Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

CAT ประเมินความเสียหาย เหตุการโดนตัดไฟแล้ว สรุปยอดกว่า 300 ล้านบาท

เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงได้สัมผัสกับผลกระทบของเหตุการณ์ที่ CAT หรือบริษัทกสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีผู้ไม่หวังดีไปทำลายระบบไฟ ทั้งระบบไฟฟ้าหลัก

เชื่อว่าหลายๆ ท่านคงได้สัมผัสกับผลกระทบของเหตุการณ์ที่ CAT หรือบริษัทกสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) มีผู้ไม่หวังดีไปทำลายระบบไฟ ทั้งระบบไฟฟ้าหลัก และระบบสำรองภายในอาคาร CAT TOWER บางรัก เมื่อวันที่ 30 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้เว็บไซด์ต่างๆ หลายๆ เว็บไม่สามารถใช้งานได้ในช่วงเวลาดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในนั้นคือเว็บ Notebookspec ของเรานั่นเอง

 

Advertisement

800px CATTelecom Logo

CAT เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ทาง CAT ก็ได้ซ่อมแซมระบบต่างๆ จนอยู่ในสภาวะปกติแล้ว และได้ออกมาประเมินความเสียหายต่างๆ สรุปว่าลูกค้าจำนวน 91,680 ราย นั้นได้รับผลกระทบ และมีความเสียหายรวมทั้งหมด 300 ล้านบาท แบ่งเป็นความเสียหายจากระบบฮาร์ดแวร์ 130 ล้านบาท ความเสียหายจากระบบไฟฟ้าและอื่นๆ 200 ล้านบาท ซึ่งทาง CAT ก็ได้ออกมากล่าวอีกว่า ทางเราจะดูแลลูกค้าตามสัญญาที่ทำไว้อย่างแน่นอน และเชื่อว่าลูกค้าจะเข้าใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด

ล่าสุด การติดตามหาผู้ที่เข้ามาทำลายระบบไฟฟ้า อยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เพื่อนำตัวคนผิดมาดำเนินดคีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในเบื้องต้นก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผู้ชุมนุม หรือคนในเป็นคนทำ เพราะตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานใดๆ ที่เป็นตัวชี้ชัด จึงยังไม่สามารถระบุได้ ซึ่งในตอนนี้ก็คงต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

 

ที่มา : ไทยรัฐ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

Samsung กลับมาจับมือกับ Google อีกครั้งในการใช้ Google เป็นเบราว์เซอร์เริ่มต้นในการค้นหา หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะหันไปจับมือกับ Bing แอปเบราว์เซอร์ในการค้นหา Internet ของซัมซุง (Samsung) มีพันธสัญญาอย่างยาวนานกับ Google ในการตั้งให้ Google เป็น Search Engine แรกเริ่ม แต่เมื่อไม่นานมานี้สัญญาดังกล่าวได้หมดลงทางซัมซุงเลยมีการพิจารณาตัวเลือกใหม่อย่าง Bing ที่กำลังมาแรงในด้านของ AIAdvertisement...

Tips & Tricks

แนะนำเว็บไซต์เช็คความเร็วเน็ต ทดสอบความเร็วเน็ต อัปเดต 2023 เชื่อว่าในปัจจุบันนั้น แทบทุกบ้านจะต้องติดตั้งอินเทอร์เน็ต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง WiFi ที่สามารถปล่อยสัญญาณให้ใช้งานกันได้หลายอุปกรณ์ แถมยังมีโปรเน็ตบ้านจากผู้ให้บริการต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ นั้นได้เลือกแพ็กเกจมาใช้งานกันตามความต้องการ แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าแพ็กเกจเน็ต หรือ WiFi ที่เราใช้อยู่นั้น เร็วอย่างที่ผู้ให้บริการได้แจ้งไว้หรือไม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเว็บไซต์สำหรับเช็ค WiFi Speed Test...

CONTENT

อินเทอร์เน็ตของคุณโหลดไม่ไป ความเร็วไม่ขึ้นรึเปล่า หากคุณมีปัญหานี้อยู่ล่ะก็นี่คือ 9 วิธีเบื้องต้นในการแก้ไขปัญหานั้น จะมีอะไรบ้างไปติดตามกันได้เลย เคยไหมที่ในบางครั้งอินเทอร์เน็ตของคุณก็เชื่อมต่ออยู่แบบปกติ การใช้งานผ่าน Wi-Fi สามารถใช้งานได้ดีแต่พอจะโหลดอะไรผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ PC หรือโน๊ตบุ๊คแล้วกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถโหลดไม่ได้เลยสักอย่างซะงั้น หากคุณมีปัญหาดังกล่าวนี้อยู่ล่ะก็ ในวันนี้เราขอนำเสนอ 9 วิธีการง่ายๆ ที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้คุณได้ลองใช้งานกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกันได้เลยAdvertisement เริ่มการดาวน์โหลดใหม่ ตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของคุณ ปิดบริการที่ไม่ลงรอยกันทั้งหมดจากเบื้องหลัง เปลี่ยนเป็นเซิร์ฟเวอร์ DNS ของ...

CONTENT

เคยสงสัยไหมว่าทำไมฮาร์ดแวร์ของเครื่อง Servers ถึงได้มีราคาแพงกว่าฮาร์ดแวร์ของเครื่อง PC ทั่วไป และนี่คือ 7 เหตุผลที่จะตอบข้อสงสัยดังกล่าวนี้ จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามกัน เซิร์ฟเวอร์คือคอมพิวเตอร์ที่เป็นโฮสต์สำหรับการให้บริการต่างๆ เช่น อีเมล, เว็บไซต์และการถ่ายโอนไฟล์ เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สนับสนุนเว็บไซต์และโลก แต่ที่สำคัญพอๆ กับที่เป็นอยู่ คุณอาจแปลกใจที่ส่วนประกอบของเซิร์ฟเวอร์มักไม่ได้มีประสิทธิภาพมากไปกว่าคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปทั่วไปของคุณ ในความเป็นจริง ส่วนประกอบเซิร์ฟเวอร์จำนวนมากใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับส่วนประกอบระดับผู้บริโภคทั่วไปของคุณ ดังนั้น อะไรที่ทำให้ส่วนประกอบเซิร์ฟเวอร์แตกต่างจากส่วนประกอบเดสก์ท็อป และทำไมพวกมันถึงมีราคาแพงกว่ามากเมื่อพวกเขาใช้เทคโนโลยีเดียวกันและมีประสิทธิภาพในระดับที่ใกล้เคียงกัน เราจะมาไขปริศนานี้ใน 7...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก