Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ล้ำแท้หละ! Amazon ผุดบริการใหม่ PrimeAir ส่งสินค้าผ่านฮอฯบังคับถึงหน้าบ้านใน 30 นาที

เรียกว่าล้ำจริงๆ นะครับ สำหรับ Amazon ในอเมริกา ที่ล่าสุดก็ได้ปิ๊งไอเดียใหม่เปิดให้บริการ PrimeAir หรือการส่งสินค้าผ่านโดรน (Drone) หรือเฮลิคอปเตอร์บังคับ

เรียกว่าล้ำจริงๆ นะครับ สำหรับ Amazon ในอเมริกา ที่ล่าสุดก็ได้ปิ๊งไอเดียใหม่เปิดให้บริการ PrimeAir หรือการส่งสินค้าผ่านโดรน (Drone) หรือเฮลิคอปเตอร์บังคับกันถึงหน้าบ้านภายใน 30 นาที ซึ่งสาเหตุก็มาจากการที่ Amazon มียอดสั่งซื้อที่โดยส่วนใหญ่กว่า 86% เป็นสินค้าที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 2.2 กิโลกรัม

 

Advertisement

1201amazon drone

?

ใช้โดรนแบบ?Octo-copter drones แบบ 8 ใบพัด ในการส่ง

และสำหรับบริการ PrimeAir นั้นจะใช้โดรนในรุ่น Octo-copter drones แบบ 8 ใบพัด ที่ออกแบบพิเศษโดยจะมีตัวหนีบในการล็อคกล่องสินค้า โดยสินค้านั้นจะส่งสินค้าจากศูนย์กระจายสินค้า ณ ศูนย์กระจายสินค้าประจำพื้นที่ และเมื่อลูกค้าสั่งของผ่านการสั่งซื้อออนไลน์แล้ว เจ้าโดรน 8 ใบพัดก็จะทำการบินไปส่งสินค้าถึงหน้าบ้านลูกค้าที่สั่ง โดยมีรัศมีการส่งไม่เกิน 16 กิโลเมตร และอย่างไรก็ดีการให้บริการ PrimeAir นั้นจะเป็นการจำลองการให้บริการ แต่จะสามารถใช้งานจริงๆ ได้ก็ราวๆ ช่วงปี 2015 ด้วยข้อจำกัดของเทคโนโลยีในขณะนี้ รวมถึงเรื่องกฏหมายการบินภายในประเทศสหรัฐอเมริกาครับ ส่วนในประเทศไทยนั้นผมว่าถ้าทำกันจริงๆ เจ้าโดรน คงติดอยู่ตรงเสาไฟฟ้าไม่ต้นใดก็ต้นนึงเป็นแน่

 

 

ที่มา : engadget

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

กล้องวงจรปิดดีๆ ยุคนี้หาซื้อง่ายแถมเชื่อมต่อ Wi-Fi ได้ในตัว ใช้งานสะดวกอุ่นใจขึ้นเยอะ กล้องวงจรปิดกลายเป็นอีกอุปกรณ์สำคัญติดบ้านของใครหลายคน ยิ่งใครมีสมาชิกในครอบครัวเยอะไม่ว่าจะมีทารกหรือผู้ใหญ่อยู่บ้านกับพี่เลี้ยงไปจนมีน้องหมาน้องแมวก็อยากหากล้องประเภทนี้มาติดไว้สักตัวสองตัวเผื่อเปิดกล้องดูว่าตอนนี้สมาชิกคนสำคัญยังใช้ชีวิตมีความสุขดีไหม ถ้ามีปัญหาอะไรจะได้จัดการตัวเองถูกแถมยังดูผู้บุกรุกเข้าบ้านแล้วอัดคลิปเก็บเป็นหลักฐานไว้ใช้ในยามจำเป็นอีกด้วย ถึงจะเป็นกล้องเหมือนกัน แต่กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายประเภทให้เลือกใช้งานตามพื้นที่ติดตั้งและจุดประสงค์การใช้งาน ซึ่งในตอนนี้มีทั้งหมด 9 ประเภททีเดียว โดยจุดเด่นของแต่ละแบบคือAdvertisement Dome CCTV : กล้องทรงโดมหัวกลม สามารถติดขึ้นกับฝ้าเพดานและมุมต่างๆ ได้สะดวก แพนกล้องได้ 360 องศารอบตัว ติดตั้งได้ทั้งในและนอกบ้าน...

IT NEWS

Amazon แบรนด์ E-commerce ชื่อดังของสหรัฐอเมริกาจัดหนักให้กับแบรนด์จีนกว่า 600 แบรนด์ โดนแบนไม่ให้ขายสินค้าเหตุเพราะจับได้ว่าปั่นรีวิวมาหลอกลวงผู้บริโภค เรียกได้ว่าเป็นการลงดาบขั้นเทพแบบที่อาจเกิดปัญหาในเรื่องของความสัมพันธ์ระหว่างยักษ์ใหญ่ของโลกระหว่างสหรัฐอเมริกากับจีนจริงๆ โดยล่าสุดนั้นมีข่าวเผยออกมาว่าผู้ให้บริการทางด้าน E-commerce ยักษ์ใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Amazon ลงดาบผู้จัดจำหน่ายจากประเทศจีนกว่า 600 แบรนด์ด้วยการแบนครั้งใหญ่(จริงๆ แล้วในการจัดการแบนครั้งนี้นั้นมีร้านค้าที่ถูกแบนมากกว่า 3000 บัญชีผู้ขายทั่วโลก) ที่โหกไปกว่านั้นก็คือแบรนด์ชื่อดังอย่าง Aukey และ RAVPower เองนั้นก็โดนลงดาบไปกับเขาด้วย สาเหตุในการลงดาบแบนครั้งนี้ของทาง...

IT NEWS

สายโดรนต้องรู้จัก DJI กันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว เพราะนับเป็นผู้นำอุปกรณ์สายนี้เลย และตอนนี้ก็มีรุ่นใหม่ตัวเล็ก มาเอาใจคนชอบพกพาไปถ่ายรูปเที่ยวกันอีกแล้ว ชื่อรุ่นว่า DJI Mavic Mini 2

GAMING ZONE

Social Club x Twitch Prime จัดแคมเปญสุดเจ๋ง แจกเงิน GTA$1,000,000 ใน GTA V Online แถมยังมีโอกาสได้รับ Bonus เพิ่มอีก $250,000 รวมเป็น $1,250,000 ซึ่งเงื่อนไขการรับเงิน GTA$1,000,000 สำหรับใช้ใน GTA V Online นี้ก็เพียงแค่เป็นสมาชิก Twitch...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก