Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ทีวีความละเอียด 4K (Ultra HD) ยังไม่ใช่อะไรที่น่าซื้อในตอนนี้

สำหรับความละเอียดหน้าจอยุคต่อไป ที่มีการเพิ่มให้ละเอียดเนียนตากมากยิ่งขึ้นไปกว่า Full HD ที่เราๆเคยรู้จักกัน ก็คือความละเอียดแบบ 4K นั่นเอง ที่เรียกได้ว่า

สำหรับความละเอียดหน้าจอยุคต่อไป ที่มีการเพิ่มให้ละเอียดเนียนตากมากยิ่งขึ้นไปกว่า Full HD ที่เราๆเคยรู้จักกัน ก็คือความละเอียดแบบ 4K นั่นเอง (หรืออีกชื่อคือ Ultra HD) ที่เรียกได้ว่า มากกว่า Full HD เข้าไปอีกเป็น 4 เท่า และนี่ก็ถือเป็นเทรนด์เทคโนโลยีใหม่ตัวต่อไป ที่เหล่าผู้ผลิตจะนำมาใช้เป็นตัวดึงดูดใจ ให้ผู้บริโภคหันมาซื้อนั่นเอง โดยเฉพาะกับเครื่องทีวีที่มีหน้าจอขนาดใหญ่

Seiki UHD TV Photo

Advertisement

แต่ปัญหาก็คือ เจ้าทีวีความละเอียดสูงมากแบบใหม่ที่ว่านี้ มันยังคงมีความไม่น่าซื้ออยู่ ด้วยยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะที่ควรสักเท่าไหร่ในตอนนี้ ถ้าหากว่าใครมีเงินแล้วอยากจะได้เอามาไว้ในบ้านสักตัว สำหรับเหตุผลนั้น ไปดูกัน

เริ่มจากอย่างแรก ราคาของเทคโนโลยีใหม่แบบนี้ มันยังคงสูงอยู่มาก แน่นอนว่าเวลาที่เราไปเห็นห้างร้านต่างๆ เปิดโชว์ภาพที่สวยสดงดงามบนขนาดหน้าจอที่ใหญ่ระดับ 65 นิ้ว หรือมากกว่านั้น มันสวยงามมากจริงๆ แต่เมื่อเหลือบตาลงมาดูที่ราคาของมันแล้ว ก็คงไม่ต้องบอกว่ามันจะแพงสักเพียงใด ข้อต่อมา ต่อให้คุณเป็นคนบ้านมีอันจะกิน เงินเหลือ สามารถที่จะซื้อมาตั้งเล่นที่บ้านได้อย่างสบายๆ แต่ก็คงต้องบอก ว่าคงหาไฟล์หรือรายการทีวีที่มีความละเอียดมากระดับนี้ มาเปิดดูได้ยากนัก เพราะทุกวันนี้ ยังมีเนื้อหาที่ถูกผลิตออกมาที่ความละเอียดระดับนี้น้อยมาก

และแม้ว่าจะมีการทดลองออกอากาศสัญญาณภาพแบบความละเอียด 4K ในยุโรปกันบ้างแล้ว แต่ก็มีการตอบรับที่น่าสนใจ ว่าเหล่าผู้ชมส่วนใหญ่นั้น อยากที่จะได้ความลื่นของภาพ หรือเฟรมเรทที่สูงขึ้น มากกว่าที่จะเป็นความละเอียดหน้าจอที่สูงขึ้นซะอีก

ดูๆไปแล้ว สถานการณ์ของทีวีความละเอียด 4K นี้อาจจะเกิดค่อนข้างลำบากพอสมควร ด้วยความที่ความละเอียด Full HD ก็ตอบสนองความคมชัดกับผู้บริโภคได้ดีอยู่แล้ว และราคาค่าตัวก็น่าสนใจกว่ามาก รวมทั้งไฟล์ความละเอียดสูงต่างๆ ก็รองรับมากมายให้เลือกหามาเปิดชมกัน

ที่มา: Computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

Other News

ในยุคสมัยที่หน้าจอความละเอียด 4K เป็นที่นิยมทำให้มีการผลิตหน้าจอประเภทนี้ออกมาจำนวนมาก แต่ในขณะเดียวกันก็มีผู้บริโภคจำนวนไม่น้อยที่ยังคงซื้อหน้าจอความละเอียด 2K เนื่องจากมีราคาถูกกว่า 4K และประหยัดความแรงของเครื่องที่ใช้แสดงผล ทำให้มีข้อมูลว่าได้มีผู้ผลิตหน้าจอบางรายนำหน้าจอ 4K

Buyer's Guide

การเล่นเกมร่วมกับหน้าจอ TV เป็นรูปแบบการเล่นที่ได้อรรถรสมากกว่าหน้าจอคอมเล็ก ๆ มากทีเดียวเพราะด้วยขนาดหน้าจอที่กว้างใหญ่แล้วความคมชัดของมันก็ถือว่ามีมากกว่าโดยเฉพาะเกมฟอร์มยักษ์แบบอลังการ

Other News

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เผยโฉมจอมอนิเตอร์ LG รุ่น 27UD68P ความละเอียดระดับ Ultra HD 4K ภาพคมชัด สมจริงและสีสันสม่ำเสมอในทุกรายละเอียด มอบประสบการณ์การทำงานให้นักออกแบบกราฟฟิค

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก