Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

Xiaomi แง้มเล็กๆ ผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ Router ไร้สายดีไซน์แนว สานต่อจากมือถือสุดฮิต

สำหรับยี่ห้อ Xiaomi นั้น หลายคนคงจะไม่ค่อยรู้จักหรือเคยได้ยินกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผู้ที่ชื่นชอบในวงการมือถือ ก็คงพอจะรู้กันมาเป็นอย่างดี ว่าเป็นยี่ห้อมือถือ

สำหรับยี่ห้อ Xiaomi นั้น หลายคนคงจะไม่ค่อยรู้จักหรือเคยได้ยินกันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผู้ที่ชื่นชอบในวงการมือถือ ก็คงพอจะรู้กันมาเป็นอย่างดี ว่าเป็นยี่ห้อมือถือใหม่ของประเทศจีน ที่กำลังมาแรงมากทีเดียว และล่าสุด นอกจากที่มือถือจะขายดีแล้ว ก็ยังมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่เข้ามามากขึ้น ซึ่งนั่นก็คือ เครื่อง Router ไร้สาย

Advertisement

ซึ่งจากรูปภาพที่เราเห็นภายนอกนี้ ก็บอกได้เลย ว่ามันมีรูปแบบการออกแบบที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์ แต่ดูรวมๆแล้ว อาจจะให้อารมณ์ใกล้เคียงกับเครื่อง Mac Pro อยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้เหมืนกันแบบเป๊ะๆซะทีเดียว เพราะแม้ว่าจะเป็นทรงกระบอกสูง แต่ก็จะออกเป็นทางทรงวงรีมากกว่าที่จะเป็นทรงกลม

ส่วนสเป็กภายในที่ได้รับการเปิดเผยออกมาจาก Xiaomi ก็ยังไม่มีอะไรมากนัก แต่ก็รองรับความถี่ในการทำงานทั้ง 2.4GHz และ 5GHz ทั้งสองความถี่ ส่วนใครที่ยังอยากจะได้มาทดลองใช้งานกันดู ก็จะเริ่มเปิดตัวออกขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ธันวาคม แต่ก็จะเปิดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ทางการของตัวเองเท่านั้น

 

ที่มา: Tech in Asia

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Accessories review

TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ซิม 4G LTE ใช้ง่ายแค่ใส่ซิมก็พร้อมใช้! ในปัจจุบันแม้เราจะสามารถสมัครใช้บริการเน็ตบ้านความเร็วสูงได้ แต่คนที่อยู่หอพักหรือบ้านเช่าแล้วเจ้าของไม่อนุญาตให้ดัดแปลงอาคารก็ทำอะไรไม่ได้ TP-Link TL-MR105 เราเตอร์ 4G LTE ที่ออกแบบให้ใส่ซิมเน็ตก็เชื่อมต่อกับโลกอินเทอร์เน็ตได้ทันทีจึงเป็นตัวเลือกของชาวบ้านเช่าหอพักแน่นอน ข้อดีของเราเตอร์ตัวนี้ ทั้งจ่ายสัญญาณให้อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับมันได้มากสุด 32 เครื่อง ทั้งผ่าน Wi-Fi หรือต่อสาย LAN ก็ได้ รองรับความเร็วสูงสุดถึง...

Tips & Tricks

การอัปเกรดความเร็วอินเทอร์เน็ตอาจไม่ใช่ทางออกของการเพิ่มความเร็วเน็ตในบ้านเสมอไป บางครั้งแค่เปลี่ยน Router ก็เพียงพอแล้ว เพื่อให้ได้ความเร็วสูงสุด อุปกรณ์ควรใช้การเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตแบบมีสาย(พอร์ต LAN) สำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตทุกครั้งที่เป็นไปได้ คอมพิวเตอร์, คอนโซลและแม้แต่อุปกรณ์สมาร์ทโฮมบางรุ่นก็สามารถเชื่อมต่อกับอีเทอร์เน็ตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีที่สุดได้ อย่างไรก็ตามเป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามความสำคัญของ Wi-Fi ในปี 2024 มีอุปกรณ์มากมายที่ต้องการ ตั้งแต่สมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดไปจนถึงอุปกรณ์และหลอดไฟที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หากความเร็ว Wi-Fi ของคุณรู้สึกช้า คุณสามารถโทรหาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP) ได้ทันทีเพื่ออัปเกรดเป็นแผนรายเดือนที่มีราคาแพงกว่าด้วยความเร็วที่เร็วขึ้นและขีดจำกัดข้อมูลที่สูงขึ้น ก่อนที่คุณจะดำเนินการดังกล่าว ให้พิจารณาว่าถึงเวลาที่ต้องอัปเกรดเราเตอร์ของคุณหรือไม่...

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

ตัวขยายสัญญาณ WiFi ราคาประหยัดแต่สเปคจัดหนัก บอกเลยว่าต้องโดน! ในบ้านหรือสำนักงานย่อมมีจุดอับสัญญาณซ่อนอยู่ตามส่วนต่างๆ แล้วมีข้าวของร้อยแปดวางขวางไว้จนสัญญาณอินเทอร์เน็ตส่งไม่ถึง แต่ก็แก้ได้ด้วยตัวขยายสัญญาณ WiFi ซึ่งติดตั้งใช้งานได้ง่ายและราคาก็ไม่แพงมากแล้ว เริ่มตั้งแต่ราคาหลักร้อยกลางกระจายสัญญาณ Wi-Fi AC ไปจนหลักพันรองรับ Wi-Fi AX รองรับอุปกรณ์มากขึ้นและมีระยะสัญญาณกว้างกว่าเดิม โดยเฉพาะบ้าน, ออฟฟิศหรือโกดังของใครมีพื้นที่กว้างแล้วสัญญาณอินเทอร์เน็ตอ่อนรับส่งข้อมูลช้า แนะนำให้ซื้อมาติดสักตัวรับรองว่าช่วยได้แน่นอน แต่แม้ตอนนี้ WiFi 7 มาตรฐาน 802.11be...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก