Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

AVG Antivirus 9.0 Free Edition ของดีฟรีๆที่มีบนโลก

ในช่วงปลายปีจนถึงต้นปี ผู้ผลิตโปรแกรมมักจะออกเวอร์ชั่นใหม่ๆ มา ไม่เว้นแม้แต่ Antivirus Free ต่างๆ ก็ทยอยออกเวอร์ชั่นใหม่มาให้เราได้ใช้กัน หลังจากที่เขียนแนะนำ Antivirus กับ Avast กันไปแล้ว วันนี้ก็ถึงคิวของ AVG Free Antivirus 9

AVG Antivirus จากค่าย Grisoft เป็น Antivirus อีกตัวที่เรารู้จักกันดี แน่นอนครับ ประสิทธิภาพก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี (ระดับหนึ่ง) เหมาะกับการใช้งานตามบ้านทั่วไป

Advertisement

avg 9 free

มีอะไรใหม่ใน AVG 9 ?
หลังจากให้ลูกค้าอัพเกรดเวอร์ชั่น 9 Pro ไปแล้ว ทาง AVG ได้ประกาศออกมาว่าจะทำการอัพเดทสำหรับเวอร์ชั่น AVG Free 9 จุดเด่นของ AVG9 ก็คงเป็นเรื่องของการใช้งานที่ง่ายมากนั่นแหละครับ โดยทั่วไปแล้วการใช้งานต่างๆของพวกโปรแกรม Antivirus ส่วนมากมักจะใช้งานยาก และมันก็ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไป โดยเฉพาะ Beginner User ไม่ค่อยพอใจนัก จุดนี้ทาง AVG จึงเอามาโฆษณาให้กับ AVG 9 โดยได้แนะนำการใช้งานที่ง่ายและไม่ซับซ้อน จากการโฆษณาของทาง AVG มันยังทำงานได้ดีกว่า AVG 8 ในการสแกนถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นหรือแม้แต่ตอนเปิดโปรแกรมขึ้นมาที่ดูเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอน นอกจากเวอร์ชั่นฟรีแล้ว ทาง AVG ก็ยังคงมีเวอร์ชั่นเสียเงินอีกด้วย ซึ่งจะมีฟังก์ชั่นต่างๆ มากขึ้น โดยผู้อ่านสามารถเปรียบเทียบได้จากตารางด้านล่าง

image001

Download
ผู้อ่านสามารถดาวน์โหลดโปรแกรมได้จาก http://download.avgfree.com/filedir/inst/avg_free_stf_en_90_730a1834.exe โดยไฟล์ติดตั้งมีขนาดประมาณ 76 MB

image002

เมื่อโหลดไฟล์มาแล้ว ก็ทำการติดตั้งลงเครื่องโดยการดับเบิ้ลคลิกไฟล์ และกด Next ไปเรื่อยๆ ตามขั้นตอนของมันจนเสร็จ เมื่อเสร็จแล้ว จะขึ้นหน้าต่างดังรูป ให้คลิก Optimize scanning now โดนตัวโปรแกรมจะทำการปรับแต่ง Engine ของตัวสแกนไวรัส ให้มีประสิทธิภาพและความเร็วมากยิ่งขึ้น

image003

image004

เริ่มต้นกับ AVG
ผู้ใช้งานสามารถเรียกหน้าต่าง AVG ได้จาก Start>Program>AVG Free9.0 > AVG Free User Interface โดยเมื่อเรียกใช้งานแล้วจะได้หน้าต่างดังรูป

image005

เราจะพบว่าหน้าต่างโปรแกรมเวอร์ชั่น 9 มีการแบ่งแยกหมวดหมู่และฟังก์ชั่นต่างๆให้เข้าถึงได้ง่าย เหมาะกับมือใหม่มาก โดยในหน้าหลักของโปรแกรม โปรแกรมจะแสดงสถานะการทำงานของโปรแกรม ซึ่งถ้าฟังก์ชั่นนั้นๆ ทำงานสมบูรณ์ จะขึ้นเครื่องหมายถูกสีเขียวและคำว่า Active สีเขียว

ปฏิบัติการค้นหาไวรัส
สำหรับการสแกนไวรัส เราสามารถทำได้ 2 วิธี โดยการเรียกจากตัวโปรแกรมเอง และจาก Context Menu ของไฟล์ต่างๆ สำหรับการสแกนไวรัสโดยเรียกจากตัวโปรแกรมเอง ให้คลิกที่ปุ่ม Computer Scanner ทางด้านซ้ายมือและเราสามารถเลือกได้ว่าจะสแกนทั้งเครื่องหรือจะเลือกสแกนไฟล์ ไดร์ หรือโฟลเดอร์ใดโฟลเดอร์นึง

image006

สำหรับการเรียกจาก Context Menu ให้ผู้ใช้งานคลิกขวาที่ไฟล์ โฟลเดอร์ หรือไดร์ ที่ต้องการสแกน และเลือก Scan with AVG Free

image007

ปัญหาบางอย่างของ AVG
มีหลายเหตุผลที่ AVG Antivirus อาจไม่ค่อยนิยมใช้กันในบ้านเรา ปัญหาบางอย่างของ AVG Antivirus ตั้งแต่อดีตมาเลยก็คือ AVG มีปัญหากับหลายโปรแกรมครับ โดยเฉพาะหลายเกมส์เลยที่ AVG ทำให้ค้าง หน่วง และเล่นไม่ได้ โดยเฉพาะเกมส์ขวัญใจคอบอลอย่าง FIFA Online ที่เมื่อลง AVG ไปแล้ว จะทำให้เกมส์ค้าง เล่นไม่ได้ ดังนั้นก่อนที่จะลง AVG โปรดศึกษาความเข้ากันได้ของโปรแกรม ก่อนตัดสินใจเลือกติดตั้งนะครับ

อย่างที่ผมบอกทุกครั้งเวลาแนะนำ Antivirus ว่าไม่มี Antivirus ตัวใดสมบูรณ์ที่สุด AVG ก็ยังคงมีข้อผิดพลาด ข้อเสียและข้อดี ที่แตกต่างกับตัวอื่น ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใช้ล่ะครับ ว่าจะเลือกโปรแกรมตัวใดแต่ที่สำคัญที่สุดคือ อย่าโหลดไฟล์จากแหล่งที่เชื่อถือไม่ได้ หรืออย่าคลิกลิงค์ที่ดูไม่น่าไว้วางใจ และก็อย่ากด OK หรือ Install ใดๆ ถ้าไม่แน่ใจนะครับ เพราะไม่อย่างนั้น เครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน อาจจะเป็นเหมือนสนามให้ไวรัสมากมายมาวิ่งเล่นก็ได้ครับ ? พบกันใหม่โอกาสหน้า สวัสดีครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากการจัดการ Password เป็นเรื่องยาก ในบทความนี้เราได้รวม 8 สุดยอด Password Manager สำหรับการใช้งานในปี 2024 นี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลย เกือบทุกเว็บไซต์ที่คุณเยี่ยมชม ตั้งแต่แอปหาคู่ไปจนถึงเว็บไซต์ธนาคารที่มีความปลอดภัยสูง ยืนยันว่าคุณต้องสร้างบัญชีผู้ใช้และคิดรหัสผ่าน ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่าหนักใจมากที่สุดปัญหาหนึ่งสำหรับกการใช้งานแอปและอินเทอร์เน็ตเนื่องจากหน่วยความจำของมนุษย์ไม่สามารถจดจำรหัสผ่านหลายสิบต่อหลายสิบได้ บางคนมีความคิดดีๆ ในการใช้รหัสผ่านที่ง่ายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น “123456789” หรือ “password” คนอื่นๆ จำรหัสผ่านแบบสุ่มหนึ่งรหัสและใช้สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างของโลกออนไลน์...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก