Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ลองก่อนโหลดก่อน! SteamOS ปล่อยให้ดาวน์โหลดแล้ว (พร้อมลิงค์)

หลังจากที่ Value โหมกระแส และข่าวของเครื่องเล่นเกม Steam Machine , จอยควบคุม Steam Controller และระบบปฏิบัติการ SteamOS ให้เกมเมอร์น้ำลายหก

หลังจากที่ Value โหมกระแส และข่าวของเครื่องเล่นเกม Steam Machine , จอยควบคุม Steam Controller และระบบปฏิบัติการ SteamOS ให้เกมเมอร์น้ำลายหก และตั้งหน้าตั้งตารอกันอยู่นมนาน ก็ถึงคราวที่พวกเราจะได้ลองของจริงกันสักที ซึ่งล่าสุด Valuve ก็ได้ปล่อย SteamOS มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ทดลองดาวน์โหลด และติดตั้งกันฟรีๆ ในวันนี้

 

Advertisement

steamos

 

SteamOS?มีพื้นฐานจาก Linux

โดย SteamOS ที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดมาลองกันนั้น จะเป็นระบบปฏิบัติการสำหรับเล่นเกมโดยเฉพาะ ซึ่งมีพื้นฐานการพัฒนามาจากระบบปฏิบัติการ Open Source อย่าง Linux แต่อย่างไรก็ดีต้องทำความเข้าใจกันก่อนว่า SteamOS นั้นยังเป็นแค่ตัวทดสอบ หรือ Beta โดย Value แนะนำว่าผู้ที่อยากลอง SteamOS อาจจะต้องเคยใช้ Linux มาก่อนถึงจะทำความเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว โดยก่อนที่จะดาวน์โหลด และติดตั้ง SteamOS ก็มีเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันสักเล็กน้อยดังนี้

 

SteamOS เรื่องที่ควรรู้ก่อนดาวน์โหลด และติดตั้ง

  • SteamOS เป็นระบบปฏิบัติการที่ออกมาเพื่อเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ ให้ไปเป็นเครื่องเล่นเกม (bringing Linux to the living room) ที่สามารถใช้ในรูปแบบคอมพิวเตอร์ได้ด้วย โดยสนับสนุนโปรแกรมบน Linux ทั้งหมด?
  • StemOS มีเวอร์ชั่นที่ปล่อยให้ดาวน์โหลดคือ SteamOS 1.0 และมีพื้นฐานมาจากระบบปฏิบัติการ Debian GNU/Linux 7.1 (wheezy)?
  • SteamOS มีความต้องการของระบบดังนี้ ซีพียู Intel หรือ AMD 64-bit , แรม 4GB, ฮาร์ดดิสก์ 500GB,รองรับ UEFI boot และมีช่องต่อ USB สำหรับลง SteamOS?
  • ในขั้นแรก SteamOS 1.0 จะรองรับการ์ดจอจาก NVIDIA เพียงยี่ห้อเดียว และจะปล่อยอัพเดมให้ซัพพอร์ต AMD และ Intel ในภายหลัง
  • แอพพลิเคชั่นต่างๆ ใน Windows ไม่สามารถใช้งานร่วมกับ SteamOS (ซึ่งแน่นอนเพราะเป็นระบบปฏิบัติการคนละแบบเลย)
?
Screenshot 49
?

ซึ่งแน่นอนสำหรับใครที่อยากลองก็ต้องเตรียมตัวให้ดีครับ และหลังจากนี้เชื่อเลยว่า เมื่อระบบปฏิบัติการ SteamOS เสร็จสมบูรณ์เมื่อไร เราก็จะสามารถเปลี่ยนเครื่องคอมพิวเตอร์ หรือโน๊ตบุ๊คของเราให้เป็นเจ้า Steam Machine ได้แน่ๆ โดย SteamOS นั้นคาดว่าจะเล่นเสร็จในช่วงเดือนมกราคาคม 2014

ลิงค์ดาวน์โหลด SteamOS
เรื่องควรรู้ SteamOS ฉบับเต็ม

 

ที่มา : techradar , Steam

 

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

Game News

เกมแข่งรถ F1 2023 เปิดให้พรีออเดอร์แล้ว! โดยในปีนี้มาในธีม “Break Point” เปิดตัวในอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนนี้พร้อมตัวละครใหม่นักแข่งหญิง Callie Mayer! F1 2023 ตัวละครใหม่คือน้องสาวของคนนี้! ในเนื้อเรื่อง F1 2023 แคลลี่เป็นผู้หญิงคนแรกที่เคยคว้าแชมป์ Formula 2 และกำลังกระตือรือร้นที่อยากจะได้รางวัล Formula 1 มาครอบครอง ที่สำคัญที่ยังเป็นน้องสาวของ Devon...

IT NEWS

Steam เป็นซอฟต์แวร์จำหน่ายสินค้าดิจิทัล ที่พัฒนาโดยบริษัท Valve Corporation โดย Steam จะเข้ามาช่วยจัดการสิทธิทางดิจิทัล วิดีโอเกมแบบหลายผู้เล่น และเครือข่ายสังคม ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก Valve บริษัทที่ก่อตั้ง Steam ว่า Steam จะยุติการใช้งานบน Windows 7 และ 8 ภายในสิ้นปีนี้ ใครก็ตามที่ใช้ OS...

GAMING ZONE

Steam เป็นไคลเอนต์สำหรับการโหลดเกมอันดับหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นมันมีฟีเจอร์เด็ดๆ ซ่อนอยู่มากมาย ในวันนี้เราขอแนะนำ Steam Storage Manager ให้ทุกท่านได้รู้จักกัน ในที่สุด Steam ก็มีคุณสมบัติการจัดการพื้นที่เก็บข้อมูลที่เราต้องการมาเป็นเวลานาน ซึ่งในอดีตนั้นเราๆ ท่านๆ ต้องใช้เวลาการค้นหาแอปพลิเคชันภายนอก, การค้นหาผ่านฟอรัม, วิดีโอและเว็บไซต์ เพียงเพื่อให้คุณสามารถย้ายเกมได้โดยไม่ทำให้เกมเสียหาย ต่อไปนี้คือวิธีการใช้ Steam Storage Manager และจัดการเกมของคุณอย่างสะดวกสบายAdvertisement Steam...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก