Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

กูรูฟันธงเครื่อง Steam Box และ SteamOS มีดีกว่า Xbox One และ PlayStation 4

หลังจากที่มีข่าวคราวภาพหลุดของเครื่อง Steam Box ตัวเป็นๆ กันไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะมีกูรูออกมาวิเคราะห์ข้อดี

หลังจากที่มีข่าวคราวภาพหลุดของเครื่อง Steam Box ตัวเป็นๆ กันไปแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมากจากแหล่งข่าวรายหนึ่ง ล่าสุดก็ดูเหมือนว่าจะมีกูรูออกมาวิเคราะห์ข้อดีของเจ้า Steam Machine ที่ทำให้มันเหนือกว่าเครื่องเกม Console อื่นๆ อย่าง Xbox One และ PlayStation 4 มากมายหลากหลายเหตุผลจนทำให้คุณต้องซื้อเจ้าเครื่อง Steam Box (Steam Machine) มากมายหลายเหตุผลทีเดียว ยกตัวอย่างเช่น
?

images2?

Advertisement
  • เหตุผลที่หลายๆ คน ไม่เลือกเครื่องเดสท็อปในการเล่นเกม เพราะมันยุ่งยาก เช่นไดร์ฟเวอร์ต่างๆ ที่มีอยู่หลากหลาย และต้องลงให้ครบ เช่นไดร์ฟเวอร์การ์ดจอ ไดร์ฟเวอร์เมนบอร์ด ไดร์ฟเวอร์เสียงเป็นต้น ที่ต้องคอยหา และติดตั้งด้วยวิธีการที่ยุ่งยาก แต่ Steam Box ออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานั้นๆ โดยเป็นเครื่องเกมที่จบในตัว และลงไดร์ฟเวอร์มาแต่กำเนิดไม่ต้องมาตามเลือกอัพโน่นนี่ให้วุ่นวาย
  • Steam Box น่าจะมีออกมาในหลายรุ่น ราคาตามความแรง ที่จะสามารถอัพเกรดได้ในภายหลัง แตกต่างกับ Console ที่ไม่สามารถอัพเกรดได้
  • Steam Box และ SteamOS ยังสามารถใช้เมาส์ คีย์บอร์ด หรือเกมแพดแบบ USB ทั่วๆ ไปได้อีกด้วย
  • แต่อย่างไรก็ดีกูรูแนะนำให้ลองใช้ Steam Controller โดยกูรูการันตีว่า เมื่อท่านใช้มัน ท่านจะลืม เมาส์ คีย์บอร์ด และเกมแพดแบบเก่าๆ ไปเลย เพราะมันสามารถใช้งานง่าย และสะดวกสะบายมากกว่าอุปกรณ์อื่นๆ ที่เคยมีมา
  • Steam Box มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และปรับปรุงทุกๆ ปีไม่เหมือนกับ Console ที่ล้าหลังใช้งานกันนานมากๆ อาจจะเกิด 7 ปี ด้วยซ้ำ โดยที่ไม่ได้อัพเกรดเลย
  • ด้วยระบบ OS อย่าง Linux ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดี มาเป็นพื้นฐานในการพัฒนาทำให้ Steam Box และ SteamOS สามารถพัฒนาเกมต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น?
  • Steam Box ออกแบบมาเพื่อสาวกของ Console แต่ก็ยังคงมีความเป็น PC อยู่ โดย Steam Box จะให้ประสบการณ์ในการเล่นที่ง่ายเหมือนกับเครื่อง Console โดยการันตีว่าภาพที่ได้ระหว่างเล่นจะสวย และมีความละเอียดสูงกว่าแน่นอน และยังไม่ตกรุ่นง่ายๆ อีกด้วย ด้วยการที่สามารถอัพเกรดฮาร์ดแวร์ได้ตลอดเวลา
  • เกมที่ SteamOS รองรับอยู่ตอนนี้มีมากกว่า 400 เกม แต่ Xbox One มีแค่ 22 เกม และ PlayStation 4 มีแค่ 26 เกมเท่านั้น?
  • SteamOS ไม่ได้มีแค่ใน Steam Box แต่ในอนาคตอาจจะเปิดให้ คนทั่วๆ ไปติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ด้วย ที่คาดหมายกันว่าจะช่วยทำให้เล่นเกมได้ดีขึ้นกว่า Windows ปกติทั่วไป
?
1471349 10151923302249597 35596793 n
?
เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อดีที่ทางกูรูได้ออกมาวิเคราะห์ โดยส่วนตัวบางข้อนั้นน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยครับตอนนี้ก็ได้แต่อยากจะเห็นตัวเป้นของมันในเมืองไทยเสียที แล้วท่านทั้งหลายละครับคิดเห็นว่าอย่างไรกันบ้าง
?
?
ที่มา : vr-zone
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมส์ฟรีสนุกๆ ที่น่าดาวน์โหลดมาลองเล่น ทั้ง PC, iOS และ Android อัพเดท 2024 ในปัจจุบันมีเกมให้เราเล่นมากมาย ทั้งเกมที่ฟรี และเกมที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อมาเล่น อีกทั้งยังมีหลายแพลตฟอร์มอีกด้วย แต่หลายๆ คนก็ชอบเกมที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาเล่นกับฟรีมากกว่า ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมส์ฟรีสนุกๆ ทั้งบน PC และมือถือระบบปฏิบัติการ iOS, Android ที่นอกจากเล่นได้ไม่ต้องเสียเงินแล้วยังเล่นได้เพลินๆ...

Tips & Tricks

รวมสูตร The Sims 4 สูตรโกง ทุกภาค อัพเดตล่าสุด ครบจบที่เดียว รวมสูตร The Sims 4 เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เหมาะแก่การหยิบยกมาเขียน เพราะไม่ว่าตัวเกมจะออกมานานเพียงไหน The Sims ก็ยังคงเป็นซีรีส์เกมจำลองการใช้ชีวิตยอดฮิตเป็นที่นิยมตลอดกาล เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ผู้เล่นสามารถปลอดปล่อยจินตนาการการใช้ชีวิตประจำวันที่โลกจริงไม่มีทางเป็นไปได้ ทำให้ซีรีส์เกม The Sims มีกลุ่มผู้เล่นทุกประเภท ไม่ว่าเพศหญิง...

IT NEWS

ล่าสุดมีข้อมูลบางส่วนของ PS5 Pro หลุดออกมาให้เราได้อัพเดทกัน โดยข้อมูลที่ได้มาบางส่วนเป็นการอ้างอิงจาก YouTuber ในต่างประเทศ ซึ่งสเปคตามข่าวลือที่ออกมาให้เราได้อัพเดทกันแล้วจะมีตามตารางดังนี้Advertisement CONSOLE XBOX SERIES X SONY PS5 SONY PS5 PRO (RUMOR) Codename Scarlett Obreon Viola Process TSMC...

IT NEWS

Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และมันจะเป็นเครื่องที่ทรงพลังกว่ารุ่นก่อน Sarah Bond ประธานของ Xbox ของ Microsoft ได้ยืนยันว่าเครื่อง Xbox รุ่นถัดไปกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และยังบอกด้วยว่ามันจะเป็น “การก้าวกระโดดทางเทคนิคครั้งใหญ่ที่สุดที่คุณเคยเห็นในการผลิตฮาร์ดแวร์” ตอนนี้ ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าทาง Microsoft วางแผนที่จะเปิดตัว Xbox ออกมาตอนไหน แต่จากที่ประธานของ Xbox ได้กล่าวไว้ เป็นไปได้ว่าสเปคของเครื่องรุ่นถัดไปของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก