Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

30 Utility เพิ่มความเร็ว สแกนไวรัส แปลงไฟล์ แบ็คอัพ ส่งท้ายปี 2013

Utility หรือเครื่องมือหรือซอฟต์แวร์ที่ออกมาใช้ในการทำงาน ซึ่งเรียกได้ว่ามีความหลากหลายมากทีเดียว เพราะมีทั้งที่ใช้ปรับแต่ง แก้ไขไฟล์ระบบ เพิ่มความเร็ว

Utility หรือเครื่องมือหรือซอฟต์แวร์ที่ออกมาใช้ในการทำงาน ซึ่งเรียกได้ว่ามีความหลากหลายมากทีเดียว เพราะมีทั้งที่ใช้ปรับแต่ง แก้ไขไฟล์ระบบ เพิ่มความเร็ว ดูแล ทำความสะอาด เพิ่มประสิทธิภาพ ตรวจสอบความปลอดภัยและอื่นๆ อีกมากมาย

PC 0
สิ่งเหล่านี้ออกมาตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ ด้วยเครื่องมือขนาดเล็ก ที่สามารถติดตั้งและนำมาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งในวันนี้ขอนำเอา Utility ยอดฮิต 30 ตัว ที่มากด้วยความสามารถจากค่ายต่างๆ มานำเสนอกัน เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการเลือกใช้ของคุณ

Advertisement

Cleaner
Cleanner
เป็นโปรแกรมในแนวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์ ไม่ว่าจะเป็นโน๊ตบุ๊คหรือพีซีก็ตาม ซึ่งมีการทำงานหลักอยู่ที่ การทำความสะอาดระบบ ไม่ว่าจะเป็นการ Clear Temp, Cookie, File setup รวมถึงบรรดาไฟล์ระบบ รีจิสทรีและการจัดเรียงไฟล์ จุดประสงค์คือ ให้ระบบสะอาดยิ่งขึ้น มีความคล่องตัวในการทำงาน
CCleaner : อาจเรียกได้ว่าเป็นโปรแกรมสามัญประจำเครื่อง ที่ควรมีเอาไว้คอยตรวจสอบดูแลระบบเป็นอย่างยิ่ง เพราะมีฟังก์ชันที่ครอบคลุมการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ Clear temp หรือ Clean และ Uninstall รวมไปถึงจัดการรีจิสทรีก็มีให้เลือกใช้งาน ครบครันในงานซ่อมบำรุงภายใต้อินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่ายและมีประสิทธิภาพ
Glary Utilities : โปรแกรมดุแลสุขภาพระบบแบบครอบจักรวาล เพราะมีตั้งแต่ Cleanup, ปรับแต่ง แก้ไขและ Optimize ระบบ พร้อมกับฟังก์ชันในการจัดการรีจิสทรีและลูกเล่นที่ใช้ในการซ่อมไฟล์ระบบและการปรับตั้งค่าในเรื่องของความปลอดภัย พร้อมลูกเล่นยิบย่อยที่อยู่ภายใน อย่างเช่น การกู้คืนไฟล์และปรับค่าแรม ครบเครื่องในการใช้งาน
Advanced SystemCare : โปรแกรมสำหรับ การดูแล แก้ไข ตรวจเช็คและป้องกัน ที่มีการคัดสรรเครื่องมือต่างๆ มาจัดไว้ ให้กับคนที่มีการใช้งานเครื่องหนักๆ แต่ไม่ค่อยได้ดูแลหรือบางทีก็ไม่อยากวุ่นวายกับการเข้าไปปรับใช้ฟังก์ชันอื่นๆ ในระบบ โปรแกรมนี้ตัวเดียวจบด้วยฟังก์ชันที่เรียกว่าครบ โดยเฉพาะในส่วนของการ Clean up มีให้ปรับใช้มากมาย
Wise Care 356 : โปรแกรมในหมวด Clean up ที่มากับฟังก์ชันการใช้งานที่ครบวงจร เพราะเน้นการทำความสะอาดในหมวดต่างๆ ได้เกือบครบ ไม่ว่าจะเป็น History, File Recent หรือจะเป็นไฟล์ที่ต้องการลบแบบถาวร ซึ่งแน่นอนว่ายากจะหาทางกู้คืน แม้จะไม่ได้มีลูกเล่นมากมายเหมือนกันหลายๆ โปรแกรม แต่ที่เห็นได้ชัดคือการปรับใช้ได้เอนกประสงค์
Slim Cleaner : โปรแกรมสำหรับการ Clean up อีกตัวหนึ่ง ซึ่งมีฟังก์ชันน่าใช้งานมากทีเดียว ด้วยความพร้อมในการจัดการไฟล์ระบบ, ซอฟต์แวร์, เบราว์เซอร์, History พร้อมเครื่องมือในการปรับแต่งที่มีมาให้ใช้งานกันแบบเต็มอิ่ม

Optimize
Optimize & Tune up
โปรแกรมที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพและแก้ไขในจุดที่บกพร่อง เพื่อให้ระบบทำงานต่อไปได้ รวมถึงการจัดการไฟล์และการ Optimize ในส่วนต่างๆ ให้มีความรวดเร็วมากยิ่งขึ้น แต่เน้นการใช้งานที่ง่ายและสะดวก
Baidu PC Faster : โปรแกรมตรวจเช็คและเพิ่มความเร็วระบบ ที่มาพร้อมกับฟังก์ชันค่อนข้างจะครบครันในการเพิ่มประสิทธิภาพให้ระบบ ไม่ว่าจะเป็นการลบ แก้ไข ปรับแต่งหรือเพิ่มความเร็วให้กับอุปกรณ์ในการใช้งาน ด้วยการ Optimize และการปรับใช้ฟังก์ชันอื่นๆ อย่างมีประสิทธิภาพ
Advanced System Optimizer : โปรแกรมปรับแต่งจูนอัพ สำหรับคนที่ชอบความเร็วและง่าย ด้วยเครื่องมือที่มีมากมายในตัว ด้วยอินเทอร์เฟสที่ใช้งานง่าย จัดหมวดหมู่ได้ชัดเจน ให้คุณได้ใช้ตั้งแต่การดูแลระบบ ไปจนถึงการปรับแต่งหรือ Tweak ที่ช่วยให้ระบบทำงานคล่องตัวยิ่งขึ้น
TuneUp Utilities : โปรแกรม Optimize ยอดนิยม ที่เน้นการใช้งานกับตัวระบบอย่างจริงจัง ด้วยฟังก์ชันที่ใช้งานสะดวก บวกกับความสามารถในการทำความสะอาดและการปรับแต่ง จุดเด่นอยู่ที่การทำงานในแบบ Wizard หรือ Step by Step เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
System Mechanic Pro : โปรแกรมสำหรับซ่อมแซมและดูแลระบบ ที่อยู่คู่กับคนใช้คอมพิวเตอร์มานาน ด้วยความสามารถในการแก้ไขและกู้คืนไฟล์ ซึ่งทำให้จัดการระบบไฟล์ทำได้ง่ายขึ้น รวมถึงการปรับระบบต่างๆ ภายในได้อย่างง่ายดาย จุดเด่นอยู่ที่การล้างไฟล์ระบบให้สะอาดและแก้ไขอาการผิดปกติบางส่วนได้ดีทีเดียว
Win Optimizer : โปรแกรมที่ช่วยในการปรับปรุงประสิทธิภาพในกับระบบ ด้วยฟังก์ชันการเคลียร์พื้นที่ในระบบ การจัดเรียงและ Optimize ในส่วนต่างๆ ได้อย่างล้ำลึกและทำความสะอาดในพื้นที่สำคัญ เพื่อให้ระบบมีความคล่องตัว จุดเด่นอยู่ที่การเข้าถึงเมนูได้ง่ายและสะดวกต่อการทำงานด้วยการคลิกเพียงครั้งเดียว

Video Converter
Video Converter
โปรแกรมที่ช่วยในการแปลงไฟล์ในแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วีดีโอ เพลง ภาพ เอกสารและอื่นๆ ให้อยู่ในฟอร์แมตที่ช่วยให้นำไปใช้ในโอกาสอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงรองรับการปรับรายละเอียดของไฟล์ในแบบที่ต้องการได้เป็นอย่างดี
Any Video Converter : โปรแกรมแปลงไฟล์ขนาดเล็กที่มีฟังก์ชันการทำงานที่หลากหลาย รองรับการแปลงไฟล์ได้หลายรูปแบบ พร้อมฟังก์ชันที่ช่วยปรับแต่งไฟล์ได้ตามที่ต้องการ เน้นการใช้งานที่ง่ายและรวดเร็ว
Free Studio : โปรแกรมแปลงไฟล์ที่ให้ฟังก์ชันได้มากมายเกินตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแปลงไฟล์ วีดีโอ ภาพ เสียงทั่วไปแล้ว ยังรองรับการทำภาพและวีดีโอแบบ 3D อีกด้วย
Format Factory : โปรแกรมสุดยอดของการแปลงไฟล์ในทุกฟอร์แมต ซึ่งคุ้นหูคุ้นตากันเป็นอย่างดี ที่สำคัญยังรายละเอียดการแปลงไฟล์มากขึ้นทุกขณะ เรียกได้ว่าหากต้องการแปลงไฟล์อะไรก็ตาม ไม่ใช่เรื่องยาก
Freemake Video Converter : โปรแกรมแปลงไฟล์ดีๆ ที่เน้นการใช้งานที่เรียบง่ายในการแปลงไฟล์และฟังก์ชันการปรับแต่งเพื่อให้สอดคล้องกับอุปกรณ์ที่ใช้ แบ่งออกเป็นรูปแบบต่างๆ มากมาย ที่สำคัญทำได้ในไม่กี่ขั้นตอน
Handbrake : โปรแกรมชั้นยอดสำหรับการแปลงไฟล์ ที่มีรายละเอียดให้ปรับแต่งเยอะทีเดียว ที่สำคัญยังเลือกได้ว่าจะแปลงไฟล์ไปใช้กับอุปกรณ์ใดได้อีกด้วย นับเป็นโปรแกรมที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น

MenuStart
Start Menu
โปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้ Windows 8 ที่ไม่คุ้นเคยกับการทำงาน ได้มีแถบ Start Menu เอาไว้ใช้ เหมือนกับบน Windows 7 แต่บางโปรแกรมยังสามารถปรับแต่งลูกเล่นหรืออินเทอร์เฟสให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น
ViStart : โปรแกรมสร้าง Start Menu สำหรับ Windows 8 ที่เรียกได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับต้นแบบบน Windows 7 มากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบการจัดวางหรือสไตล์ของเมนูต่างๆ เอาใจคนที่ไม่คุ้นเคยกับ Start screen
Start Menu 8 : โปรแกรมที่ใช้สร้าง Start Menu เช่นเดียวกัน แต่เพิ่มความสวยงามขึ้นมาอีกนิด กับลูกเล่นที่ไม่ได้หวือหวา แต่ก็มีไอคอนและการปรับแต่งที่คล้ายกับการใช้งาน Start Menu แบบเดิมๆ ได้ดีทีเดียว
Classic Shell : โปรแกรมสร้าง Menu Start ชั้นดีที่เอาใจคนใช้ Windows 8 เน้นความคลาสสิคในรูปแบบเดิมๆ ที่เหมือนกับการใช้งาน Start Menu ในช่วงแรกๆ เลยด้วยซ้ำ แถมยังปรับแต่งได้เยอะ
Start Menu Reviver : โปรแกรมสร้าง Start Menu ที่สุดอลังการไม่เหมือนใคร ที่ไม่ได้แค่ให้เปิดใช้ Menu ธรรมดาเท่านั้น แต่ยังรวมเอาฟีเจอร์ที่ทันสมัยบนหน้าตาที่น่าใช้ ให้สามารถปรับแต่งได้ตามใจชอบอีกด้วย
Start W8 : โปรแกรมสร้าง Start Menu ที่มาบนหน้าตาที่เรียบง่ายและคุ้นเคย ไม่เน้นการตกแต่งด้วยลูกเล่นมากนัก แต่ก็มีฟังก์ชันให้ปรับใช้ได้สะดวกพอสมควร

Backup
Backup
โปรแกรมสำคัญอันจะช่วยให้การจัดเก็บข้อมูลและระบบมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ได้ทั้งการสำรองข้อมูลระบบและข้อมูลทั่วไป รวมถึงการตั้งเวลาในการ Backup เป็นพื้นฐานในการทำงาน
Comodo Backup : โปรแกรมสำรองข้อมูลที่มีฟังก์ชันในการปรับแต่งมากมาย ทั้งในส่วนของการจัดการพื้นที่ การกำหนดรูปแบบการ Backup และการตั้งเวลาการ Backup file ที่ง่ายต่อการใช้งาน
EASEUS Todo Backup : โปรแกรมสำหรับการสำรองไฟล์ ที่ใช้งานง่ายและมีฟังก์ชันให้เลือกใช้มากมาย ในการสำรองไฟล์ เลือกไฟล์ซ้ำ รวมไปถึงการสำรองไฟล์ระบบและการ Backup ทั้งพาร์ทิชันก็ยังทำได้ง่ายดาย
Redo Backup and Recovery : โปรแกรมที่ช่วยทำให้การสำรองไฟล์เป็นเรื่องง่ายนิดเดียว ไม่ได้มีความยุ่งยากในการใช้งาน แต่อยู่บนพื้นฐานอินเทอร์เฟสที่เป็นกันเองและพร้อมทำงานได้ไว
Paragon Backup & Recovery : โปรแกรมสำหรับการ Backup และกู้คืนไฟล์ที่เน้นการใช้งานแบบง่ายๆ แต่ให้ผลได้ดี ไม่ได้มีฟังก์ชันที่มีมากมายนัก แต่พื้นฐานของโปรแกรมให้การทำงานที่มั่นใจได้และอินเทอร์เฟสที่ดูธรรมดา
Cobian Backup : โปรแกรมง่ายๆ ที่ช่วยในการ Backup file ได้อย่างรวดเร็ว เน้นที่การจัดเก็บไฟล์ด้วยขั้นตอนสั้นๆ พร้อมทั้งการตั้งเวลาการ Backup ให้อัตโนมัติ ให้จัดการได้ง่ายๆ

Anti Virus
Anti-Virus
เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียวสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์เพราะเป็นปราการด่านแรกๆ ที่จะคอยป้องกันไม่ให้ไวรัสหรือสิ่งไม่พึงประสงค์เข้ามาคุกคามหรือลดความปลอดภัยในการใช้งาน
Avast! Free Antivirus : โปรแกรมป้องกันไวรัสที่จัดได้ว่ามีระบบที่ออกแบบได้ดีมากทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเอนจิ้นการค้นหาและการอัพเดต ด้วยอินเทอร์เฟสแบบที่สะดุดตา แต่ใช้งานง่าย พร้อมการค้นหาและสแกนไฟล์ที่รวดเร็ว
Microsoft Security Essentials : โปรแกรมแอนตี้ไวรัสที่ติดมากับวินโดวส์ ที่มีมาให้แบบฟรีๆ แต่ต้องมีลิขสิทธิ์ เน้นการป้องกันแบบพื้นฐาน แต่มีการอัพเดตสม่ำเสมอ
Panda Cloud Antivirus : โปรแกรมป้องกันไวรัสแบบเบาๆ ที่ให้การป้องกันและการสแกนผ่านระบบ Cloud Computing แต่มีฟังก์ชันเทียบเท่ากับโปรแกรมที่ติดตั้งลงในเครื่อง แต่ไม่เปลืองทรัพยากร
Avira AntiVir Personal Edition : โปรแกรมป้องกันไวรัสตัวฉกาจที่มีฟังก์ชันในการใช้งานที่ยืดหยุ่นและมีการอัพเดตเป็นประจำ มีรูปแบบการสแกนและป้องกันที่มั่นใจได้
AVG Anti-Virus Free Edition : โปรแกรมแอนตี้ไวรัสหน้าตาทันสมัย ป้องกันได้สารพัด มีฟังก์ชันปรับปรุงการตรวจจับและเพิ่มการสแกน ด้วยการตรวจสอบผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อตรวจเช็คข้อมูลที่อัพเดตมากยิ่งขึ้น

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

CONTENT

Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB เพิ่มความเร็วในงานและการเล่นเกม RGB แต่งเคสสวยปรับแต่งได้ Kingston FURY Renegade DDR4 4600 16GB แรมความเร็วสูงที่ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้ที่ต้องการเพิ่มความเร็วให้กับการทำงาน และการเล่นเกม รวมถึงนักโอเวอร์คล็อก ที่เปิดให้ผู้ใช้เมนบอร์ดที่รองรับแรม DDR4 และสามารถปรับแต่งแรมเพิ่มเติมได้ สามารถเร่งความเร็วให้กับระบบเดิมที่ใช้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นซีพียูจาก Intel...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Gaming Gear

แผ่นรองเมาส์ 8 รุ่นเด็ดปี 2023 เล่นลื่น แผ่นใหญ่ มีไฟ RGB รองรับเกมได้ทุกแนว เริ่มพันต้นๆ แผ่นรองเมาส์กลายเป็นอุปกรณ์สำคัญของเกมเมอร์ไปแล้ว เพราะไม่ใช่แค่ถนอมเมาส์ไม่ให้เป็นรอยเท่านั้น แต่ยังเพิ่มขีดความสามารถในการเล่นเกมได้ดีขึ้น โดยเฉพาะคนที่เล่นเกมจริงจัง อยากได้ความแม่นยำ รวมถึงการสร้างโอกาสและชัยชนะให้กับตัวเอง เพราะการมีเมาส์เกมมิ่งคุณภาพดี แต่ขาดแผ่นรองเมาส์ที่ดี ก็ทำให้การเคลื่อนไหวลดลงได้ ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากจะเล่นเกมได้สนุกขึ้น ดังประสิทธิภาพของเมาส์ตัวโปรดให้ดีกว่าเดิม มาลองดูกันว่าจะต้องเลือกแผ่นรองเมาส์อย่างไร รวมถึงแบบไหนพึงจะเหมาะกับการเล่นเกมของคุณ แผ่นรองเมาส์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก