Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ระบบค้นหา notebook อัจฉริยะ กับ Notebookspec.com

หลายคนคงยังไม่ทราบว่าในเว็บไซต์ Notebookspec.com แห่งนี้ เราได้สร้างสรรค์ระบบค้นหา Notebook อัจฉริยะเอาไว้ด้วย เผื่อช่วยให้ทุกท่านสามารถหาโน๊ตบุ๊ครุ่นที่ต้องการได้ตรงใจ ตรงงบประมาณ และเหมาะกับท่านมากที่สุด ซึ่งนอกจากจะมีระบบค้นหาแล้ว ยังสามารถเปรียบเทียบสเปกต่างๆ เทียบกัน และผลคะแนนในด้านต่างๆ อีกด้วย

ค้นหาอย่างไรให้โดนใจ

Advertisement

– ง่ายๆโดยการเลือก รุ่น, ยี่ห้อ, ซีพียู หรือ อื่นๆ และกด ?Search – ค้นหา?

 ?

– ระบบจะแสดงผลตามความต้องการ

คะแนนด้านต่างๆ ของโน๊ตบุค
ซึ่งคะแนนจะแบ่งออกเป็นหมวดหมู่ดังนี้

Performance ? เป็นคะแนนที่คิดจากผลทดสอบของ CPU, RAM, VGA, HDD, Monitor, Driver, etc โดยใช้โปรแกรมทดสอบ เช่น 3DMark, Everrest, etc แล้วนำคะแนนที่ได้มารวมกันเป็นผลรวมของประสิทธิภาพทั้งหมด

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการใช้งานแทนเครื่อง PC Desktop หรือเครื่องตั้งโต๊ะ ควรเลือกรุ่น Notebook ที่มีคะแนน PERFORMANCE สูงๆ เป็นหลัก

Gamming ? เป็นคะแนนที่คิดจากความสามารถในการประมวลผลของ GPU(Graphic Processing Unit) ของ VGA ใน Notebook รุ่นนั้นๆ และมาคำนวณรวมกับคะแนนย่อยๆ ของ CPU, RAM, และ หน้าจอ เพื่อได้คะแนนออกมาตรงกับความต้องการมากที่สุด

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการเครื่องไว้ใช้สำหรับเล่นเกมส์โดยเฉพาะ

Graphic Design ? เป็นการคิดคะแนนคล้ายๆ กับหมวด Gaming แต่ GPU จะถูกทดสอบจากการ Render ภาพ

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการใช้งานทางด้านกราฟิก Design หรือโปรแกรมการคำนวณเกี่ยวกับวิศวกรรมเช่น CAD, CAM, CAE ต่างๆ

 ?

?

Mobility ? เป็นคะแนนที่คิดจากน้ำหนักของตัวเครื่องและ ขนาดหน้าจอเป็นหลักเหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการใช้งานข้างนอก, นำเสนองานให้ลูกค้า ต้องการความสะดวกในการพกพาเป็นหลัก

Value ? เป็นคะแนนที่คิดจากประสิทธิภาพ(ไม่รวมถึงตัว Body และ การบริการหลังการขาย)ต่อราคา

เหมาะสำหรับ: ผู้ที่ต้องการใช้งานทั่วๆไป โดยมองความคุ้มค่าเป็นหลัก

3DMark06

วิธีการเปรียบเทียบโน๊ตบุค

เมื่อดูจากคะแนนจากผลของการค้นหาแล้วเราก็มาดูต่อว่าจะเลือกรุ่นที่ถูกใจได้ อย่างไร

เมื่อได้รุ่นที่ต้องการแล้วก็ออกเดินไปตามร้านค้าต่างเพื่อต่อรองราคาที่ดี ที่สุด + Promotion ต่างๆ พร้อมทั้งดูตัว Body ว่าตรงใจหรือไม่สุดท้ายเมื่อซื้อแล้วควรตรวจเช็คสภาพเครื่องโดยดูคำแนะนำได้จาก บทความ ( วิธีเช็คเครื่อง “ระดับเทพ” สำหรับมือใหม่)
หมายเหตุ

ทาง Notebookspec หวังเป็นอย่างยิ่งว่าระบบการค้นหาจะช่วยให้ทุกท่านสามารถเลือก Notebook ในตลาดที่มีอยู่มากมายได้ตรงใจมากยิ่งขึ้น ทาง Notebookspec ต้องขออภัยล่วงหน้าถ้าหากเกิดความผิดพลาดเนื่องจาก Spec ไม่ต้องกับรุ่นที่มีขายอยู่ในท้องตลาด และขอขอบคุณสำหรับผู้ที่ส่งข้อมูลแจ้งข้อผิดพลาดเกี่ยวกับข้อมูลต่างๆ

?

?

?

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก