Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

ลบไฟล์ไม่ได้ แก้ง่ายนิดเดียวด้วย IObit Unlocker

การ ลบไฟล์ไม่ได้ เป็นปัญหาที่ทำเอาหลายคนอยากยอมแพ้ เพราะบางทีแค่ไฟล์เก่าๆ ไม่กี่ไฟล์ที่ทิ้งค้างเอาไว้ตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่มีใครทราบ กลายเป็นว่าลบไฟล์ไม่ได้ จะชื้นที่ทำอะไรหรือจะใส่ลงไปใหม่ก็ไม่กล้า

การ ลบไฟล์ไม่ได้ เป็นปัญหาที่ทำเอาหลายคนอยากยอมแพ้ เพราะบางทีแค่ไฟล์เก่าๆ ไม่กี่ไฟล์ที่ทิ้งค้างเอาไว้ตั้งแต่เมื่อไรก็ไม่มีใครทราบ กลายเป็นว่าลบไฟล์ไม่ได้ จะชื้นที่ทำอะไรหรือจะใส่ลงไปใหม่ก็ไม่กล้า แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร
IObit Unlocked 0
สาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ มีได้หลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นการจับจองโดยโปรแกรมในระบบหรือ ถูกล็อคเอาไว้ แอบทำงานอยู่เบื้องหลังหรือว่ามีการแชร์อยู่ก็ไม่รู้ได้ สิ่งเหล่านี้จึงทำให้ไม่สามารถที่จะแก้ไขไฟล์ได้ จึงกลายเป็นปัญหาน่าปวดหัว แต่วิธีการแก้ไขการ ลบไฟล์ไม่ได้ ก็มีอยู่เช่นเดียวกัน ด้วยการใช้โปรแกรมประเภท Unlock ที่มีอยู่มากมายในปัจจุบันนั่นเอง เพียงแต่ในครั้งนี้เรามีโปรแกรมสำหรับการตรวจสอบ ดูและ ระบบ ซึ่งมีฟีเจอร์สำหรับการปลดล็อคหรือ Unlock ไว้ให้ใช้งานด้วยเช่นกัน ในชื่อของ Advance SystemCare 7.0 ด้วยฟีเจอร์ IObit Unlocker นั่นเอง แต่การใช้งานเพื่อก้ปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องมาลองดูกัน

IObit Unlocked 1

Advertisement
?
1
ขั้นแรกหลังจากติดตั้งโปรแกรม Advance SystemCare เรียบร้อยแล้ว ก็ให้เลือกไปที่ IObit Unlocker เพื่อเริ่มต้นแก้ไขปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้
?
?

IObit Unlocked 2

?
2
โดยโปรแกรมอาจต้องการอินเทอร์เน็ตเพื่อติดตั้งระบบ จากนั้นระบบ Ulnlocker จะเริ่มต้นการทำงาน ซึ่งไฟล์ตัวใดที่ ลบไฟล์ไม่ได้ ให้เลือกมาใส่ในหน้าต่างนี้ ด้วยการ Add หรือ Drag & Drop เข้ามาได้เช่นกัน
?
?

IObit Unlocked 3

?
3
ในกรณีที่ ลบไฟล์ไม่ได้ ให้นำไฟล์นั้นมาใส่ไว้ในหน้าต่างสำหรับการลบ จะเห็นว่าเมื่อลากไฟล์มาใส่แล้ว ก็จะมีหน้าต่างในแบบดังกล่าวนี้ปรากฏขึ้น โดยจะมีฟังก์ชัน Unlock ให้เลือกใ
?
?

IObit Unlocked 4

?
4
ในส่วนของการแก้ไขปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ ก็จะสามารถใช้ฟังก์ชันดังกล่าวนี้ในการลบได้ทันที มีให้เลือกทั้งแบบ
Unlock & Delete ปลดล็อคแล้วลบทันที
Unlock & Rename ปลดล็อคแล้วเปลี่ยนชื่อ
Unlock & Move ปลดล็อคแล้ว ย้ายไฟล์ไปที่อื่น
Unlock & Copy ปลดล็อคแล้วก็อปปี้ไฟล์เอาไว้ก่อน
?
?

IObit Unlocked 5

?
5
บางครั้งเราไม่ได้ต้องการ ลบไฟล์ เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเก็บเอาไว้เผื่อตรวจสอบก่อน ก็อาจจะใช้วิธี Unlock & Move เมื่อเลือกแล้ว ระบบจะให้เราหาพื้นที่ในการจัดเก็บไฟล์ใหม่
?
?

IObit Unlocked 6

?
6
ส่วนบางครั้ง ลบไฟล์ไม่ได้ ก็ให้เรา Unlock แล้วเลือก Rename เพื่อที่จะเปลี่ยนไฟล์ไปเป็นชื่ออื่นแทน เพื่อป้องกันการทับไฟล์ซ้ำ เมื่อคลิก Unlock & Rename ให้ใส่ชื่อใหม่ลงในช่อง Enter the new name:
?
?

IObit Unlocked 7

?
7
ส่วนถ้าในแบบที่เราไม่ได้ต้องการไฟล์นั้นอีกแล้วหรือกรณีที่ ลบไฟล์ไม่ได้ แล้วเกิดปัญหา ไม่ต้องการเก็บไฟล์ไว้ ก็สามารถ Unlock & Delete จากนั้นคลิก Ok เพื่อยืนยันการลบไฟล์ทิ้งไป
?
?

IObit Unlocked 8

?
8
จะสังเกตได้ว่าเมื่อสั่ง Delete ไฟล์ทิ้งไปแล้ว ก็จะไม่ปรากฏไฟล์ดังกล่าวขึ้นบนโฟลเดอร์เดิมที่เคยมีอยู่ เพียงเท่านี้ก็จะแก้ปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ ไปอย่างเรียบร้อยแล้ว
?
?

ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งในหลายๆ วิธีสำหรับการแก้ปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ ซึ่งในครั้งนี้ก็ใช้โปรแกรมประเภท Unlock เข้ามาช่วย แต่ก็อย่างที่เคยพูดไว้หลายครั้งกับการใช้งานซอฟต์แวร์ประเภทนี้ก็คือ ต้องพิจารณาให้แน่ใจว่าไม่ได้ต้องการใช้ไฟล์ดังกล่าวแน่นอนแล้วหรือไฟล์นั้นจะไม่ได้เกี่ยวข้องกับระบบที่จะทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบหลักได้ จึงค่อยลบออกไป มิฉะนั้นจากปัญหา ลบไฟล์ไม่ได้ อาจจะกลายเป็นปัญหา เข้าระบบปฏิบัติการไม่ได้แทน

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

ในบางครั้งที่การใช้งานไฟล์ต่างๆ มีการทำงานค้างเอาไว้และเมื่อถึงเวลาที่จะต้องลบไฟล์ กลับไม่สามารถลบได้ เพราะไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าพ่วงติดอยู่กับโปรแกรมใด

SOFTWARE

Game Booster เป็นโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม ซึ่งโปรแกรมจะเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องให้ เพื่อให้ระบบพร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

Special Story

ปัญหาการลบไฟล์ไม่ได้ ถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ไม่ต่างไปจากการ Uninstall โปรแกรมไม่ได้ เพราะหลายครั้งไฟล์เหล่านี้มีผลกระทบต่อการทำงานโดยตรง ไม่ว่าจะเป็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก