Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

แปลงไฟล์ ISO แปลงไฟล์ DVD เป็น วีดีโอ

รูปแบบการแปลงไฟล์ในปัจจุบัน ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่มีอุปกรณ์ในแบบมีเดียไฟล์ได้รับความนิยม เพราะไม่ได้มีเพียงอุปกรณ์ที่เป็นมีเดียเพลย์เยอร์

รูปแบบการแปลงไฟล์ในปัจจุบัน ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่มีอุปกรณ์ในแบบมีเดียไฟล์ได้รับความนิยม เพราะไม่ได้มีเพียงอุปกรณ์ที่เป็นมีเดียเพลย์เยอร์เท่านั้น ที่สามารถเล่นไฟล์วีดีโอได้เท่านั้น แต่ยังมีอุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Smartphone หรือ Tablet ที่ต่างใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

FreeStudio Convert ISO 1

Advertisement

แต่การแปลงไฟล์วีดีโอบางรูปแบบ เช่นการแปลงไฟล์ ISO หรือการแปลงไฟล์ DVD ที่บางครั้งต้องนำไฟล์วีดีโอต่างๆ ออกมาเสียก่อน จากนั้นจึง แปลงไฟล์ อีกครั้ง ซึ่งก็ทำให้เสียเวลาในขั้นตอนที่ยุ่งยากหลายอย่าง รวมถึงการแปลงไฟล์ที่มีเรื่องของเสียงหรือซับไตเติลเข้ามาเกี่ยวข้อง หากโปรแกรมไม่รองรับหรือมีฟังก์ชันให้ปรับแต่งได้ ก็จะทำให้ไฟล์ที่ได้ไม่สมบูรณ์ เพราะสิ่งสำคัญของไฟล์วีดีโอ ก็ต้องพร้อมทั้งภาพและเสียง รวมถึงต้องรองรับไฟล์ที่เป็น Output ออกมาได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นMPEG1, MPEG2, MPEG4, WMV, AVI, MP4, 3GPP, 3G2, MOV, RM, RMVB, OGG, DV, H.264?หรือ MKV เป็นต้น

Freemake Convert DVD 7

ซึ่งในเวลานี้ก็มีโปรแกรมอยู่หลายตัวด้วยกันที่รองรับการแปลงไฟล์ ISO หรือ แปลงไฟล์ DVD เหล่านี้ พร้อมฟังก์ชันสำหรับการปรับแต่งในเรื่องของคุณภาพการแสดงภาพและเสียง ที่สามารถปรับแต่งได้ตามต้องการ รวมไปถึงการใส่ลูกเล่นต่างๆ เข้าไป เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการแปลงไฟล์ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งก็จะประกอบไปด้วยโปรแกรมเหล่านี้เป็นตัวอย่าง

AnyVideoConverter Convert ISO 4

AnyVideoConverter – ใช้งานง่าย ฟังก์ชันไม่ซับซ้อนมากนัก เน้นการทำงานพื้นฐาน

FormatFactory Convert ISO 9

FormatFactory – ลูกเล่นหวือหวา ฟังก์ชันเยอะ เหมาะกับคนที่ชอบความสนุกสนาน

Freemake Convert DVD 1

FreeMake Video Converter – เน้นความสวยงามของอินเทอร์เฟส ใช้งานง่าย สะดวก?

FreeStudio Convert ISO 5

FreeStudio 2013 – ฟังก์ชันเหลือเฟือ ทั้งโหลดทั้งแปลง ลูกเล่นเยอะ

และโปรแกรมอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีให้ดาวน์โหลดในการใช้งาน รวมถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการในการแปลงไฟล์ ที่ล้วนแต่มีประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีพอสมควร ซึ่งก็ทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกในการใช้งานมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีคงต้องดูตามความเหมาะสมในการใช้งานอยู่ด้วยเช่นกัน ทั้งในเรื่องของ คุณภาพ เวลา การสนับสนุนไฟล์และค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

Freemake Convert DVD 6

สิ่งสำคัญในการแปลงไฟล์ ISO หรือแปลงไฟล์ DVD นั้น อยู่ที่คุณภาพของวีดีโอที่จะแปลง ซึ่งหากมีคุณภาพที่ดีเป็นต้นฉบับแล้ว การลดทอนบางส่วนลงมาบ้าง เพื่อให้เหมาะสมกับการแสดงผลร่วมกับอุปกรณ์หลายอย่างก็จะดีไปด้วย รวมถึงเรื่องของระบบเสียงและบิตเรต สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนส่งผลให้ไฟล์ที่ได้นั้นมีคุณภาพน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยในโปรแกรมหลายๆ ตัวก็ออกแบบมาให้สามารถปรับแต่งได้อีกด้วย โดยหากจะนำไปใช้ในงานที่ต้องการคุณภาพของเสียงที่ดีมากขึ้น ก็อาจจะเลือกคุณภาพในระดับ 320 Kbit/s ในแบบ High Quality ก็ได้ เพื่อสนองความต้องการ โดยสามารถปรับตั้งค่าสำหรับการ เลือกคุณภาพ ของเสียง โดยถ้าต้องการคุณภาพของไฟล์เสียงที่ดี ก็สามารถเลือกจาก Bit rate ในระดับที่สูงขึ้น เช่น 192 ? 320 Kbit/s นั่นเอง

โปรแกรมที่ใช้ในการแปลงไฟล์ ISO แปลงไฟล์ DVD

AnyVideoConverter Convert ISO 1

Any Video Converter

การแปลงไฟล์ ISO ผ่านทาง Any Video Converter นี้ เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการแปลงไฟล์ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกับการ แปลงไฟล์ วีดีโอ นั้น มีรูปแบบให้เลือกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น MP4, AVI, WMV รวมถึงมีโพรไฟล์ที่ให้การแปลงไฟล์นำไปใช้กับอุปกรณ์ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Smartphone , Tablet หรือ Media Player จากค่ายต่างๆ ที่ล้วนแต่นำไปใช้งานได้ทันทีและยังมีลักษณะที่เหมาะสมกันอีกด้วย รองรับการตั้งค่าไฟล์ Output แบบที่ต้องการ ด้วยการคลิกที่ปุ่ม Preset Output และมีโพรไฟล์ของอุปกรณ์ต่างๆ ขึ้นมาให้เลือก โดยสามารถเลือกรูปแบบตามที่ต้องการหรือจะเป็นแบบที่ใกล้เคียง

FormatFactory Convert ISO 0

Format Factory?

การแปลงไฟล์ ในรูปแบบของ วีดีโอ ให้กลายเป็นไฟล์วีดีโอที่สามารถนำมาใช้ได้ง่ายนั้น ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้ Format Factory ในการจัดการได้ไม่ยาก รวมถึงการปรับแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความละเอียด คุณภาพเสียง การปรับรายละเอียดคุณบัติของวีดีโอและ FPS เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องนุ่มนวล ก็ปรับได้จากหน้าโปรแกรมนี้ได้เลย ซึ่งต้องถือว่าเอื้อประโยชน์ต่อการแปลงไฟล์ ISO หรือ DVD อยู่ไม่น้อย ซึ่ง?Output file นั้นจะมีให้เลือกไฟล์ที่แปลงแล้วในรูปแบบที่ต้องการ มีให้เลือกทั้งแบบ MP4, AVI, RMVB, WMV, 3GP, VOB และ FLV?ในรายละเอียดของโปรแกรม ก็ยังเปิดให้แก้ไข เปลี่ยนหรือเพิ่มเติมในส่วนของ คุณภาพ บิตเรต เฟรมต่อวินาทีและค่า Ratio ในส่วนต่างๆ

Freemake Convert DVD 0

Freemake Video Converter

เป็นโปรแกรมที่ช่วยในการแปลงไฟล์ ISO หรือแปลงไฟล์ DVD ได้ง่ายขึ้น ด้วยรูปแบบการทำงานแบบ Step by Step ไม่เน้นฟีเจอร์ที่วุ่นวาย แต่ก็มีให้เลือกปรับแต่งได้ตามต้องการ โดยที่ผู้ใช้ สามารถสร้างความคุ้นเคยกับรูปแบบหน้าต่างโปรแกรมและทำความเข้าในได้ไม่ยาก นอกจากนี้ยังเลือกปรับได้แม้จะไม่ละเอียดนัก แต่ขั้นตอนและการปรับใช้ทำได้ง่าย?การตั้งค่ารายละเอียดในหน้าของ AVI output parameters นอกจากนี้ยังเลือกคุณภาพไฟล์ ที่ต้องการแปลง ด้วยการคลิกที่ Preset เพื่อเลือกนำไปใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความเหมาะสม

FreeStudio Convert ISO 0

Free Studio 2013

โปรแกรมแปลงไฟล์ Free Studio 2013 ที่มีฟังก์ชันสำหรับการแปลงไฟล์ที่ค่อนข้างครบถ้วน ไม่ได้เป็นรองโปรแกรมแปลงไฟล์ยอดนิยมอย่าง Format Factory เลยทีเดียว ที่สำคัญยังมีอินเทอร์เฟสที่ดูง่ายและเรียกใช้งานได้สะดวก ที่สำคัญยังมีความหลากหลายในการแปลงไฟล์และความสามารถในการดาวน์โหลดไฟล์วีดีโออีกด้วย โดยในครั้งนี้ก็ถูกนำมาใช้ในการแปลงไฟล์ ISO แปลงไฟล์ DVD ได้อย่างง่ายดาย

โปรแกรมเหล่านี้เรียกได้ว่ามีความสามารถพร้อมในการแปลงไฟล์ ISO แปลงไฟล์ DVD แปลงไฟล์หนัง และ แปลงไฟล์ วีดีโอ ได้อย่างครบถ้วน ด้วยฟังก์ชันการทำงานที่ทันสมัยและลูกเล่นต่างๆ สำหรับการปรับแต่งได้มากมาย เพื่อให้การแปลงไฟล์ ออกมามีคุณภาพ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

SOFTWARE

การแปลงไฟล์ ISO แปลงไฟล์ DVD นั้นปัจจุบันเป็นเรื่องที่ง่ายและรวดเร็ว ต่างจากในอดีตที่ค่อนข้างจะยาก อาจต้องใช้โปรแกรมหลายตัว ในการแปลงไฟล์ แถมบางครั้งยังเกิดปัญหาระหว่างการแปลง

SOFTWARE

หลายครั้งที่การแปลงไฟล์ ISO หรือ แปลงไฟล์ DVD นั้น ติดปัญหาในเรื่องของการจัดการไฟล์และการปรับแต่ง จึงทำให้การแปลงไฟล์เป็นไปได้ยาก ยิ่งเป็นการแปลงไฟล์ DVD จากแผ่น

SOFTWARE

การแปลงไฟล์ ISO และ แปลงไฟล์ DVD ด้วยโปรแกรม Format Factory ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกรูปแบบของไฟล์ที่แปลงออกมาแล้วได้หลายรูปแบบ

SOFTWARE

ในการแปลงไฟล์ วีดีโอ ที่เป็นแบบ ISO ในกรณีที่ต้องนำไปใช้อย่างเร่งด่วนหรือการแปลงไฟล์ ISO เพื่อความสะดวกในการใช้งานมากขึ้น โดยที่ไม่ต้อง Burn ขึ้นมา เพื่อที่จะต้องแปลงทีละไฟล์

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก