Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

FifityThree ผู้พัฒนาแอพฯ Paper บน iPad ออกดินสอ Pencil สำหรับใช้วาดควบคู่กับแอพฯ

สำหรับชื่อ Paper ที่มีรูปสัญลักษ์โลโก้เป็นวงกลมและมีเลข 53 อยู่ภายในนั้น เราคงน่าจะพอคุ้นเคยกันอยู่บ้าง กับแอพฯบนเครื่อง iPad ที่ช่วยให้เราสามารถจดสิ่งต่างๆ

สำหรับชื่อ Paper ที่มีรูปสัญลักษ์โลโก้เป็นวงกลมและมีเลข 53 อยู่ภายในนั้น เราคงน่าจะพอคุ้นเคยกันอยู่บ้าง กับแอพฯบนเครื่อง iPad ที่ช่วยให้เราสามารถจดสิ่งต่างๆ หรือวาดภาพลงไปได้ และยังมีเครื่องมืออำนวยความสะดวกต่างๆมากมาย เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการเขียนและวาดบน iPad ทำได้ดีมากยิ่งขึ้น

frame 6@1.5x

Advertisement

แต่มาวันนี้ นอกเหนือไปจากการทำแอพฯแต่เพียงอย่างเดียวแล้ว FiftyThree ผู้สร้างแอพฯตัวนี้ขึ้นมา ยังได้หันมาพัฒนาแท่งดินสอ สำหรับการนำเอาไปใช้เขียนบนหน้าจอของ iPad ควบคู่ไปกับการใช้งานของแอพฯตัวนี้ด้วย และตั้งชื่อกันแบบตรงตัวเลย ว่า Pencil

ตัวดินสอแท่งนี้ ก็จะมีขนาดที่ใหญ่กว่าปกติอยู่สักหน่อย ถ้าหากเทียบกับขนาดของมือ ก็เรียกได้ว่าจับกันแบบเต็มไม้เต็มมือไปเลย ที่ตัวด้ามนั้น ก็จะทำมาจากไม้ ให้อารมณ์แบบคลาสสิก ส่วนที่หัวของดินสอและด้านท้ายนั้น จะเป็นยางหุ้ม โดยที่หัวก็จะเป็นยางทรงเรียวไล่ระดับไปถึงหัว แต่ไม่ได้มีความแหลมเหมือนกันดินสอจริงๆ ยางมีสีดำ ให้อารมณ์เหมือนกับว่าเป็นไส้ดินสอ ส่วนที่ด้านท้าย จะเป็นยางหุ้มเช่นกัน แต่จะมีลักษณะแบบ สามารถใช้เป็นลักษณะคล้ายกับเป็นก้นยางลบของดินสอ ที่เราเคยได้ใช้งานกันนั่นเอง เพื่อลบลายเส้นที่เราวาดผิดต่างๆ

เทคโนโลยีสำคัญที่ซ่อนอยู่ในดินสอแท่งนี้ ก็คือการเชื่อมต่อกับเครื่อง iPad ด้วยสัญญาณ Bluetooth นั่นเอง เพื่อให้มันสามารถที่จะรับรู้สึกด้านของดินสอ ที่เขียนลงไปบนหน้าจอได้ ว่าเป็นหัวหรือท้าย และเมื่อมีการจรดหัวดินสอลงบนหน้าจอ ตัวเครื่องก็จะสามารถทำการตรวจจับตำแหน่งของฝ่ามือ ไม่ให้ไปลากเส้นบนกระดาษให้เลอะเทอะ จะขึ้นลายเส้นก็เฉพาะที่หัวดินสอเท่านั้น แต่เมื่อเรายกดินสอออก แล้วใช้นิ้วของเราแทน มันก็จะเปลี่ยนให้กลายเป็นการเกลี่ยสี

ส่วนเรื่องระยะเวลาในการใช้งานปากกา ที่ต้องใช้แหล่งพลังงานจากแบตเตอรี่ภายในนั้น ก็ไม่เป็นเรื่องที่น่าต้องห่วงแต่อย่างใด เพราะทีมงานพัฒนาได้บอกว่ามันสามารถอยู่ได้เป็นเดือน ต่อการชาร์จไฟจนเต็มหนึ่งครั้ง แต่ถ้าหากว่าหมดเมื่อไหร่ ก็สามารถที่จะทำการชาร์จซ้ำใหม่ได้ ผ่านช่องต่อแบบ USB นั่นเอง

เปิดตัวออกมาให้เลือกกันสองรุ่นสองสไตล์ คือแบบที่ตัวด้ามเป็นเนื้ออลูมิเนียมขัด อยู่ที่ $49.95 (1,5xx บาท) และแบบที่ตัวด้ามเป็นไม้วอลนัทแท้ๆ ที่ราคา $59.95 (1,9xx บาท)

ที่มา: FiftyThree

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

REVIEW

Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊ค 2-in-1 ไลฟ์สไตล์Intel® Core™ Ultra 7 แบตอึด จอสัมผัสพับได้ 360 องศา Lenovo Yoga 9i โน๊ตบุ๊คทำงานในสไตล์ 2-in-1 แบบพกพาได้ หน้าจอสัมผัส 14″ ความละเอียดสูง OLED PureSight...

Buyer's Guide

แนะนำวิธีเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด ที่ Apple หมดประกันก็ทำได้ แถมยังได้เครื่องใหม่ด้วย อัพเดท 2024 ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบไหนที่ใช้งานแบตเตอรี่ เมื่อใข้งานไป 1-2 ปีขึ้นไป ก็มักจะพกกับอาการแบตเสื่อม ทำให้ช่วงระยะเวลาในการใช้งานผ่านแบตเตอรี่นั้นสามารถใช้งานได้น้อยลง กับอุปกรณ์อย่าง iPad เองก็เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆ คนก็มักจะเลือกนำไอแพดไปเปลี่ยนแบตเตอรี่กับร้านตามท้องตลาดที่มีหลากหลายร้าน แต่สิ่งที่ต้องแลกมานั่นก็คือแบตเตอรี่ไม่อาจจะไม่ใช่ของแท้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะพามาดูราคาและเงื่อนไขสำหรับการเปลี่ยนแบตเตอรี่ ไอแพด...

Gaming Gear

แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายนอกจากเป็นเกมมิ่งเกียร์ติดโต๊ะคอมประจำบ้านแล้ว หลายๆ คนก็ซื้อมาใช้ทำงานในออฟฟิศเพราะสัมผัสเวลาพิมพ์งานดี ได้อารมณ์กว่าคีย์บอร์ดทั่วไปคนละชั้นไม่พอ ตอนนี้ก็หาซื้อได้ง่ายไม่แพ้กันทั้งหน้าร้านค้าจริงหรือออนไลน์ก็มีตัวเลือกมากมายตั้งแต่หลักร้อยบาทประกอบมาสำเร็จรูปพร้อมใช้งานหรือไปหลักพันบาทกลาง ดีไซน์มาให้เจ้าของปรับแต่งต่อได้แทบทุกส่วนตามรสนิยมของผู้ใช้จนกลายเป็นงานอดิเรกใหม่ของใครหลายๆ คนไปโดยปริยาย เลือกแมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายอย่างไรดี? แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายมักเชื่อมต่อด้วย USB RF 2.4GHz และบางรุ่นอาจรองรับ Bluetooth ด้วย แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายหลายรุ่นในปัจจุบันสามารถกดสลับเลย์เอาท์ระหว่าง Windows หรือ macOS ได้ด้วยคีย์ลัดบนคีย์บอร์ด นอกจากคอมพิวเตอร์แล้ว แมคคานิคอลคีย์บอร์ดไร้สายก็ต่อ Bluetooth ใช้กับแท็บเล็ตได้ด้วย...

Buyer's Guide

รีบช้อปก่อนของหมด!! พาส่องโปร iPad ราคานักเรียน จากแคมเปญ Apple Back to School ทุกรุ่น เริ่มต้นแค่ 13,xxx บาท สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ของ Apple นั้น นอกจากได้รับความนิยมแล้ว ก็ยังมีแคมเปญดีๆ ที่มาในทุกปีอย่าง Back to School ที่ให้เราได้ซื้อ iPad,...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก