Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Lenovo Miix 2 แท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ที่มาพร้อมกับ Windows 8.1

เปิดตัวกันไปซักพักแล้วกับระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดจากทาง Microsoft อย่าง Windows 8.1 ที่มีความพิเศษตรงที่เหมาะสมใช้ทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซีปกติ

เปิดตัวกันไปซักพักแล้วกับระบบปฏิบัติการรุ่นล่าสุดจากทาง Microsoft อย่าง Windows 8.1 ที่มีความพิเศษตรงที่เหมาะสมใช้ทั้งบนคอมพิวเตอร์พีซีปกติและแท็บเล็ตในตัวเดียว แน่นอนว่าทำให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์รายใหญ่ของโลกอย่าง Lenovo ก็ได้ส่งผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดออกมาเช่นกัน อย่าง Lenovo?Miix 2 ที่จัดได้ว่าเป็นแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 8 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 รุ่นแรกของโลก สนนราคาเพียงหมื่นบาทต้นๆ เท่านั้น

Lenovo Miix 2 1

Advertisement

โดยตัวเครื่องของ Lenovo Miix 2 จัดได้ว่ามีน้ำหนักที่เบามากๆ เพราะหนักเพียง 350 กรัมเท่านั้น ทำให้ถือพกพาใช้งานมือเดียวได้อย่างสบายๆ และมีความบางของตัวเครื่องทีก็บาง 8.35 มิลลิเมตรเท่านั้น ส่งผลให้การพกพาไปใช้งานนอกสถานที่รวมไปถึงการจับถือสามารถทำได้โดยง่าย นอกจากนี้ดีไซน์ยังมาในรูปร่างที่ดูโฉบเฉียวแต่มีความแข็งแรงด้วยวัสดุคุณภาพตามาตรฐานของ Lenovo

Lenovo Miix 2 4

สเปกของ?Lenovo Miix 2 จัดได้ว่ามีความครบเครื่องเหมาะสำหรับในการใช้งานทั่วไปเป็นหลัก ด้วยชิปประมวลผล?Intel Atom Z3740 (Bay Trail) โดยทำงานแบบ 4 แกน มาพร้อมกับกราฟิกการ์ดออนบอร์ดรุ่นล่าสุดของ Intel เอง สำหรับหน่วยความจำแรมติดตั้งมาให้ 2GB ส่วนหน่วยความจำสำรองเป็นแบบแฟลช ซึ่งมีให้เลือกที่ความ 32GB, 64GB, 128GB อันนี้เราก็คงต้องเลือกตามลักษณะการใช้งานของเราเองนะครับ ที่แน่นอนว่ายิ่งความจุสูงราคาก็ยิ่งเพิ่มขึ้นไป (สามารถเพิ่ม micro-SD Card ได้สูงสุดที่ 32GB)?พร้อมระยะเวลาการทำงานจากแบตเตอรี่ที่ 8-9 ชั่วโมง ส่วนการเชื่อมต่อไร้สายนั้น ก็รองรับทั้ง WiFi และ Bluetooth?

Lenovo Miix 2 3

ในส่วนของขนาดหน้าจอเป็น 1280 x 800 พิกเซล (สัดส่วน 16:10) ที่มีความเหมาะสมกับขนาดหน้าจอ 8 นิ้วของตัว?Lenovo Miix 2 ที่สำคัญยังเป็นพาเนลจอแบบ IPS ซึ่งส่งผลให้ภาพที่แสดงออกมานั้นมีความสวยงามและสมจริงอีกด้วย รวมไปถึงบนตัวเครื่องยังได้มีการติดตั้งกล้องดิจิตอลทั้งด้านหน้าและด้านหลังความละเอียด?5 ล้านพิกเซล และ 2?ล้านพิกเซล (ตามลำดับ) ที่สำคัญไม่ใช่เพียงแค่ระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ที่ให้มาเท่านั้น ยังมีซอฟท์แวร์ที่ขาดไปไม่ได้สำหรับการทำงานเอกสาร อย่าง Microsoft Office Home & Student 2013 มาให้ฟรีๆ อีกด้วย

สเปกเต็มๆ ของ Lenovo Miix 2 <<<

Lenovo Miix 2 2

นอกเหนือไปจากการที่ Lenovo Miix 2 จะเป็นเครื่องแท็บเล็ตตัวเล็กที่พกพาได้สะดวกแล้ว ยังได้มีการนำเสนออุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอย่าง Case Cover ที่สามารถป้องกันแล้ว ยังสามารถใช้เป็นที่เก็บปากกาสไตลัสอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่สร้างสรรค์และล้ำหน้ากว่าผู้ผลิตแท็บเล็ตแบรนด์อื่นๆ จริงๆ (มี 3 สี ดำ ชมพู ฟ้า)?สนนราคาอุปกรณ์เสริมนี้ มีราคาอยู่ที่ประมาณ 800 บาทเท่านั้น

Lenovo Miix 2 5

เอาเป็นว่าใครกำลังสนใจจะซื้อแท็บเล็ตระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ในราคาเบาๆ แล้วล่ะก็?Lenovo Miix 2 ก็สามารถเป็นตัวเลือกแรกและตัวเลือกที่ดีได้เลย โดยทาง Lenovo จะประกาศราคาอย่างเป็นทางการ พร้อมวางจำหน่ายในไทยเร็วๆ นี้ครับ อดใจรอกันอีกนิด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 โน๊ตบุ๊คทำงานพลัง Ryzen 8000 Series แรงทรงพลังพร้อมความพรีเมี่ยม!! ว่าด้วยโน๊ตบุ๊คสายทำงานจาก Lenovo ก็ต้องเป็น IdeaPad ซึ่งปัจจุบันมีรุ่นย่อยมากมายตั้งแต่รุ่นราคาประหยัดจนระดับพรีเมี่ยมอย่าง Lenovo IdeaPad Slim 5 16AHP9 ที่แม้ชื่อจะเป็นซีรี่ส์ราคาคุ้มค่าเข้าถึงง่าย แต่องค์ประกอบกับราคากลับเป็นโน๊ตบุ๊คพรีเมี่ยมระดับเริ่มต้นไล่เลี่ยกับซีรี่ส์ Yoga Slim...

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก