Connect with us

Hi, what are you looking for?

Microsoft News

CEO Microsoft เผย ในงานปราศัยผู้ถือหุ้นทุกแง่มุมทั้งแนวทางบริษัท XBOX และ NOKIA

Steve Ballmer CEO ของ Microsoft ที่ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นผู้นำของบริษัทคนสำคัญ ได้แถลงในงานพบปะผู้ถือหุ้นของ Microsoft ว่าด้วยวิสัยอันกว้างไกล เราได้ควบรวม

Steve Ballmer CEO ของ Microsoft ที่ตอนนี้เรียกได้ว่าเป็นผู้นำของบริษัทคนสำคัญ ได้แถลงในงานพบปะผู้ถือหุ้นของ Microsoft ว่าด้วยวิสัยอันกว้างไกล เราได้ควบรวม Bing และ Xbox เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆ ที่จะช่วยพลักดันให้เราประสบความสำเร็จในอนาคตอันใกล้

ballmer8

Advertisement

จะสามารถนำพา Microsoft ให้ประสบความสำเร็จ

และ Steve Ballmer ยังเผยอีกว่าเครื่อง Xbox one ที่เราจะวางจำหน่ายในเร็ววันนี้ ได้วางแผนนำเจ้า Bing และ Skydrive มาใส่ไว้ในเครื่องเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในด้านการให้บริการแก่ผู้ใช้งาน xbox one ที่มันจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหา Content ต่างๆ มากมายไม่ใช่แค่เกม แต่รวมถึงความบันเทิงทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น หนังมันๆ เพลงโดนๆ เกมสนุกๆ หรือแม้แต่แอพๆ ต่างๆ ก็ให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น พร้อมยังเสริมอีกว่า Xbox one นับได้ว่าเป็นตัวอย่างที่ดี ที่จะสะท้อนให้เห็นการก้าวไปข้างหน้าของบริษัทเรา ด้วยวิสัยทัษอันกว้างไกลเป็นอย่างไร

นอกจากนี้ Steve Ballmer ก็ยังพูดถึงเรื่องการเข้าซื้อ Nokia ทั้งในส่วนของอุปกรณ์ และการบริการที่ยังจะค้างคาใจผู้ถือหุ้นหลายๆ คนอยู่ว่า นี่เป็นเวลาอันยอดเยี่ยม ที่ Microsoft จะปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่อย่างก้าวกระโดด ซึ่งผมเชื่อว่าเราจะสามารถนำพา Microsoft ให้ประสบความสำเร็จในตลาด Windows Phone , แท็บเล็ต และ PC ด้วยศักยภาพ และประสบการณ์ที่สั่งสมมานานของ ทีมงาน Nokia ที่ได้มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของเราแล้ว

 

มุ่งเป้าการพัฒนาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเราทุกคน

พร้อมกันนั้นทางผู้เข้าร่วมงานก็ยังยิงคำถามถึงการเข้าซื้อกิจการมูลค่าระดับพันล้านพร้อม ให้กำลังใจอีกด้วย โดยทาง Steve Ballmer ก็ตอบคำถามนี้ว่า ณ ตอนนี้เราจำเป็นที่จะต้องใจถึง เพื่อที่จะพัฒนาตัวเองให้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำให้ได้ และเขาเข้าใจดีว่ามันมีความเสี่ยง ซึ่งเขาก็ทำด้วยความระมัดระวัง และแน่นอนการซื้อกิจการใหญ่ๆ นั้นไม่ได้จะเป็นตัวการันตีความสำเร็จ และถ้ามีอะไรผิดพลาดเขาจะรับผิดชอบเอง

นอกจากนี้ก็ยังมีคำถามในเรื่องความปลอดภัยต่างๆ จากผู้ถือหุ้น ซึ่งที่ปรึกษาทั่วไป Brad Smith ก็ออกมาบอกว่า ผมเชื่อว่าเราทุกคนต้องการที่จะอยู่ในโลกที่ปลอดภัยและมีความมั่นคง และมันเป็นความจำเป็นอย่างยิ่งที่เราต้องรักษาความลับของลูกค้าของเราในทุกประเทศทั่วโลก ซึ่งเรามุ่งเป้าไปที่การพัฒนาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเราทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความปลอดภัยทางด้านความลับส่วนตัวของลูกค้า ต่อการสอดส่องจากรัฐบาลที่เราเน้นเป็นพิเศษ

พร้อมกันนี้ยังมีคำถามสุดท้ายจากผู้ถือหุ้นอีกว่าทำไม หุ้นของ Microsoft?ราคาถึงไม่ขึ้นเลย โดย Steve Ballmer ก็ออกมาตอบว่า ตั้งแต่ที่ผมเข้ามารับตำแหน่ง CEO ราคาหุ้นของเราตอนนี้มีราคาแค่ราว 60% ของมูลค่าจริง ซึ่งบริษัทเองก็จะมุ่นเน้น และวางแผนไปที่การทำกำไรในระยะยาว และผมเชื่อว่าเมื่อเราถึงจุดนั้นเมื่อไร ราคาหุ้นก็จะขึ้นตามมาอย่างแน่นอน?

 

ที่มา : geekwire

 

 

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

How to

แนะนำโปรแกรมแคปหน้าจอคอมเด็ดๆ แคปจอสะดวกเก็บภาพง่ายถูกใจ! ผู้ใช้หลายคนแคปหน้าจอคอมด้วยเหตุผลหลายอย่าง ทั้งต้องการส่งภาพบนหน้าจอไว้ดูเองหรือแชร์ให้เพื่อนดูก็สะดวก หรือพอคอมพิวเตอร์เกิดปัญหาทำงานไม่ปกติแต่อธิบายไม่ถูกว่าต้องจัดการอย่างไรก็แคปภาพหน้าจอมาถามคนรอบตัวได้ หรือถ้าเกิดประเด็นคดีความออนไลน์การแคปหน้าจอคอมเอาไว้ก็ใช้เป็นหลักฐานสู้คดีได้อีก ดังนั้นจะวิธีหรือโปรแกรมแคปหน้าจอก็เป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างเลี่ยงไม่ได้เลย นอกจากถ่ายภาพนิ่งได้ ผู้พัฒนาแต่ละโปรแกรมก็เพิ่มฟังก์ชั่นต่างๆ เพื่อดึงดูดความสนใจช่วยให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ใช้งานมากขึ้น ไม่ว่าจะอัดวิดีโอหน้าจอเอาไว้ทำเป็นคลิปสอนใช้งานประกอบคลิปอื่นก็ได้ มีฟีเจอร์ขีดฆ่าข้อมูลส่วนตัวออกหรือสั่งสแกนตัวอักษรทั้งภาพแล้วคัดลอกไปใช้กับโปรแกรมอื่นๆ ได้อีก หรือบางโปรแกรมก็เน้นทางการอัดวิดีโอหน้าจอกับไลฟ์สตรีมมิ่งแล้วมีฟังก์ชั่นอัดหน้าจอเป็นฟังก์ชั่นหลักและอัดหน้าจอได้หากจำเป็นต้องใช้งาน ซึ่งในบทความนี้จะนำโปรแกรมและฟังก์ชั่นน่าใช้ใน Windows 10, 11 มาแนะนำทั้งหมด 4 แบบ ซึ่งมีข้อดีน่าใช้ไม่แพ้กันเลยAdvertisement 4 โปรแกรมแคปหน้าจอคอมน่าใช้...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก