Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

ร้อนๆ จ้า Mozilla Firefox ปล่อยภาพ UI ใหม่ Australis เพิ่มความเร็วปรู๊ดปร๊าด

มีแหล่งข่าวรายงานว่า Mozilla Firefox ได้กำลังทำการพัฒนา Browser ที่ใช้ UI ใหม่ ชื่อว่า Australis ที่มีความเร็วในการใช้งานที่สูงขึ้น พร้อมการใช้งานที่ง่ายขึ้น

มีแหล่งข่าวรายงานว่า Mozilla Firefox ได้กำลังทำการพัฒนา Browser ที่ใช้?UI ใหม่ ชื่อว่า Australis ที่มีความเร็วในการใช้งานที่สูงขึ้น พร้อมการใช้งานที่ง่ายขึ้น พร้อมกับการออกแบบๆ One For All ที่สามารถใช้งานในสมาร์ทโฟน , Tablet และคอมพิวเตอร์ ได้เป็นอย่างดีเพื่อที่จะสร้าง Browser ที่เหมือนๆ กันให้ทุกๆ อุปกรณ์มีความเป็นเอกภาพเป็นหนึ่งเดียว ไม่แตกต่างแปลกแยกออกจากกัน จึงทำให้ไม่สับสน และใช้งานได้ง่าย โดยในการออกแบบนั้นเจ้า Australis จะเน้นความโค้งมน และมีชีวิตชีวามากกว่าเดิม และให้ความสำคัญกับแท็บหน้าเว็บต่างๆ มากขึ้น เช่น

 

Advertisement

ff

?

มีรายละเอียดที่มากขึ้น

แท็บที่เราใช้งานอยู่จะออกแบบใหม่ทั้งหมดให้เป็นแท็บแบบโค้งมนสวยงาม และมีรายละเอียดมากขึ้น โดยแท็บอื่น ๆ ที่เปิดค้างไว้ ที่ยังไม่ได้ใช้งานจะถูกซ่อนกลืนไวกับฉากหลัง มีเพียงตัวหนังสือ และกากบาทเท่านั้นที่แสดงออกมา ไม่มีแท็บนูนๆ เด่นๆ มารบกวน ช่วยให้เราโฟกัสกับแท็บนั้นๆ ที่เรากำลังใช้งานอยู่ได้อย่างดี

 

?

ปรับแต่งได้ง่ายตามใจผู้ใช้

ด้วยเมนู Customize ให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่ง Australis ได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถปรับแต่งได้ทั้งเมนู หรือ Toolbar ตามสไตล์ของผู้ใช้เอง ให้สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น ไวขึ้น และพร้อมให้ผู้ใช้สามารถลบเมนู หรือ Toolbar บางส่วนที่ไม่จำเป็น และรกหูรกตาออกไปได้อย่างง่ายดาย

 

?

Mozilla ทุ่มเทในการพัฒนามากขี้น

และทาง Mozilla การรันตีไว้อีกด้วยว่า “เราให้เวลาและความทุ่มเทอย่างมากในการพัฒนา Australis ของเรากว่าที่เคย แม้แต่ในรถ หรือแม้แต่บนเตียง เราก็ไม่หยุดที่จะหาข้อผิดพลาดของ Browser ของเรา และเราจะพัฒนาเจ้า Australis ให้ดีที่สุด” ซึ่งแน่นอนว่าการันตีมาขนาดนี้เจ้า Browser ตัวนี้ต้องออกมาดีแน่ๆ

ซึ่งอย่างไรก็ดีเจ้า Australis ก็ได้มีการส่งไปทดสอบแล้วด้วย โดยทีม Browser tester ทั้งหลาย โดยคาดหมายกันว่าทางผู้ผลิตจะปล่อยตัวเต็ม ให้กับผู้ใช้งานปกติได้ใช้งานกันภายในไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ และเชื่อได้เลยว่าในการอัพเดท Australis จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างมาก และผู้ใช้ต้องเรียนรู้ และปรับตัวกับเจ้า Browsers นี้กันใหม่ทั้งหมดแน่นอน

 

 

ที่มา : Cnet ,?mhafi

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

วิธีอัดหน้าจอคอมง่ายๆ ทำได้ฟรี บน Windows 11 อัพเดท 2024 การอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ใครหลายๆ คนกำลังมองหาวิธี ไม่ว่าจะเป็นการอัดหน้าจอเพื่อบันทึกเก็บไว้ หรือส่งต่อไปให้เพื่อน หรือบางคนที่เป็นสายทำคอนเทนต์ก็อาจต้องการอัดหน้าจอไว้เพื่อนำไปใช้งานต่อ ทีมงาน NotebookSPEC ก็มีวิธีดีๆ มาแนะนำในการอัดหน้าจอคอมพิวเตอร์ ทั้งบน Windows 11, macOS, iOS และ Android ที่สามารถทำได้ฟรีๆ...

Tips & Tricks

ทำความรู้จักกับ CapCut ในคอม พร้อมฟีเจอร์ตัดต่อคลิป ที่ดีและง่าย ทำได้ฟรีด้วย อัพเดท 2024 โปรแกรมตัดต่อวิดีโอนั้นมีให้เราเลือกใช้งานมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชัน แถมยังใช้งานได้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าแต่ก่อนด้วย และหนึ่งในโปรแกรมตัดต่อที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการใช้ตัดคลิปวิดีโอสั้นสำหรับลง Social media นั่นก็คือ CapCut ทีมงาน NotebookSPEC ก็เลยอยากพามาทำความรู้จักกับ CapCut โดยจะเน้นไปที่การใช้งาน CapCut ในคอม...

CONTENT

หนึ่งในโปรแกรมที่ผู้ใช้ Windows หลายท่านน่าจะคุ้นเคยกันดี โดยเฉพาะเวลาที่เครื่องมีปัญหา ทำงานช้า โปรแกรมค้าง เครื่องกระตุก นั่นก็คือโปรแกรม Task Manager ที่มาพร้อมกับ Windows มาอย่างยาวนาน ในบทความนี้จะมาดูกันครับว่าโปรแกรมนี้มันบอกข้อมูลอะไรบ้าง และจะใช้งานได้อย่างไร Advertisement โปรแกรม Task Manager มีหน้าที่หลักก็คือแสดงรายชื่อของ process ที่ทำงานอยู่ในขณะนั้น ซึ่งหนึ่งโปรแกรมเองอาจจะมีหลาย process...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก