Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 7.1 Beta ให้นักพัฒนาแล้ว พร้อมฟีเจอร์เจ๋งๆ เพี๊ยบ

จากเมื่อวานนี้ (วันที่ 18 พ.ย.) ทาง Apple ได้ปล่อย iOS 7.1 Beta ให้กับ Developer หรือนักพัฒนาได้อัพเดทกัน ซึ่งในการอัพเดทครั้งนี้ก็มีทั้งในด้านของการแก้บัคต่างๆ

จากเมื่อวานนี้ (วันที่ 18 พ.ย.) ทาง Apple ได้ปล่อย iOS 7.1 Beta ให้กับ Developer หรือนักพัฒนาได้อัพเดทกัน ซึ่งในการอัพเดทครั้งนี้ก็มีทั้งในด้านของการแก้บัคต่างๆ และเพิ่มประสิทธิในแอพฯ ต่างๆ หลายๆ แอพฯ ซึ่งก็จะมีการเปลี่ยน UI และการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่เราก็จะได้พบเจอกันได้ใน iOS 7.1 Beta ดังนี้

 

Advertisement

ip5

?

สีคีย์บอร์ดที่ปรับได้

โดยปกติ iOS 7 จะมาพร้อมคีย์บอร์ดสีขาวที่ดูยาก แต่จะมีบางแอพฯ อย่าง Tweetbot 3.0 ที่จะสามารถใช้แป้นพิมพ์สีเทาได้ ซึ่งใน iOS 7.1 Beta จะเป็นการอัพเดทให้ผู้ใช้สามารถปรับเปลี่ยนเลือกสีคีย์บอร์ดได้เองเลย ระหว่างสีขาวกับสีเทา ในหัวข้อ Accessibility Settings ให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น

?ip51

ip52

?

ปรับเปลี่ยนความทึบของ Dock และ Folder

อีกหนึ่งการปรับเปลี่ยนที่ปรับได้ในโหมด Accessibility Settings จากเดิมที่สีของ Dock และ Folder ที่เป็นจางๆ โปร่งแสง มาใน iOS 7.1 Beta ก็จะสามารถปรับเป็นสีเข้ม หรือสีทึบที่ตัดกันกับตัวพื้นหลังมากขึ้นให้สามารถใช้งาน Dock และ Folder พร้อมทั้งอ่านตัวหนังสือได้ง่ายขึ้น

 

?ip53

?

โหมด HDR Auto

โหมด HDR Auto ใน iOS 7.1 Beta เมื่อเปิด HDR Auto ทางเครื่องจะช่วยเลือกภาพที่ดีที่สุดในการถ่ายภาพแบบ HDR ให้โดยอัตโนมัติ โดยที่ยังสามารถเลือกปิดแบบ Auto และปรับไปเป็น HDR On หรือ HDR off ตามแบบปกติได้

 

ip54

?

อัพโหลดภาพ Burst Photo ที่ปรับได้

Burst Photo หรือการถ่ายภาพแบบต่อเนื่อง ที่เราสามารถที่จะเลือกได้แล้วว่าเราจะอัพโหลดการถ่ายภาพแบบต่อเนื่องขึ้น Photostream หรือไม่

 

ip55

?

Yahoo พร้อมโลโก้ใหม่

โลโก้ของ yahoo ก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง iOS 7.1

 

ip56

?

ไอคอน Flickr ไม่เปลี่ยนก็ได้นะ

ไอคอน Flickr มี่ไม่น้อยหน้าได้รับการอัพเดทไอคอนใหม่เช่นกัน แต่ดูเหมือนจะไม่อัพดีกว่า เพราะหน้าตาของใหม่ตัดทุกอย่างออกไปหมดเหลือเพียงจุด ฟ้า และจุดชมพู

 

ip57

 

ซึ่งการอัพเดท iOS 7.1 Beta ให้นักพัฒนาแอพฯ ในครั้งนี้่ก็ถือว่าเป็นการอัพเดทครั้งสำคัญของ Apple ทีเดียว และดูเหมือนว่าปัญหาการพิมพ์ไทย หรือใช้เว็บบอร์ดหน้าภาษาไทยก็จะลื่นไหลแล้วด้วย ซึ่งอย่างไรก็ดีก็ขอให้เจ้าอัพเดทตัวนี้มาไวๆ ผู้แปลจะได้เล่น iPad Mini ลื่นๆ สักที

ที่มา :?cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก