Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Black Friday และ Cyber Monday ในอเมริกา ลดสินค้า IT กระหน่ำ

หลังจากที่ประเทศพี่เบื้มอย่างสหรัฐอเมริกากำลังจะผ่านพันช่วง Black Friday กันแล้ว ซึ่งก็ตามมาด้วยช่วง Cyber Monday ที่เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาสวรรค์สำหรับนักช็อปเลยทีเดียว ซึ่งในช่วงเวลานี้ต่างก็มีโน๊ตบุ๊ค แท็ปเล็ต และอุปกรณ์ IT ต่างๆ มาลดราคากันอย่างบ้าคลั่งกันมากมายทีเดียว ซึ่งสามารถซื้อได้จากเว็บไซด์ E-Commerce ต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา ไม่ว่าจะเป็น Tiger Direct , Newegg , Best Buy , Amazon เป็นต้น และจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น เราไปดูกัน

 

Advertisement

cyber monday deals sale 2013

?

โน๊ตบุ๊คเริ่มต้นแค่ 6,400 บาท

สำหรับโน๊ตบุ๊ค ดูเหมือนว่าในปีนี้จะลดเยอะมากกว่าปีก่อนเสียอีก ซึ่งในปีที่แล้วโน๊ตบุ๊คราคาที่ต่ำกว่า 200 เหรียญสหรัฐ (ราว 6,400 บาท) นั้นแทบจะหาไม่ได้เลย แต่สำหรับในปีนี้ก็เรียกได้ว่า มีสินค้าราคาถูกๆ ให้เลือกหลายตัวเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Acer Chromebook C720-2848 ที่เป็นรุ่นถูกที่สุด จะมีราคาขายเพียงแค่ 199.99 เหรียญสหรัฐ (ราว 6,400 บาท) โดยตัวเครื่องมาพร้อมจอ 11.6 นิ้ว ซีพียู Intel Celeron 2955U “Haswell” พร้อมฮาร์ดไดร์ฟ SSD 16GB และ แบตเตอรี่ที่ใช้งานได้สูงสุด 8. 5 ชม และเป็นโน๊ตบุ๊คแบบบางเบา ที่มาพร้อมเนื้อที่จำกัด สำหรับคนที่ชอบใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นชีวิตจิตใจ และใช้ online service อย่าง Google Drive Cloud Storage เพื่อเก็บข้อมูล หรือสำหรับท่านที่อยากใช้ตัวที่มีราคาสูงกว่านั้นก็จะมี Acer C720P Touchscreen Chromebook ที่มีราคา 299.99 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,600 บาท) ซึ่งสเปคนั้นก็อยู่ในระดับใกล้ๆ กัน แต่มาพร้อมการอัพเกรดหน้าจอ Touchscreen และฮาร์ดไดร์ฟ SSD 32GB

ในส่วนของโน๊ตบุ๊ค windows 8 และ 8.1 ก็ไม่น้อยหน้ามี Dell ที่ก็ลดราคา?Inspiron 11?ที่มีขนาดหน้าจอ 11.6 นิ้ว เหลือราคาเพียงแค่ 199 เหรียญสหรัฐ (ราว 6,400 บาท) เท่านั้น และก็ยังมี ASUS VivoBook X200CA-9BCT Touchscreen เองก็เหลือเพียงแค่ 299 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,600 บาท) เช่นเดียวกันกับ HP , Toshiba และ Lenovo เองที่ลดราคาสินค้าของตัวเองหลายรุ่น ทั้งในรุ่น Enterprise และ ThinkPad

?question5.shoppingcartmouse

?

แท็บเล็ตเองก็ลดเหลือแค่ 3,200 บาท

สำหรับแท็บเล็ตเองก็มีมาทั้งในระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 อย่าง?Microsoft Surface RT 32GB เองก็ปรับลดราคาเหลือ 199.99 เหรียญสหรัฐ (ราว 6,400 บาท) ส่วน Dell Venue 8 Pro ก็เช่นกันก็มาเคาะราคากันที 230 เหรียญสหรัฐ (ราว 7,300 บาท) นอกจากนี้ก็ยังมี Asus Transformer Book T100 ที่ขายพร้อมคีย์บอร์ด สนนราคาก็ราคาก็ราวๆ 300 เหรียญสหรัฐ (ราว 9,600 บาท) เท่านั้น

ในส่วน Android แท็บเล็ตก็ไม่เบาเช่นกัน โดยส่วนใหญ่นั้นจะเป็นแท็บเล็ตยี่ห้อกังๆ ที่ก็จะมีราคาต่ำกว่า 150 เหรียญสหรัฐ และสูงกว่าหลากหลายรุ่น เช่น?HP หน้าจอ 7 นิ้ว ที่มีราคาอยู่ที่ 89 เหรียญสหรัฐ (ราว 2,800 บาท) หรือ Dell Venue 7 ที่ก็ลดลงหลือแค่ 127 เหรียญสหรัฐ (ราว 4,000 บาท) และ Lenovo S6000 ก็ไปอยู่ที่ 194 เหรียญสหรัฐ (ราว 6,200 บาท)

?
โดยแนวโน้มในการลดราคานั้น ดูเหมือนว่าในปีนี้เรียกได้ว่าลดกันเยอะมากกว่าปีก่อนพอสมควรเลยละครับ และดูเหมือนว่าในปีหน้าก็จะยิ่งถูกลงไปอีกเช่นกัน ส่วนในประเทศไทยนั้นก็ได้แต่มองตาปริบๆ กันไปเลยละครับ เห็นแต่ละตัวแล้วก็ลดกันแบบว่าน่าซื้อกันแทบทุกตัว ซึ่งตัวผู้เขียนเองอยากให้ประเทศเราจัดลดราคาแบบนี้บ้างจังเลย

 

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก