Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

ตดไม่ทันหายเหม็น Microsoft ยื่นเรื่องขอซื้อ Winamp และ Shoutcast จาก AOL แล้ว

หลังจากที่ AOL ประกาศว่า Winamp จะยุติการพัฒนาต่อ และจะหยุดให้ดาวน์โหลดโปรแกรม ในวันที่ 20 ธันวาคม 2013 แต่ล่าสุดก็มีข่าวดี ซึ่งแหล่งข่าวก็ได้รายงาน

หลังจากที่ AOL ประกาศว่า Winamp จะยุติการพัฒนาต่อ และจะหยุดให้ดาวน์โหลดโปรแกรม ในวันที่ 20 ธันวาคม 2013 แต่ล่าสุดก็มีข่าวดี ซึ่งแหล่งข่าวก็ได้รายงานว่า Microsoft กำลังตกลงกับ AOL ว่าทางบริษัทอยากจะซื้อโปรแกรม Winamp รวมถึง Shoutcast (ระบบวิทยุสตรีมมิ่งผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็ดูเหมือนทาง AOL กำลังเตรียมตัวที่จะประกาศยุติการพัฒนาเช่นเดียวกับ winamp ในสัปดาห์หน้า) ซึ่งทาง Nullsoft ได้พัฒนา และถูก AOL ซื้อไปด้วยราคาประมาณ 80-100 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 1999
?

10628495804b4c2349a5a6e4b7be7574ed0a9ad8

Advertisement


ช่วยชีวิตโปรแกรมในตำนาน

อย่างไรก็ดี AOL ก็ได้ปฎิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่จากข่าวที่เราได้รับมา ก็ได้ความว่าการตกลงที่จะเข้าซื้อจากทาง Microsoft นั้นเกิดขึ้นจริงๆ แต่ยังไม่สำเร็จ เพราะยังไม่สามารถตกลงกันเรื่องราคาให้พอใจทั้งสองฝ่ายได้ แต่อย่างไรก็นับว่านี่เป็นความหวังครั้งสำคัญเลยทีเดียวที่จะช่วยชีวิตโปรแกรมในตำนานอย่าง Winamp รวมถึง Shoutcast ให้ไม่ต้องมาทิ้งชื่อไว้กับ Aol และพัฒนาต่อไป

?

เหตุผลในการขาย Winamp และ Shoutcast ของ AOL

อย่างไรก็ดีทางแหล่งข่าวก็ได้รับรู้เหตุผลที่แท้จริงแล้วว่า ทำไม AOL ถึงจะเลิกพัฒนา Winamp รวมถึง Shoutcast ซึ่งนั้นก็คือ AOL ในฐานะเจ้าของ กลับไม่ให้แนวทางพัฒนากับทั้งสองผลิตภัณฑ์ เนื่องมากจากการที่คู่แข่งอื่นๆ แข็งขึ้นมากพร้อมพัฒนาเทคโนโลยี และโปรแกรมฟังเพลงอื่นๆ ที่มีเทคโนโลยีเหนือกว่าขึ้นมามามาก รวมทั้งคู่แข่งที่เพิ่มขึ้นมาล้วนมีทุกหนากว่ามาก ทั้งในด้านการโฆษณา และงบในการผลิต จึงทำให้ในที่สุดทางบริษัท AOL ไม่สามารถสู่ต่อไปได้ จึงยอมแพ้ และทำให้ต้องยุติการพัฒนา Winamp และ Shoutcast ในที่สุด

 

Microsoft โฟกัสที่ Xbox music มากเป็นพิเศษ

และสำหรับในส่วนของ Microsoft นั้น แน่นอนว่าในช่วงหลังๆ มานี้ ทางบริษัทเน้นหนักมากๆ ในเรื่องของมัลติมีเดีย และเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Xbox music หรือระบบวิทยุสตรีมมิ่งผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ทาง Microsoft โฟกัสมากเป็นพิเศษ ซึ่งระบบนี้ก็มีให้บริการอยู่ทั้งในเครื่อง Xbox 360 เอง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ Windows 8, Windows RT, Windows Phone 8,iOS และ Android ที่สามารถใช้งานได้ฟรี

 

แล้ว Microsoft จะซื้อ Winamp และ Shoutcast มาทำไมละ

ด้วยความที่ Winamp มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์มาช่างโชกโชน ก็อาจจะถ่ายทอดเทคโนโลยีบางอย่าง หรือแม้แต่นำฟีเจอร์ต่างๆ มาพัฒนาควบคู่กับ Xbox music และในส่วนของ Shoutcast เองก็เป็นโปรแกรมวิทยุสตรีมมิ่ง ที่มีสถานีวิทยุออนไลน์มากกว่า 50,000 สถานี ที่สามารถนำมาปรับใช้ และใช้พัฒนาต่อยอดกับ Xbox music ซึ่งก็อาจจะทำให้ Xbox music มีฟีเจอร์ใหม่ๆ และได้รับความนิยมมากขึ้นก็เป็นได้

 

ที่มา : techcrunch

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

IT NEWS

Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ที่จะช่วยให้คุณอัปเดทระบบโดยไม่ต้อง Restart ตอนนี้ Microsoft กำลังทดสอบฟีเจอร์ Hot Patching ใน Windows 11 Insider Preview Build 26058 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่อนุญาตให้อัปเดตระบบขณะใช้งานอยู่โดยไม่ต้องรีสตาร์ท ซึ่งทาง Microsoft เคยใช้ฟีเจอร์ Hot Patching...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก