Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Windows 7 มีส่วนแบ่งตลาดมากกว่า 10% แล้ว

Windows 7 ถือได้ว่าเป็นที่ยอมรับสำหรับผู้ใช้งานอย่างรวดเร็วมาก โดยส่วนแบ่งตลาดในเดือนมกราคมที่ผ่านมาพบว่า Windows 7 มีส่วนแบ่งในตลาด OS เกินกว่า 10% แล้ว ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เวลาประมาณ 3 เดือน นับตั้งแต่วางตลาดเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2009

จากการสำรวจของ Net Applications พบว่าเดือนมกราคมที่ผ่านมายอดผู้ใช้ Windows 7 มีมากกว่า 10% แล้ว เท่ากับว่าทุกๆ สิบคนที่ใช้คอมพิวเตอร์อยู่ จะมีคนใช้ Windows 7 อยู่หนึ่งคน สำหรับสถานที่ที่มีคนใช้ Windows 7 กันมากที่สุดก็คือ Redmond ในอเมริกา จากการสำรวจพบว่าผู้ใช้ 42% ที่นั่นใช้ Windows 7 และสิ่งที่น่าประทับใจอีกอย่างคือ Windows 7 มียอดผู้ใช้ 4% ภายในหนึ่งเดือน โดยเมื่อเทียบกันแล้ว Windows Vista ต้องใช้เวลาถึง 7 เดือนจึงจะสามารถทำได้ในระดับเดียวกัน

Advertisement

Windows_7_market_share_jan_2010_610x169-600x166

สถิติผู้ใช้ Windows 7 จาก Net Applications

สำหรับสถิติในเดือนล่าสุด Windows XP ยังคงเป็นผู้นำในตลาด ด้วยยอดผู้ใช้ 66.31% (ก่อนหน้านี้อยู่ที่ 72%) ตามมาด้วย Windows Vista อยู่ที่ 17.39% สำหรับ Windows 7 นั้นยอดผู้ใช้ในเดือนมกราคมอยู่ที่ 7.51% และเพิ่มขึ้นเป็น 10% ในวันที่ 31 มกราคม

ความท้าทายของ Windows 7 คงไม่ได้อยู่ที่ Windows Vista แต่เป็นการเอาชนะ Windows XP ซึ่งครองตลาดมานาน และยังมียอดผู้ใช้เกินกว่าครึ่งมากกว่า

ที่มา : Windows 7 NEWS

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เมื่อวันเวลาผันเปลี่ยนไปเกมเมอร์ก็ต้องปรับตัวด้วยเช่นกัน ล่าสุด Valve ผู้ให้บริการ Steam เตรียมลดการสนับสนุนบนระบบปฏิบัติการวินโดวส์ XP และ Vista

Special Story

ในช่วงที่ผ่านมาทางเราได้ตรวจสอบ อันดับ Windows ที่ผู้คนใช้มากที่สุดในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา ผ่านเว็บไซต์ statcounter โดยได้รวบรวมผู้ใช้ที่ใช้ Windows เป็นเปอร์เซ็นต์

Tips & Tricks

สำหรับใครที่กำลังใช้ Windows 7 หรือ 10 กันอยู่ คงทราบกันดีว่า Taskbar ของเดิมนั่น มันจะรวมโปรแกรมเดียวกันไว้ในไอคอนเดียว ทางทีมงานจะสอนวิธี ปรับ Taskbar

Other News

เป็นเวลาเกือบ 17 ปีนับตั้งแต่ที่เราได้รู้จักกับ Windows XP และนี่เป็นครั้งแรกที่มีนักดีไซน์เนอร์มาออกแบบให้ตัว Windows 10 มีความโมเดิลมากขึ้น ทั้งในส่วนของการออกแบบอินเตอร์เฟซ UI ของไมโครซอฟต์ได้ใหม่ ให้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์หลักๆ ไว้อยู่ โดยเฉพาะแถบสีน้ำเงินหนาและอุปกรณ์เสริมที่น่าสนใจอื่นๆ  ทั้งนี้ผู้ที่พัฒนาคือ Kamer Kaan Avdan และคาดว่าจะปล่อยมาให้เราได้ใช้งาน OS นี้ในปี 2019 Advertisement ดูจากวิดีโอด้านบนจะเห็นได้ว่าแนวคิดของ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก