Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

จับเครื่อง PS4 เปลี่ยนฮาร์ดดิสก์ใหม่ HDD, SSD, HSSD อันไหนแรงและคุ้มกว่ากัน

อย่างที่เราน่าจะรู้กันดีอยู่ ว่าเครื่อง PlayStation 4 นั้น มีการใช้ชิปภายในตัวใหม่ ในการทำงานประมวลต่างๆ ซึ่งมันก็มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากด้วย

อย่างที่เราน่าจะรู้กันดีอยู่ ว่าเครื่อง PlayStation 4 นั้น มีการใช้ชิปภายในตัวใหม่ ในการทำงานประมวลต่างๆ ซึ่งมันก็มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิมมากด้วย แต่ว่าตัวเครื่องที่มีจำหน่ายนั้น ภายในมีการใส่อุปกรณ์ในการเก็บข้อมูลมาให้เป็น HDD ธรรมดา ที่ไม่แตกต่างจากเครื่องรุ่นเดิม แต่ว่าตัวระบบของเครื่องจริงๆแล้วนั้น สามารถที่รองรับการทำงานร่วมกับอุปกรณ์เก็บข้อมูลชนิดใหม่ อย่าง SSD ได้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่ามันจะส่งผลให้การทำงานของตัวเครื่อง สามารถทำได้รวดเร็วกว่าเดิม แต่คำถามก็คือ มันจะเร็วกว่าเดิมมากแค่ไหนกัน

IMG 5042 large verge medium landscape

Advertisement

ว่าแล้วก็มีคนจับมาทดสอบให้เราได้เห็นกันด้วยตาจริงๆไปเลย โดยมีการเปรียบเทียบทั้งหมด 3 ตัวเลือกด้วยกัน เริ่มจากฮาร์ดดิสก์ขนาด 500GB เดิมมาตรฐานของ Sony ที่มีมาให้ ตามมาด้วย SSD ขนาด 256GB ของ Samsung และสุดท้าย เป็นฮาร์ดดิสก์ลูกผสมไฮบริด ที่มี SSD ขนาด 8GB มาให้ในตัว

แน่นอนว่าผลการทดสอบนั้น เรียงกันตามลำดับอยู่แล้ว แต่สิ่งที่น่าสนใจนั้นก็คือ ประสิทธิภาพการทำงานของ SSD และฮาร์ดดิสก์แบบไฮบริดนั้น มีประสิทธิภาพการทำงานที่ไม่แตกต่างกันมากนัก ถือได้ว่าไล่ๆกันมาเลยทีเดียว และถ้าหากว่าเทียบกับราคาที่จำหน่ายอยู่ในตลาดแล้ว แน่นอนว่ามันถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่ากว่ามากทีเดียว

สำหรับใครได้ครอบครองเครื่องตัวดังกล่าวแล้ว หรือกำลังจะหาซื้อ และต้องการที่จะอัพเกรดฮาร์ดดิสก์ใหม่ ให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นแล้วล่ะก็ ก็ลองดูเอาไว้เป็นตัวเลือกได้เลย ว่าตัวไหนเหมาะกับเรามากที่สุด

ที่มา: The Verge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หากคุณต้องการอัปเกรดคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นไดรฟ์ SSD แต่ไม่ต้องการเริ่มการสำรองข้อมูลทั้งหมดตั้งแต่ต้น(หรือลง Windows ใหม่) ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายโอนข้อมูลจากฮาร์ดไดรฟ์เก่าของคุณ ปัจจุบันนี้ พีซีรุ่นใหม่ส่วนใหญ่มาพร้อมกับการติดตั้งไดรฟ์ SSD หรือ M2.NVME ภายในที่มาพร้อมกับความเร็วมากขึ้นกว่า HDD เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามหากคุณยังคงใช้ฮาร์ดดิสก์แบบหมุนได้แบบเดิมๆ ถือว่าคุณพลาดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ไปแล้ว การสลับแหล่งเก็บข้อมูลหลักที่เป็นที่ตั้งของระบบปฏิบัติการ Windows จาก HDD เป็น SSD(หรือ M2.NVME) เป็นหนึ่งในการอัปเกรดที่ดีที่สุดที่คุณสามารถทำได้เพื่อเพิ่มความเร็วให้กับคอมพิวเตอร์ของคุณ...

PR-News

Lexar แบรนด์ชั้นนำด้านโซลูชั่นหน่วยความจำระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ SSD แบบพกพารุ่นใหม่ 3 รุ่น ซึ่งประกอบด้วย: Lexar SL500 Portable SSD ขนาดเล็กพกพาสะดวก, Lexar SL500 Portable SSD with Magnetic Set ที่มาพร้อมชุดแม่เหล็กเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน และ Lexar ARMOR...

PR-News

ผลงานที่ยอดเยี่ยมด้าน SSD และการบริการลูกค้าที่ได้รับการยอมรับนำไปสู่ส่วนแบ่งการตลาด 23.8% สถานะทางธุรกิจที่แข็งแกร่งยังคงเติบโตต่อเนื่องไปจนปี 2567 Kingston Technology ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์หน่วยความจำและโซลูชันเทคโนโลยีระดับโลก ประกาศความสำเร็จหลังสามารถคงตำแหน่งผู้นำอันดับ 1 ประจำไตรมาส (QoQ) ไว้ได้อีกครั้ง โดยการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องนี้ส่งผลให้ Kingston ครองส่วนแบ่งตลาดด้าน SSD ได้ถึง 23.8% ในปี 2566 ข้อมูลจาก TRENDFOCUS...

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก