Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

5 Start Menu ยอดนิยมสำหรับ Windows 8 และ Windows 8.1

คนที่ยังติดอยู่กับการใช้งานบน Windows 7 ด้วยแล้ว หลายคนจึงขวนขวายหาวิธีที่จะทำงานให้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งทางออกที่น่าสนใจก็คือ การใช้โปรแกรมสร้าง Start Menu

สำหรับคนที่ใช้ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะ Windows 8 หรือ Windows 8.1 การขาด Start Menu ไป ก็เล่นเอาไปไม่เป็นเหมือนกัน

Windows8 0

Advertisement

โดยเฉพาะคนที่ยังติดอยู่กับการใช้งานบน Windows 7 ด้วยแล้ว โหมด Metro Start หรือหน้า Start ที่มีให้บน windows 8.1?นั้น ไม่สามารถทดแทนกันได้เลย หลายคนจึงขวนขวายหาวิธีที่จะแก้ไขหรือหาสิ่งที่เข้ามาช่วยในการทำงานกับ windows 8.1?ให้สะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งทางออกที่น่าสนใจก็คือ การใช้โปรแกรมสร้าง Start Menu ที่มีให้เลือกมากมายเลยทีเดียว แต่วันนี้จะขอหยิบยกเอาเวอร์ชัน ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ใช้ windows 8.1?มาแนะนำกัน เผื่อสำหรับคนที่กำลังมองหาเครื่องมือเหล่านี้เอาไว้ใช้กัน

StartMenu8

Start Menu 8 : นับว่าเป็นโปรแกรม Start Menu ที่มีความใกล้เคียงกับการทำงานบน Windows 7 มากพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือการใช้งาน เรียกได้ว่า สามารถปรับแต่งรูปแบบและการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้เนียนเหมือนกับ Start Menu เดิมๆ ที่คุ้นเคยกันมากทีเดียวบน windows 8.1?ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางปุ่ม ฮอตคีย์หรือเมนู รวมถึง Style ที่เป็น Theme สีสัน ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ดาวน์โหลดได้ที่

StartMenu8 1

ในการตั้งค่าพื้นฐาน ปรับได้ทั้งในส่วนของการใช้ Metro, Sidebar และบรรดาฮอตคีย์ต่างๆ ได้เกือบครบบน?windows 8.1

StartMenu8 2

เลือกปุ่ม Start Button ได้อีกด้วย มีให้เลือกมากมายแบบโลโก้?windows 8.1 ก็มี

StartMenu8 3

ในส่วนของเมนู เลือกกำหนดฟังก์ชันให้แสดงผลหรือปิดการแสดงผลบนเมนู windows 8.1?ได้

StartMenu8 4

การเปลี่ยนรูปโพรไฟล์ ภาษาและสกิน ปุ่มต่างๆ บนโปรแกรมได้ เรียกว่าเป็นคีย์สำคัญของโปรแกรม

ViStart

ViStart : เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับสร้าง Start Menu บนวินโดวส์ 8 ที่หน้าตาคุ้นเคยกันดี โดยไม่ได้เน้นลูกเล่นที่แปลกใหม่ เหมือนจะจงใจให้ใช้งานได้ง่ายที่สุด เพราะวางโครงสร้างแบบเดิมๆ ที่เคยเห็นกันอยู่บนวินโดวส์ 7 อย่างชัดเจน เช่นเดียวกับการปรับแต่งที่ไม่หวือหวา ไม่เน้นดีไซน์ทันสมัยหรือปรับสีสันให้แปลกตา ทำให้ดูใช้งานง่าย เชื่อว่ารูปแบบนี้จะดึงดูดให้ใครหลายคนที่ใช้ windows 8.1?อยากนำมาใช้งาน จุดเด่นอยู่ที่การปิดหรือเปิด Hot Corner และ Charmbar ได้อีกด้วย ดาวน์โหลดได้ที่ http://lee-soft.com/vistart/

ViStart 1

การปรับแต่งรูปแบบอื่นๆ ต้องใช้การ Install เข้าไปใหม่

ViStart 2

มีให้เลือกปรับในส่วนของชอร์ตคัต ที่จะให้แสดงบนหน้าเมนู?windows 8.1

ViStart 3

มีฟังก์ชันการปรับเอฟเฟกต์การแสดงผล รวมถึงฟีเจอร์ต่างๆ ได้เช่นดียวกัน

 

Classic Shell

Classic Shell : เป็นอีกโปรแกรมหนึ่งที่มีลูกเล่นในการปรับแต่เพื่อสร้าง Start Menu บน windows 8.1?แบบที่น่าจะถูกอกถูกใจใครหลายคนได้ดีทีเดียว เพราะดูมีความกลมกลืนและใช้งานง่าย โดยเฉพาะรูปแบบการปรับเปลี่ยนโครงสร้าง สามารถเลือกได้ทั้งแบบ Classic หรือแบบดั้งเดิมหรือจะเติมให้เหมือนกับ วินโดวส์ 7 มากยิ่งขึ้นหรือจะเลือกแบบผสมผสานก็ดูดี ที่สำคัญเลือกการจัดวางคีย์และปุ่มต่างๆ ได้ละเอียดมากทีเดียว ด้วยการจัดการที่ง่าย น่าจะถูกใจหลายๆ คนที่ชอบความสะดวกและทำงานได้อย่างรวดเร็วบน windows 8.1?ที่สำคัญแบ็คอัพค่าที่ตั้งเอาไว้ได้อีกด้วย ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.classicshell.net/

Classic Shel 1

การปรับแต่งมีให้เลือกมากมาย แถมยังเน้นความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะในเรื่องของสไตล์ของ?windows 8.1

Classic Shel 2

เลือกปรับใช้หรือยกเลิกฟังก์ชันที่ไม่จำเป็นบน windows 8.1ได้ค่อนข้างละเอียดทีเดียว

Classic Shel 3

จะเลือกสกินหรือเอฟเฟกต์ต่างๆ ก็มีให้ครบ เพื่อการใช้งาน windows 8.1?ที่สะดวกยิ่งขึ้น

 

Start Menu Reviver

Start Menu Reviver : เป็นรูปแบบของ Start Menu สำหรับ windows 8.1?ที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยการใช้งานที่ล้ำสุดๆ หากใครที่ชอบการใช้งานที่มีสไตล์แล้ว น่าจะถูกใจกับลูกเล่นที่เรียกได้ว่าฉีกความจำเจไปอย่างสิ้นเชิง เพราะตั้งแต่อินเทอร์เฟซที่แปลกตาแล้ว ฟังก์ชันและการใช้งาน เน้นไปที่รูปภาพหรือการทำงานในแบบของไอคอน ลดตัวอักษรลง เพื่อให้ง่ายขึ้น แต่ก็เป็นรูปแบบที่เหมาะกับหน้าจอแบบสัมผัสบน windows 8.1?เป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่ต้องเล็งมาก แตะใช้งานสะดวก ภาพรวมเน้นใช้งานตามโครงสร้างหลักที่วางเอาไว้ ไม่มีให้ปรับเล่นมากนัก ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.reviversoft.com/th/start-menu-reviver/

Start Menu Reviver 1

เรื่องของการแสดงผล หน้าตาและฟังก์ชันการใช้งานบน windows 8.1?ต้องบอกว่าแปลกตาทีเดียว

Start Menu Reviver 2

ในส่วนของการปรับแต่งองค์ประกอบ มีไม่ค่อยมากนัก เพราะทุกอย่างวางไว้ครบเครื่องแล้ว

Start Menu Reviver 3

แต่ถ้าเป็นเรื่องของดีไซน์ หน้าตา มีมาให้ครบ เลือกในแบบที่ต้องการได้เลย

Start Menu Reviver 4

ส่วนสุดท้าย ให้ปรับใช้งานของ Windows key ตามสะดวกแบบ?windows 8.1?

 

StartW8

Start W8 : เป็นโปรแกรมที่มีพื้นฐานการทำงานในสไตล์เดิมๆ บนวินโดวส์ 7 เน้นที่ความเรียบง่ายในการใช้งาน ส่วนสำคัญอยู่ที่ฟังก์ชันต่างๆ มีมาให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นองค์ประกอบพื้นฐานบน windows 8.1?หรือการจัดวางสิ่งต่างๆ เอาไว้ เรียกได้ว่า เป็นโครงสร้างเดิมที่คุ้นเคย รวมถึงการปรับแต่งก็อาจจะไม่ได้มากนัก มีบางส่วนเท่านั้นที่ให้เลือกใช้ปรับได้ ก็คงต้องมองความเรียบง่ายในการใช้งานเป็นหลัก ดาวน์โหลดได้ที่ http://www.areaguard.com/startw8

StartW8 1

การปรับแต่งแบบพื้นฐาน มีให้เพียงพอต่อการใช้งานในส่วนต่างๆ บน windows 8.1?ได้พอสมควร แต่ไม่ละเอียดนัก

StartW8 2

ที่เหลือก็จะเป็นการปรับแต่งเมนูการใช้งานทั่วไป ที่จะให้แสดงผลบนหน้าเมนู windows 8.1?นั่นเอง

StartW8 3

การปรับใช้บางส่วน โดยเฉพาะการทำงานของปุ่ม Start ต้องใช้การคลิกเมาส์ขวาบนปุ่มแทน

ในบรรดาโปรแกรมสำหรับการสร้าง Start Menu บนวินโดวส์ 8 ที่นำมาให้ดูกันนี้ ก็น่าจะพอเห็นความแตกต่างในแง่ของลูกเล่นและการใช้งานในแต่ะส่วนได้ดี ซึ่งหากต้องการความเรียบง่าย โดยส่วนใหญ่เกือบทุกโปรแกรมสามารถตอบสนองได้เหมือนกันหมด จะมีเพียงแต่ Start Menu Reviver ที่ออกมาเอาใจคนที่ชอบความแปลกใหม่หรืออาจจะอยากได้ความลงตัวในการทำงานร่วมกับโน๊ตบุ๊คที่เป็นหน้าจอทัชสกรีน เชื่อได้ว่าเรื่องของโครงสร้างหลัก น่าจะเป็นปัจจัยในการเลือกใช้ของหลายๆ คนได้ดี แต่ถ้ามองไปถึงลูกเล่นในการปรับแต่ง ก็คงต้องดูตามรายโปรแกรมไป เพราะบางส่วนปรับได้เยอะมากก็จะได้ความหลากหลายตามไปด้วย ซึ่งถ้าเป็นคนที่ชอบปรับนู่น แต่งนี่บ่อยๆ ก็น่าจะเหมาะ แต่ถ้าไม่ชอบความวุ่นวาย แค่ดีไซน์เดิมๆ ก็เพียงพอแล้ว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

ปุ่ม Start Menu ถือว่าเป็นบางสิ่งที่เคยถูกเอาออกไปจากระบบปฏิบัติการ Windows ในช่วงหนึ่ง และไมโครซอฟท์ก็ยอมรับกับการเรียกร้องของผู้ใช้ั ด้วยการนำปุ่มกลับมาคืนใน Windows 8.1

Tips & Tricks

หลายๆ คนที่ใช้คอมพิวเตอร์อาจเรียกว่าเป็นช็อตสยองของการทำงาน ด้วยเพราะอาการที่ว่านี้ มีโอกาสที่จะทำให้ไม่สามารถใช้งานระบบปฏิบัติการได้อีก เนื่องจากการบูตระบบมีปัญหาหรืออาจคาบเกี่ยวไปที่ฮาร์ดแวร์ร่วมด้วย

Notebook News

ในช่วงหลังมานี้ หลายคนที่ติดตามเรื่องของ Windows 10 ยิ่งช่วงที่มีอัพเดตเยอะๆ ก็ยังหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม โดยเฉพาะเรื่องของอินเทอร์เฟส ที่มักจะมีข่าวหลุดมาบ่อยๆ ซึ่งล่าสุดก็เป็นเรื่องของ Start Menu ที่ช่วงหลังมีส่วนต่อการใช้งานมากขึ้น และเป็นเหมือนด่านแรก ที่ให้ผู้ใช้เข้าถึงโปรแกรมและการใช้งานได้ง่ายขึ้น ซึ่งข่าวนี้แน่นอนว่าคงไม่ใช่การถอดออกไป แต่เป็นการปรับดีไซน์ใหม่ ให้ดูทันสมัยและน่าใช้ อย่างไรก็ดี กับภาพชุดแรกที่ออกมานี้ ก็น่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้หลายคนกำลังคาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เกิดขึ้นในช่วงของการอัพเดตใหญ่ในครั้งหน้า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก็มีข่าวลือหนาหูว่าไมโครซอฟท์อาจจะยกเลิกการใช้ Live...

Other News

ในทุกวันนี้ยังมีการใช้ Windows รุ่นเก่าอยู่ Windows maker เลยทำการปล่อยตัว Microsoft Edge รุ่นทดลองสำหรับใช้กับ Windows 7, Windows 8,

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก