Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

ฟีเจอร์เด่นๆ ของ MSI Gaming Notebook [Part 2]

Killer DoubleShot ที่รวม LAN Killer E2200 และ Wireless Killer-N 1202 ไว้ในเครื่องเดียวทำให้ใช้งานระบบ Network ต่างๆ เป็นไปอย่างราบลื่นและมีประสิทธิภาพ

มาต่อกัน [Part 2] สำหรับฟีเจอร์เด่นๆ ของ MSI Gaming Notebook ซึ่งในปัจจุบันมันมีมากมายเหลือเกิน

1. Killer? DoubleShot

Advertisement

msi gt70 0ne 609us killer double shot

2013 07 09 143250

Killer DoubleShot ที่รวม LAN Killer E2200 และ Wireless Killer-N 1202 ไว้ในเครื่องเดียวทำให้ใช้งานระบบ Network ต่างๆ เป็นไปอย่างราบลื่นและมีประสิทธิภาพในการเล่นเกมส์ผ่านระบบออนไลท์ทั้ง เชื่อมต่อผ่าน LAN หรือ Wireless ก็สามารถใช้งานได้อย่างมีความเสถียรมากขึ้น โดยตัว Killer นี้จะเข้าไปจัดเรียงการรับ-ส่งข้อมูลของระบบอินเตอร์เน็ตให้เป็นไปอย่างลื่น ไหล และทั้ง 2 Killer เป็นฮาร์ดแวร์ที่มีประสิทธิภาพดีกว่า LAN และ Wireless ทั่วๆ ไปเป็นเท่าตัวเลย ยิ่งระบบ Network เส้นเดียวกันด้วยคนอื่นๆ จะโดนดึงความเร็วมาไว้ที่เครื่องของเราให้ใช้งานดีที่สุด (ทีมงานเคยทดสอบใช้งานหนักๆ ในวง LAN เดียวกันทำให้อินเตอร์เน็ตบางเครื่องเต่ากินไปเลยทีเดียว)

2012 08 16 051939 2012 08 16 052027?

Killer ทั้ง 2 ตัวจะมีซอฟต์แวร์ที่สามารถปรับแต่งและควบคุมการทำงานได้ ขึ้นอยู่กับความเร็วอินเตอร์เน็ตและวิธีการเชื่อมต่อของผู้ใช้งานด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีในโน๊ตบุ๊คที่มีบทบาทต่อการใช้งานอยู่ไม่น้อย เลยทีเดียวในปัจจุบัน

2. ระบบระบายความร้อน Cooler Boost

2013 07 10 191300

ใน เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ตระกูล GX, GT-Series จะมีระบบระบายความร้อนแบบ 2 ทิศทางโดยจะผ่านท่อทองแดงส่งไปยังพัดลมด้านหลังเครื่องตัวเดียวกันและกระจาย ออกด้านข้างและด้านหลัง จากเมื่อปี 2012 เกมมิ่ง MSI ได้ทำท่อทองแดงส่งของ CPU และ กราฟิกการ์ดแยกกันจนมาปัจจบุันตอนนี้ได้ทำเป็นเส้นเดียวกันเพื่อช่วบควบคุม ความร้อนให้ดีกว่าเดิมและคงที่ขึ้น จากที่ระบายความร้อนได้ดีกว่าโน๊ตบุ๊คทั่วๆ ไปอยู่แล้ว แต่ MSI ก็ยังพัฒนา Cooler Boost 2 ออกมาเพื่อรองรับ CPU และ กราฟิกการ์ดใหม่ๆ ที่แรงๆ เพราะของแรงๆ มันต้องร้อนด้วยเป็นธรรมดาแต่ Cooler Boost 2 บอกได้คำเดียวว่าเอาอยู่

136 220

Cooler Boost ทำให้การระบายความร้อนดีกว่า Cooler Boost รุ่นแรกอยู่ประมาณ 15% แต่การควบคุมความร้อนนิ่งขึ้นอยู่พอสมควรเลยทีเดียว จาก CPU i7 ที่เราจะได้เห็นกัน 95 องศาบ้าง แตะ 100 องศาบ้าง แต่ด้วย Cooler Boost 2 อาจจะอยู่ที่ประมาณช่วงๆ 90 องศาเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นอีกเทคโนโลยีหนึ่งจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI ที่ควรมีในโน๊ตบุ๊ค เพราะความร้อนสูงเกินไปการทำงานของฮาร์ดแวร์อาจจะเกิดความผิดพลาดและอายุการ ใช้งานน้อยลงก็เป็นได้

และล่าสุดก็มีระบบระบายความร้อนแยกระหว่าง CPU และ GPU ในรุ่น GS70 Stealth

2013 12 07 165612

เพราะรุ่นนี้มีความพิเศษคือเป็น Gaming Notebook ที่บางและเบา จึงมีข้อจำกัดเยอะเลยทำออกมาเป็นแบบนี้และการทำงานที่ออกมานับว่าน่าพอใจจัดการได้ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

* ระบบระบายความร้อนนับว่าเป็นจุดสำคัญของโน๊ตบุ๊คเลยเพราะสมัยก่อนในจุดๆ นี้ทำให้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นมีการระบายความร้อนที่ไม่ดีนัก จึงก่อให้เกิดความร้อนสะสมและทำให้การทำงานของอุปกรณ์เป็นไปได้ไม่ดีนัก จึงมีโน๊ตบุ๊คร้อนๆ ที่เราได้ยินกัน แต่สมัยนี้โน๊ตบุ๊คพัฒนาไปมากแล้ว และ MSI เองก็ทำออกมาได้อย่างดีควบคุมความร้อนให้อยู่ในระดับทีโน๊ตบุ๊คของเราจะทำงานได้ปกติเลย

3. Matrix Display [GT-Series] / AMD Eyefinity [GX-Series]

Matrix Display เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เพิ่งเข้ามาใน MSI GT-Series ที่ใช้ชิปประมวลผล Haswell สดๆ ร้อนๆ เป็นการต่อออกจอแสดงผลนอกได้ 3 จอ และยังใช้จอแสดงผลโน๊ตบุ๊คได้อีก 1 จอ รวมเป็น 4 จอในเครื่องเดียว ซึ่งอาจจะใช้ทำงานแยกจอเป็นส่วนๆ แล้วแต่การใช้งานของแต่ละคน แต่หลักๆ ทำมาเพื่อการเล่นเกมส์เพื่อความสะใจเพราะจะได้มุมมองที่กว้างขึ้นและน่าเล่น ขึ้น (แต่เกมส์ต้องรองรับความละเอียดด้วย)

ในปัจจุบันก็มี GS70 Stealth ที่รองรับเทคโนโลยีนี้ด้วย

ดดด

AMD Eyefinity Multi-Display

eyeAMD Eyefinity Multi-Display Technology เป็นเทคโนโลยีที่มีใน MSI GX-Series เท่านั้น ซึ่งจะต่างจาก Matrix Display ตรงที่ว่า Eyefinity จะต่อได้เพียง 3 จอ จอโน๊ตบุ๊คจะแสดงผมไม่ได้ส่วนการใช้งานก็ไม่ต่างกันแล้วแต่ความพอใจผู้ใช้ งานครับผม แต่ MSI GX-Series ที่ใช้เทคโนโลยีนี้ได้ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ช่วงราคา 35k ขึ้นไป

* การต่อจอแยกเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้งานหลายจอ อาจจะเปิดหลายๆ หน้าต่างเพื่อทำงานไปด้วย หรือคนที่ต้องการความมันส์ในการเล่นเกมส์ที่มีมุมมองที่กว้างขึ้นดูน่าตื่นเต้นขึ้น และจอใหญ่ขึ้นทำให้ตื่นเต้นน่าสนใจมากขึ้น

ขอจบ การแนะนำฟีเจอร์เด่นของ MSI Gaming Notebook [Part 2] แต่เพียงเท่านี้เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค MSI จะมีอะไรน่าสนใจอีกต้องติดคอยติดตามได้ที่ www.notebookspec.com ของเราเช่นเคยจ้า

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

AMD Ryzen 8040 series ซีพียูรุ่นใหม่ เอาใจคอเกม เล่นเกมไหลลื่น พร้อมมี AI ในตัว AMD Ryzen 8040 series เป็นซีพียูโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ล่าสุดของทาง AMD ออกแบบมาเพื่อการทำงาน สร้างงานครีเอทีฟ ไปจนถึงการใช้งานในชีวิตประจำวัน และการเล่นเกม โดยจุดเด่นอยู่ที่การใช้พลังงานน้อย ความร้อนน้อย จึงเหมาะกับผู้ใช้โน๊ตบุ๊ค ที่ต้องการทั้งศักยภาพในการทำงาน...

รีวิว MSI

MSI Claw A1M เกมมิ่งพีซี Handheld ที่ใช้ทำงานก็ได้ เล่นเกมสบายด้วยพลัง Intel Core Ultra!! ความสุขของใครหลายคน คือได้นั่งเล่นเกมโปรดอยู่หน้าคอมนานๆ แต่บางคนที่ต้องออกไปธุระให้คนในครอบครัวเป็นระยะๆ ก็คงจะยากอยู่ แต่ถ้ามี MSI Claw A1M Gaming Handheld อยู่ก็บอกลาข้อจำกัดนั้นได้เลยแถมยังไม่ถูกผูกมัดเอาไว้กับร้านค้าเกมไหนโดยเฉพาะ จะติดตั้ง Steam, Ubisoft...

PR-News

กลับมาอีกครั้งกับ MSI ในงาน COMMART COM TECH ประจำปี 2024 ที่บูธหมายเลข B12 Hall EH98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา วันที่ 7 – 10 มีนาคม 2024 ในครั้งนี้ MSI ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และสินค้าเกมมิ่ง...

PR-News

MSI แบรนด์เกมมิ่งโน้ตบุ๊กชั้นนำระดับโลก ได้นำไลน์อัพเกมมิ่งโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปในงาน CES เมื่อต้นปีที่ผ่านมา จัดแสดงให้กับเหล่าพาร์ทเนอร์และสื่อมวลชนประเทศไทย ในงาน MSIology: AI ERA of COMPUTING เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 พร้อมเผยราคาและรุ่นที่จะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2567 นี้ พร้อมเปิดตัวสินค้า Gaming Handheld รุ่นใหม่ที่เป็นสินค้าไฮไลต์ของปี อย่าง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก