Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

อาจะได้เห็น Nexus ตัวต่อไป ที่อาจมาเป็นแฟ็บเล็ต หรือนาฬิกา Smart Watch

สำหรับเครื่องแท็บเล็ตในชื่อ Nexus 7 จาก Google นั้น เราคงรู้กันดีอยู่แล้ว ว่ามันเป็นงานการผลิตที่ทำร่วมกันกับ ASUS และมันก็ถือว่าเป็นเครื่องที่ได้รับการตอบรับที่ดี

สำหรับเครื่องแท็บเล็ตในชื่อ Nexus 7 จาก Google นั้น เราคงรู้กันดีอยู่แล้ว ว่ามันเป็นงานการผลิตที่ทำร่วมกันกับ ASUS และมันก็ถือว่าเป็นเครื่องที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากตัวนึงเลยทีเดียว และจากข้อมูลรายงานล่าสุดนั้น ก็ดูเหมือนว่า ASUS จะยังเป็นพันธมิตรที่ Google ให้ความสำคัญ ในการที่จะทำเครื่องรุ่นใหม่ๆต่อเนื่องในอนาคตอีกด้วย

Asus Nexus 7

Advertisement

โดยข้อมูลจากปากของ CEO จาก ASUS เองนั้น ก็บอกด้วยตัวเองเลย ว่ายังอยู่ในช่วงคุยกันอยู่ ระหว่างสองบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการนี้ ส่วนเครื่องที่ดูมีแนวโน้มว่าจะเป็นงานตัวต่อไปของ ASUS ที่เน้นให้ความสำคัญนั้น ก็คือเครื่องโทรศัพท์มือถือที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ หรือที่เราเรียกกันว่าเครื่องแฟ็บเล็ตนั่นเอง อย่างเครื่อง MemoFone ที่เคยได้เห็นข้อมูลหลุดกันออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งก็น่าจะเป็นเครื่องที่มีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ที่เราได้เห็นหลายๆยี่ห้อทำกันนั่นเอง

ส่วนอีกรายการที่น่าสนใจ ก็เห็นจะเป็นเรื่องนาฬิกา Smart Watch ที่กำลังเริ่มเป็นเทรนด์อยู่ในตอนนี้นั่นเอง ซึ่งตามที่ได้ให้ข้อมูลมา ASUS กำลังพัฒนาอยู่ด้วยเช่นเดียวกัน เพื่อไม่ให้ตกเทรนด์กับยีห้ออื่นๆ แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลอะไรมากมายนักในตอนนี้

Asus Chromebook

ปิดท้ายด้วยตลาดเครื่อง Chromebook ที่ ASUS ก็เริ่มที่จะกระโดดเข้ามาร่วมในตลาดด้วยเช่นเดียวกัน ที่น่าจะมีมาให้ได้เห็นกันในช่วงไตรมาสแรกของปีหน้า โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับราคาค่าตัวที่น่าสนใจด้วย ที่ระดับ $200-250 (6,3xx ? 7,9xx บาท) เท่านั้น

ที่มา: VR-Zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

หลังจากที่มีการเปิดตัวชิปประมวลผลรุ่นใหม่สำหรับโน้ตบุ๊กอย่าง AMD Ryzen AI 300 Series ไปเมื่องาน Computex 2024 ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่องของประสิทธิภาพ พลังกราฟิกที่สูงขึ้น และการรองรับระบบ AI ได้แบบเต็มศักยภาพกว่าที่เคย พร้อมกันนี้ก็มีการเปิดเผยตัวอย่างของโน้ตบุ๊กที่จะมาพร้อมกับชิปประมวลผลซีรีส์ใหม่นี้ออกมาด้วย

Special Story

การเรียนรู้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลาทั้งชีวิต ยิ่งยุคนี้ที่ทุกคนต้องหมั่นหาความรู้เพิ่มความสามารถให้ตัวเองตลอดเวลาแต่จะไปเข้าคอร์สเรียนก็ไม่สะดวก การเรียนออนไลน์จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเพราะผู้เรียนไม่จำเป็นต้องเดินทางไปเข้าห้องเรียนเหมือนแต่ก่อนแล้ว แค่เปิดคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟนเข้าระบบให้เรียบร้อยแล้วกดดูสื่อการเรียนรู้ได้ทันที มีแบบฝึกหัดทดสอบความรู้หลังเรียนและสอบวัดความสามารถเพื่อจบการศึกษาและรับใบประกาศนียบัตรได้ นับว่าครบวงจรให้ผู้เรียนเอาไปใช้ประกอบอาชีพต่อได้ ไม่ว่าจะพัฒนาในสายงานของตัวเองหรือข้ามสายงานไปเลยก็ได้ทั้งนั้น ข้อดีอีกอย่าง คือ มหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศไทยหลายแห่งก็สร้างเว็บไซต์รวมคอร์สการเรียนการสอนวิชาต่างๆ เอาไว้ให้เข้าไปเรียนได้ตามสะดวก ไม่จำกัดว่าต้องเป็นบุคลากรหรือนิสิตนักศึกษาปัจจุบัน จะเป็นใครก็ได้ที่อยากหาความรู้ให้กับตัวเองก็สมัครเข้าเรียนได้ทันที ตอบโจทย์ยุคที่ทุกสิ่งเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วAdvertisement ว่าด้วยการเรียนออนไลน์ต้องเตรียมอะไรบ้าง? อินเทอร์เน็ตสำหรับเรียนออนไลน์แค่มีความเร็ว 10 Mbps ขึ้นไปก็เข้าเรียนได้แล้ว ระบบการเรียนออนไลน์จะเปิดคอร์ให้เรียนผ่านหน้าเว็บไซต์เป็นหลัก บางแห่งจะมีแอปฯ ให้ใช้ เว็บเรียนทางออนไลน์กับทางมหาวิทยาลัยและบริษัทชั้นนำจะมีประกาศนียบัตรรับรองความสามารถส่งให้ผู้จบการศึกษา 7...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

ช่วงเปิดเทอมแบบนี้ เชื่อว่ามีหลายท่านก็กำลังเล็งว่าจะซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ ไม่ว่าจะเพื่อใช้ประกอบการเรียน หรืออาศัยรอโปรโมชัน back to school ที่มักมีโน้ตบุ๊กราคาพิเศษหรือมีของสมนาคุณคุ้ม ๆ มาให้เลือกหลากหลายรุ่น ในบทความนี้เราก็จะมาแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ล้วนที่ใช้ทั้ง CPU และ GPU ของค่ายแดงแบบเต็มตัว ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในหน้าค้นหาโน้ตบุ๊กของเว็บไซต์เราเองในช่วงกลางปี 2024 โดยคัดมา 5 รุ่นจาก 5 แบรนด์ไม่ซ้ำกัน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก