Connect with us

Hi, what are you looking for?

SOFTWARE

เพิ่มความเร็ว การเล่นเกมด้วย Advance System Care 7.0

Game Booster เป็นโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม ซึ่งโปรแกรมจะเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องให้ เพื่อให้ระบบพร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ราบรื่นยิ่งขึ้น

สำหรับโปรแกรม Advance System Care นั้น จัดเป็นโปรแกรมสารพัดประโยชน์อีกตัวหนึ่งที่เรียกได้ว่ามีฟังก์ชันสำคัญต่างๆ ค่อนข้างเยอะทีเดียวในปัจจุบัน

GameBooster AdvanceSystemCare 0
แม้จะไม่ได้เป็นเวอร์ชันตัวเต็มก็ตาม เพราะยังต้องมีการ Activate เพื่อใช้งานในเวอร์ชัน Pro ซึ่งจะเปิดฟังก์ชันการใช้งานให้ครบกว่า แต่ในเวอร์ชั่น Free ที่เปิดให้ดาวน์โหลดมาใช้นี้ ก็มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจมากมายเลยทีเดียว ตั้งแต่ การตรวจเช็คระบบ เครื่องมือจัดการและฟังก์ชันในการเพิ่มประสิทธิภาพ ที่ใช้งานง่ายและให้ผลที่รวดเร็วอีกด้วย เช่นเดียวกับการเพิ่มความเร็วให้กับการเล่นเกม ในโหมดของ Game Booster นั่นเอง

Advertisement

Game Booster เป็นโหมดการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการเล่นเกม ซึ่งโปรแกรมจะเข้าไปจัดการสิ่งต่างๆ ภายในเครื่องให้ เพื่อให้ระบบพร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ราบรื่นยิ่งขึ้น ซึ่งข้อดีก็คือ การใช้งานแค่เพียงคลิกเดียวเท่านั้น โปรแกรมก็จะจัดการทุกสิ่งให้ในทันที ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของซอฟต์แวร์ ไฟล์ระบบ Startup รวมไปถึงการจัดสรรพื้นที่ว่างให้กับแรม เรียกได้ว่าปรับทุกอย่างเสร็จสิ้น ก็พร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ในทันที ที่สำคัญไม่ต้อง Activated ก่อนเหมือนในหลายๆ โปรแกรม แต่ได้ฟังก์ชันนี้มาใช้ได้ทันทีเมื่อติดตั้ง ซึ่งวิธีการใช้งานก็ค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว

GameBooster AdvanceSystemCare 1

?
1
ขั้นแรกให้ดาวน์โหลดโปรแกรมจาก http://www.iobit.com/download มาติดตั้งในเครื่องให้เรียบร้อย เป็นไฟล์ขนาดประมาณ 30MB จากนั้นเปิดโปรแกรมเพิ่มเริ่มการทำงาน จากนั้นคลิกไปที่ Game Booster ในแท็บ Toolbox
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 2

?
2
เมื่อหน้าต่าง Game Booster ปรากฏขึ้น โปรแกรมจะทำการตรวจสอบเกมที่ติดตั้งอยู่ภายในเครื่องทั้งหมดและรายงานผลขึ้นมา ในส่วนนี้ผู้ใช้จะเลือกปรับค่าต่างๆ ด้วยตัวเอง ผ่านทาง Configuration ที่จะมีโหมดการปรับการทำงาน 4 ส่วน ให้ผู้ใช้เลือกปิดหรือหยุดการทำงานบางส่วนคือ
?
?

-Processor : เลือกปิดการทำงานของโปรแกรมบางตัว
-Unnecessary Services : บรรดาเซอร์วิสต่างๆ ของระบบที่สแตนบายอยู่
-Non-Windows Services : บรรดาซอฟต์แวร์ของโปรแกรมอื่นๆ ที่ไม่ได้เป็นไฟล์ระบบ
-Other : อื่นๆ

GameBooster AdvanceSystemCare 3

?
3
ในส่วนของ Diagnose จะเป็นการวิเคราะห์ภาพรวมของระบบเพื่อตรวจสอบการทำงาน ด้วยการคลิกที่ปุ่ม Analyze
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 4

?
4
เมื่อตรวจเช็คเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีการรายงานสิ่งต่างๆ ให้ได้ทราบ ไม่ว่าจะเป็น ฮาร์ดแวร์, ไดรเวอร์, โปรแกรม, Service และไฟล์ระบบ
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 5

?
5
ในส่วนของ Tools จะเป็นเครื่องมือย่อยที่ให้ผู้ใช้ได้ปรับแก้ไขบางส่วน อย่างเช่น การ Tweaks, Defrag และ Drivers
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 6

?
6
แต่ถ้าต้องการให้ระบบทำการตรวจเช็คและปรับแต่งค่าต่างๆ ให้พร้อมสำหรับการเล่นเกม ก็สามารถคลิกที่ Boost & Launch ได้เลย
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 7

?
7
รอให้โปรแกรมทำงานสักครู่ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วระบบก็จะรายงานผลและประสิทธิภาพก่อนและหลังการปรับแต่งค่าเป็นกราฟให้เห็นอย่างชัดเจนและแจ้งด้วยว่าเข้าไปจัดการในส่วนใดบ้าง
?
?

GameBooster AdvanceSystemCare 8

?
8
โดยในส่วนหลักๆ ที่เข้าไปแก้ไขนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการหยุดการทำงานของโปรแกรมที่ไม่จำเป็นบางส่วนลง รวมถึงการคืนพื้นที่ให้กับแรมระบบ เพื่อพร้อมสำหรับการเล่นเกมได้ดียิ่งขึ้น
?
?

ก็เรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชันที่ช่วยเสริมให้กับผู้ที่ต้องการศักยภาพในการเล่นเกมได้เต็มที่ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังส่งผลให้การทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์อื่นๆ ดีขึ้นไปด้วย เพราะโปรแกรมจะเข้าไปจัดการหรือเคลียร์ทรัพยากรบางส่วนที่ถูกจับจองเอาไว้ ให้กลับมาทำงานได้สะดวกอีกครั้ง จัดว่า Game Booster เป็นฟังก์ชันอีกตัวหนึ่ง ของโปรแกรม Advance System Care 7.0 นี้ ที่ดูจะตอบโจทย์การใช้งานให้กับผู้ใช้ได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

windows 11 ดีไหม อัพเดตใหม่ 23H2 แล้วน่าใช้รึเปล่ากับ 9 สิ่งที่ปรับเพิ่มใหม่มี AI พร้อม Copilot windows 11 ดีไหม หลายคนที่ใช้คอมเก่า บางครั้งก็อาจจะยังไม่พร้อมสำหรับ Windows 11 และบางคนก็ยังไม่มั่นใจว่า ถ้าย้ายไปวินโดว์ใหม่แล้ว จะยังใช้งานได้ดีเหมือนเดิมรึเปล่า และมีผลกระทบต่อการใช้งานซอฟต์แวร์ประจำวันหรือไม่ อย่างไรก็ดีมีผู้คนอีกไม่น้อย ที่ชื่นชอบการใช้งานของวินโดว์...

How to

ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ปี 2023 ต้องทำอะไรบ้าง 7 ขั้นตอนจัดการให้โน๊ตบุ๊คพร้อมทำงาน สะดวกและเพิ่มความเร็ว ซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ปี 2023 หลายคนนิยมซื้อจากหน้าร้านออนไลน์กันมากขึ้น ข้อดีก็คือ ไม่ต้องไปที่ร้าน อีกอย่างออนไลน์ก็ซื้อง่าย ผ่อนได้ แถมยังได้โค๊ตส่วนลดอีก เลยช้อปกันสนุก การไม่ได้ไปซื้อที่หน้าร้านหรือไปรับของด้วยตัวเอง ก็มีข้อด้อยคือ คุณต้องเช็คของเอง และการเซ็ตค่าต่างๆ บน Windows 11 ของเครื่อง อาจจะดูยุ่งยากสำหรับมือใหม่...

Buyer's Guide

5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 ซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ต้องมี จอ 3D, Dual monitor แรม DDR5 ระบบความปลอดภัยสุดล้ำ 5 ฟีเจอร์ใหม่ในโน๊ตบุ๊ค 2023 จะซื้อโน๊ตบุ๊คใหม่ในปีนี้ มีอะไรน่าสนใจบ้าง ปีนี้ก็ถือว่าเป็นปีที่มีโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ลงสู่ตลาด มีทั้งเทคโนโลยีด้านภาพ และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน พร้อมทั้งฟีเจอร์ที่ทันสมัย ช่วยให้ผู้ใช้โน๊ตบุ๊คสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้านการทำงาน การพกพาและความบันเทิง...

How to

เปลี่ยนภาษา เพิ่มภาษาไทยบน Windows 11 และ Windows 10 เปลี่ยนปุ่มสลับภาษาง่ายๆ อัพเดต 2023 ก่อนไป Windows 12 เปลี่ยนภาษา ในการตั้งค่าปุ่มหรือสลับปุ่มเปลี่ยนภาษา ไปใช้ปุ่มตัวหนอน หรือ “Grave Accent” เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คนที่ต้องเปลี่ยนสลับภาษาหรือพิมพ์งานได้รับความสะดวกมากกว่า โดยเฉพาะหลังจากที่ลงวินโดว์เสร็จแล้ว ระบบจะให้ใช้ปุ่มอื่น ซึ่งจะเริ่มต้นเป็น Alt+Shift...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก