์ด เมาส์แล้วใช้งานในยุคนี้ แม้ว่าการซื้อเครื่องแบบประกอบเอง รวมถึงให้ร้านจัดชุดผสมให้ จะดูว่าได้คอมที่แรง ดูคุ้ม แต่จริง ๆ แล้วเชื่อว่ายังมีหลายท่านที่อาจต้องการซื้อคอมแบบประกอบสำเร็จจากโรงงานอยู่ อาทิ การหาเครื่องไปใช้ในสำนักงาน รวมถึงผู้ปกครองที่อาจไม่เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์มากนัก ที่ต้องการซื้อคอมเครื่องใหญ่ ๆ ไว้ให้บุตรหลานได้ใช้งานกัน ในบทความนี้ก็เลยจะมาแนะนำคอมแบรนด์ดังที่ใช้ CPU AMD มาให้พิจารณากันครับ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 ซึ่งเทคโนโลยีก้าวหน้ามาไกลจนฮาร์ดแวร์มีกำลังประมวลผลดีขึ้นแต่ราคาถูกลงจึงหาซื้อมาใช้ได้สะดวกกว่าเดิม แม้จะเห็นว่าตัวเครื่องเป็นโน๊ตบุ๊คบางเบาเพื่อชาวออฟฟิศก็จริง แต่จีพียูออนบอร์ดก็ดีพอเล่นเกม เช่น The Sims, เกมอินดี้ไปจนเกมออนไลน์บนจอความละเอียด 1080p ปรับกราฟิคระดับกลางพอให้คนทำงานเปิดเกมเล่นฆ่าเวลาได้บ้าง ไม่ต้องเผื่อเงินไปซื้อเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คราคาเกินกว่านี้มาใช้ให้เปลืองก็ได้ จะซื้อโน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาทมาแล้วเล่นเกมอะไรได้บ้าง? โน๊ตบุ๊คเล่นเกมราคาไม่เกิน 20000 บาท มักเป็นจีพียูในตัวชิปเซ็ต อาจมีรุ่นจีพียูแยกให้เลือกได้บ้าง จีพียู AMD...

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก