Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

หลายแหล่งข่าวรายงาน ระบบปฏิบัติการ Windows 8.2 เตรียมออกต้นปีหน้า

ระบบ Windows 8 นั้น เราได้เห็นความเปลี่ยนเปลงที่ถือว่าเป็นก้าวกระโดดที่แตกต่างไปจาก Windows 7 ตัวเดิมมากทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่ผู้ใช้

ระบบ Windows 8 นั้น เราได้เห็นความเปลี่ยนเปลงที่ถือว่าเป็นก้าวกระโดดที่แตกต่างไปจาก Windows 7 ตัวเดิมมากทีเดียว แต่ก็ไม่ใช่ความเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่ผู้ใช้ จะรู้สึกปลาบปลื้มไปกับมัน ยกตัวอย่างเช่นเจ้าปุ่ม Start ที่ถูกถอดออกไป จน Microsoft ต้องทำการอัพเดทนำเอามันกลับมาใหม่อีกครั้ง ใน Windows 8.1 ที่เป็นตัวอัพเดทตัวต่อมา ซึ่งน่าจะยังไม่ทันให้หลายคนในบ้านเราได้ใช้งานกันเลย ตอนนี้ก็มีข่าวเกี่ยวกับเวอร์ชั่นใหม่ Windows 8.2 เตรียมออกมาอีกแล้ว

Microsoft Windows 8.2 to bring back the Start menu in January 01

Advertisement

ซึ่งข้อมูลจากหลากหลายแหล่งข่าว ก็ได้รายงานไฮไลท์ของการอัพเดทใหม่ในครั้งนี้เอาไว้ตามด้านล่างนี้เลย

  • Start Menu ? เมนูของปุ่ม Start นี้ ก็จะเชื่อมโยงกันในรูปแบบเดียวกันกับระบบ Windows เดิมที่เราเคยใช้งานกันมา ตั้งแต่ยุค Windows 95 นู่นเลย
  • Internet Explorer ? จากในเวอร์ชั่น 11 ที่ผ่านมา ที่ไม่ค่อยจะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจนมากสักเท่าไหร่นัก ในเวอร์ชั่นต่อไปนี้ จะมีการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์กันใหม่ รวมไปถึงเรื่องของฟังชั่นในการใช้งานต่างๆด้วย
  • App store unification ? ระบบร้านจำแหน่ายแอพฯออนไลน์นี้ ก็จะได้รับการปรับปรุงใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน โดยจะเชื่อมโยงอุปกรณ์หลากหลายแพล็ตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแท็บเล็ตหรือมือถือระบบ Windows และเครื่องคอมพิวเตอร์เข้ามไว้ด้วยกันเลย
  • File Explorer Libraries ? สำหรับฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้ ก็ได้เริ่มมีการแนะนำให้ได้รู้จักกันมาตั้งแต่ในเวอร์ชั่น 7 แล้ว และยังนำเสนอต่อเนื่องมาถึงเวอร์ชั่น 8 ด้วย แต่ใน Windows 8.1 นั้น ได้ถูกถอดออกไป แต่ก็ดูเหมือนว่ามันจะยังคงกลับมาอีกครั้งใน 8.2

สำหรับการอัพเดทใหม่ครั้งนี้ ก็จะสามารถอัพเดทกันได้ฟรีๆ โดยจะเปิดให้ได้ดาวน์โหลดกันในช่วงมกราคม 2014 หรืออย่างน้อยก็น่าจะเป็นช่วงต้นๆปี ตามที่มีข้อมูลจากข่าวลือ นอกจากนั้น ก็ยังมีข่าวลือถึงเรื่องที่ Microsoft นั้นจะเริ่มปล่อยระบบ Windows 8 ให้ค่อยๆเงียบหายไป และหันไปเน้นให้กับ Windows 9 แทนอีกข่าวลือด้วย

ที่มา: Notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก