Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

แปลงไฟล์ ISO และ DVD เป็น Video ด้วย Format Factory

การแปลงไฟล์ ISO และ แปลงไฟล์ DVD ด้วยโปรแกรม Format Factory ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกรูปแบบของไฟล์ที่แปลงออกมาแล้วได้หลายรูปแบบ

การแปลงไฟล์ ISO และ แปลงไฟล์ DVD ด้วยโปรแกรม Format Factory ถือว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้การทำงานง่ายขึ้นเยอะ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเลือกรูปแบบของไฟล์ที่แปลงออกมาแล้วได้หลายรูปแบบและการปรับรายละเอียดต่างๆ ถือว่า Format Factory มีความยืดหยุ่นมากทีเดียว

FormatFactory Convert ISO 0
เช่นเดียวกับการแปลงไฟล์ ในรูปแบบของ วีดีโอ ให้กลายเป็นไฟล์วีดีโอที่สามารถนำมาใช้ได้ง่ายนั้น ก็เป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ใช้ Format Factory ในการจัดการได้ไม่ยาก รวมถึงการปรับแต่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ความละเอียด คุณภาพเสียง การปรับรายละเอียดคุณบัติของวีดีโอและ FPS เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องนุ่มนวล ก็ปรับได้จากหน้าโปรแกรมนี้ได้เลย ซึ่งต้องถือว่าเอื้อประโยชน์ต่อการแปลงไฟล์ ISO หรือ DVD อยู่ไม่น้อย

Advertisement

FormatFactory Convert ISO 1

?
1

ก่อนอื่นเปิดโปรแกรม Format Factory ขึ้นมาเสียก่อน จากนั้นให้เลือกไปที่ ROM Device\DVD\CD\ISO แล้วเลือกที่

?
?

FormatFactory Convert ISO 2

?
2

จากนั้นเลือกข้อมูลที่เป็นไฟล์จากแผ่น DVD หรือ ISO จากไดรฟ์ต้นทางที่จัดเก็บไฟล์ โดยเลือกจาก DVD หรือ Folder ก็ได้

?
?

FormatFactory Convert ISO 3

?
3

เมื่อเลือกแล้วระบบจะทำการตรวจสอบและรายงานจำนวนไฟล์ที่มีอยู่ ให้ใส่เครื่องหมายหน้าไฟล์ที่ต้องการแปลงไฟล์ ISO

?
?

FormatFactory Convert ISO 4

?
4

แถบขวามือจะเป็นการเลือก Output file ให้เลือกไฟล์ที่แปลงแล้วในรูปแบบที่ต้องการ มีให้เลือกทั้งแบบ MP4, AVI, RMVB, WMV, 3GP, VOB และ FLV

?
?

FormatFactory Convert ISO 5

?
5

ในกรณีที่เลือกรูปแบบไฟล์ Output ได้แล้ว ก็ยังปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ด้วยการคลิกที่ Output settings แล้วเลือกคุณภาพของไฟล์ ที่มีให้เลือกอยู่มากมาย เมื่อได้ตามต้องการคลิก Ok

?
?

FormatFactory Convert ISO 6

?
6

เมื่อเลือกไฟล์ได้แล้ว ในรายละเอียดของโปรแกรม ก็ยังเปิดให้แก้ไข เปลี่ยนหรือเพิ่มเติมในส่วนของ คุณภาพ บิตเรต เฟรมต่อวินาทีและค่า Ratio ในส่วนต่างๆ เพิ่มเติม หากต้องการแก้ไข ให้คลิกไปที่ส่วนนั้นๆ แล้วแก้บนดรอปดาวน์ลิสต์

?
?

FormatFactory Convert ISO 7

?
7

ในส่วนของการปรับแต่งในการแปลงไฟล์ ISO สามารถปรับแต่งเพิ่มเติมในแต่ละหมวดได้อีก ซึ่งหากจะเก็บเป็นโปรไฟล์สำหรับใช้ต่อไปครั้งหน้า ก็คลิกที่ Save As ได้ แต่ถ้าพร้อมสำหรับการแปลงไฟล์ ISO แล้วให้คลิก Ok

?
?

FormatFactory Convert ISO 8

?
8

เมื่อการปรับแต่งต่างๆ พร้อมให้คลิกที่ Click to Start เพื่อเริ่มการแปลงไฟล์ ISO ได้ทันที

?
?

FormatFactory Convert ISO 9

?
9

จากนั้นรอจนกว่าการแปลงไฟล์จะเสร็จสิ้น ซึ่งไฟล์ที่ได้จะถูกจัดเก็บไว้ใน C:\Users\ชื่อ User Account ที่ตั้งไว้

?
?

ยังคงถือว่า Format Factory เป็นโปรแกรมที่คุณภาพคับแก้วจริงๆ สำหรับการนำมาแปลงไฟล์ โดยเฉพาะการปรับแต่ง แก้ไขที่ลงลึกในรายละเอียด แต่ก็มีขั้นตอนที่เหมาะสมไม่ได้วุ่นวายเกินไป ก็ช่วยให้ผู้ใช้ปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการแปลงไฟล์ ISO ที่อาจจะดูเหมือนยุ่งยากในตอนแรก แต่ก็จบได้ในไม่กี่ขั้นตอน หากไม่ได้เน้นการปรับแต่งที่เยอะเกินไปนัก

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำวิธีแปลงไฟล์ PDF เป็น Excel ภาษาไทยไม่เพี้ยน ทำได้ฟรี อัพเดท 2024 ไฟล์ PDF เป็นไฟล์เอกสารที่ใช้งานกันอย่างแพร่หลายและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังมีเครื่องมือสำหรับการจัดการไฟล์ที่หลากหลาย การแปลงไฟล์เองก็เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่สำคัญเช่นกัน นอกจากจะแปลงไฟล์เป็นไฟล์ doc/docx หรือรูปภาพอย่าง JPG, PNG ได้แล้ว PDF ก็ยังสามารถแปลงเป็นไฟล์อย่าง Excel ได้ด้วย ทีมงาน...

How to

โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี แบบออนไลน์ 7 ที่น่าใช้ ฟังก์ชั่นเยอะ แปลงไฟล์รวดเร็ว โปรแกรมแปลงไฟล์ pdf เป็น word ไม่เพี้ยน ฟรี ใช้งานได้ดี 7 โปรแกรมนี้ สะดวกสบาย สำหรับคนทำงาน และนักเรียน นักศึกษาให้แปลงไฟล์งานได้ง่ายขึ้น...

Special Story

คีย์บอร์ด Mechanical ยุคนี้นอกจากสำเร็จรูป แบบทำเองก็มีแบบประกอบเอง ซึ่งสนุกไม่แพ้กัน คีย์บอร์ด Mechanical แบบทำเองหรือ Custom Mechanical Keyboard เริ่มได้รับความนิยมในวงผู้ใช้กลุ่มหนึ่งแล้วค่อย ๆ ขยายออกเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อย ๆ จากความที่ผู้ใช้เองก็อยากมีคีย์บอร์ดที่ทั้งดีไซน์, สวิตช์และฟังก์ชั่นที่ใช้งานถูกใจและตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองมากกว่าคีย์บอร์ดจากโรงงาน เมื่อความชอบความสนใจที่ตรงกันมีมากขึ้นเรื่อย ๆ ก็ค่อย ๆ เกิดเป็นกลุ่มคอมมิวนิตี้รวมคนที่ชอบคีย์บอร์ดประเภทนี้มากขึ้น ซึ่งชุมชนคนที่ชอบ Mechanical...

Buyer's Guide

หลายวันก่อนแอดเข้าไปดูใน Inbox มีผู้อ่านหลายต่อหลายท่าน ถามเรื่องการ แปลงไฟล์วีดีโอ กันเข้ามามากมายเลย บางส่วนก็บอกมาว่า ซื้อกล้องแอ็คชั่นแคม กล้องดิจิตอลตัวใหม่มาหรือใช้มือถือถ่ายมาแบบนี้ จะแปลงเป็นไฟล์เอาไว้ดูเล่นที่บ้าน หรือให้ขนาดมันเล็กลง รวมถึงถ้าเลือกให้แปลงหลายๆ ฟอร์แมตได้มั้ย เพราะอยากให้เล่นได้ในหลายๆ อุปกรณ์ ซึ่งตามจริงแอดมีอยู่หลายวิธีนะ แต่นึกไปนึกมา ในยุคที่ออนไลน์มีบริการมากมายขนาดนี้ จะให้มาลง โปรแกรมแปลงไฟล์ ก็ยังไงอยู่ เลยไปหาวิธีแปลงไฟล์ออนไลน์มาให้ เพราะมันเข้าถึงได้เร็วและง่ายกว่า รวมถึงไม่ต้องไปติดตั้งโปรแกรมให้วุ่นวายอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก