Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

HP เตรียมกระตุ้นตลาด ด้วยเครื่องแท็บเล็ตราคา 2,8xx สำหรับช่วงหยุดยาวปลายปีนี้

ช่วง Black Friday ที่ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นวันในธรรมเนียมของศาสนาคริสต์ ซึ่งผู้คนจะออกมาหาซื้อของจับจ่ายกันมากมาย และถือเป็นวันสำคัญ

ช่วง Black Friday ที่ถือเป็นวันสำคัญวันหนึ่งของสหรัฐอเมริกา ที่เป็นวันในธรรมเนียมของศาสนาคริสต์ ซึ่งผู้คนจะออกมาหาซื้อของจับจ่ายกันมากมาย และถือเป็นวันสำคัญที่เหล่าร้านค้าต่างๆนั้น จะใช้เป็นช่องทางในการจัดโปรโมชั่นดึงดูดนักช็อปปิ้งทั้งหลาย ล่าสุด ร้าน Wallmart ก็ได้เตรียมที่จะทำการจำหน่ายเครื่องแท็บเล็ตของ HP ที่มาพร้อมกับชิป Intel ภายใน ด้วยราคาเพียงแค่ที่ $89 เท่านั้น (2,8xx บาท)

HP 7

Advertisement

ตัวเครื่องมีขนาดหน้าจอที่ 7 นิ้ว มาพร้อมกับชิป Intel Atom ที่มีชื่อรหัสพัฒนาว่า NMedfield ส่วนข้อมูลอื่นๆนอกเหนือไปจากนี้ ยังไม่มีการเปิดออกมาเป็นที่แน่ชัด ซึ่งเมื่อวิเคราะห์กันดู ชิปที่จะใช้นี้ ก็ไม่ได้เป็นชิปรุ่นใหม่ล่าสุดอะไรของ Intel เลย เพราะว่าตัวล่าสุดในสายตระกูล Atom นั้น ก็จะเป็น Bay Trail นั่นเอง ที่มีประสิทธิภาพในการทำงาน และด้านกราฟิกที่ดีขึ้น

และด้วยราคาค่าตัว ที่ต้องการตั้งออกมาให้สามารถจำหน่ายในราคาที่ต่ำได้ ก็คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ถ้าหากว่าตัวเครื่องนั้น จะถูกตัดทอนลดฟีเจอร์ความสามารถบางอย่างออกไป ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดน้อยลง ขนาดพื้นที่ภายในที่จำกัด ไม่ได้มีมากมายนัก และเวอร์ชั่นระบบ Android ที่เก่ากว่ารุ่นอื่นๆในปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่ว่ากลุ่มผู้บริโภคหรือผู้ใช้นั้น จะไม่ได้อยากได้เลย เพราะยังคงมีกลุ่มผู้ใช้งานบางกลุ่มอยู่เหมือนกัน ที่ต้องการความสามารถในการใช้งานขั้นพื้นฐานของตัวเครื่องเท่านั้น และไม่ต้องการที่จะเสียเงินไปมากมายกับเครื่องแท็บเล็ต ก็น่าจะสนใจเจ้าเครื่องตัวใหม่นี้ได้ไม่ยากนัก

ที่มา: Computerworld

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

Buyer's Guide

หนึ่งในคุณสมบัติที่หลายคนมองหาเวลาเลือกซื้อโน้ตบุ๊กก็คือน้ำหนักเครื่องที่เบา ทำให้สามารถพกพาได้สะดวก สามารถนำไปใช้งานได้ในทุกเวลาที่ต้องการ แต่อีกปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือประสิทธิภาพที่สูง เพื่อให้สามารถรองรับงานได้หลากหลาย ตั้งแต่นำไปใช้ทำงานเอกสารเบา ๆ จนถึงใช้งานด้านภาพ วิดีโอ และในการเล่นเกมที่ต้องการฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง ซึ่งในปี 2024 ก็มีตัวเลือกในตลาดหลากหลายรุ่นทีเดียว แต่ในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่น่าสนใจด้วยกัน 5 รุ่นกันครับ

PR-News

ทรูบิสิเนส ร่วมกับ อินเทล ดึง AI ทรานสฟอร์มบริการทางการแพทย์ ยกระดับสาธารณสุขไทย ครั้งแรก!กับโซลูชันล้ำโลก พลิกวิถีการวินิจฉัยและรักษา ฟื้นฟูดูแล และการจัดการข้อมูลทางการแพทย์ ทรูบิสิเนส ผู้นำบริการสื่อสารและดิจิทัลโซลูชันครบวงจรสำหรับลูกค้าธุรกิจ ร่วมกับ อินเทล ผู้นำด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลก ทรานสฟอร์มอุตสาหกรรมสาธารณสุขไทยสู่ดิจิทัลเต็มรูปแบบ ดึงพลังเครือข่ายทรู 5G ผสานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดล้ำของอินเทล เปิดตัว 7 โซลูชันด้านการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ (Smart...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก