Connect with us

Hi, what are you looking for?

Special Story

Windows 7 แท้ และ Windows 8 แท้ : ราคาเท่าไร ซื้อรุ่นอะไร ซื้อที่ไหนดี

จะว่าไปแล้วโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในตอนนี้จะติดตั้ง Windows 8 ลิขสิทธิ์จากทางผู้ผลิต แน่นอนว่าถ้าเราซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นมาใช้งานก็จะได้ระบบปฏิบัติการ Windows 8

จะว่าไปแล้วโน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่นในตอนนี้จะติดตั้ง Windows 8 ลิขสิทธิ์จากทางผู้ผลิต แน่นอนว่าถ้าเราซื้อโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้นมาใช้งานก็จะได้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ของแท้มาใช้งานกันทันที โดยสังเกตได้จากในรุ่นสเปกที่เท่าๆ กัน ราคาเครื่องที่มี Windows อาจจะสูงกว่าประมาณ 3,000 บาท

Sony Vaio Duo 13 Review 013

Advertisement

คราวนี้ถ้าหากใครใช้งานโน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้ติดตั้ง Windows มาจากผู้ผลิต ในทางสายดำก็คงต้องหา Windows แท้ คีย์เถื่อนมาติดตั้งกันเองอีกทีหนึ่ง ส่วนสายขาวก็คงต้องไปหาซื้อ Windows แท้มาติดตั้งเองเหมือนกัน โดยในบทความนี้เราจะมาแนะนำกันว่าราคา Windows แท้ในปัจจุบันมีราคาที่เท่าไหร่กันบ้างแล้วซื้อรุ่นไหนถึงจะเหมาะสมกับการใช้งาน รวมไปถึงเราจะสามารถซื้อ Windows แท้ๆ ได้ที่ไหนอีกด้วย ยังไงถ้าใครคนไหนสนใจก็ลองติดตามกันดูนะครับ

Windows พร้อมราคาที่มีจำหน่ายอยู่ตามห้างร้านไอทีในปัจจุบัน

  • Windows 7 Home Basic OEM (32-bit และ 64-bit) ราคา 2,750 บาท
  • Windows 7 Home Premium OEM (32-bit และ 64-bit) ราคา 3,650 บาท
  • Windows 7 Professional OEM (32-bit และ 64-bit) ราคา 4,790 บาท
  • Windows 7 Ultimate OEM (32-bit และ 64-bit) ราคา 6,790 บาท
  • Windows 8 Single Language?(32-bit และ 64-bit) ราคา 2,990 บาท
  • Windows 8 (32-bit และ 64-bit) ราคา 3,990 บาท
  • Windows 8 Pro (32-bit และ 64-bit) ราคา 4,990 บาท
  • Windows 8 Pro Upgrade (32-bit และ 64-bit) ราคา 1,990 บาท
* ราคาจำหน่าย Windows อาจจะมีการแตกต่างกันแต่ละร้านที่จำหน่าย
แนะนำสำหรับคนที่ซื้อมาติดตั้งโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ที่ไม่มี Windows แท้อยู่เลยและต้องการใช้งานทั่วไป ดูหนังฟังเพลงเล่นเกม ให้เลือกซื้อเป็น Windows 8?Single Language (จะเลือกเป็น 32-bit หรือ 64-bit ก็แล้วแต่) ด้วยราคาเพียง 2,990 บาท เพราะถือว่ามีความคุ้มค่ามากที่สุด ด้วยการได้ระบบปฏิบัติการ Windows 8 ที่สามารถอัพเกรดเป็น Windows 8.1 ได้ทันที แม้ว่าจะมีข้อจำกัดตรงที่ เราจะสามารถเลือกใช้งาน Language Pack ของ Windows 8 เพียงภาษาเดียว จาก Language Pack ทั้งหมดที่ให้มากับเครื่องเท่านั้น โดยที่เราไม่สามารถโหลด Language Pack ใหม่ๆ แต่จริงๆ ต้องบอกว่าเพียงต่อการใช้งานแล้วล่ะครับ เพราะส่วนตัวผู้เขียนเองก็ซื้อ?Windows 8?Single Language มาใช้งานบน MacBook Pro Retina 15 เพื่อใช้งานเล่นเกมเหมือนกัน
1419678 10201155416107824 1468819166 o 1
หรือกรณีถ้าใครคนไหนมี Windows 7 อยู่แล้ว (Activate หรือไม่ก็ได้) สามารถซื้อ Windows 8 Pro Upgrade ด้วยราคา 1,990 บาท มาติดตั้งได้ทันที ซึ่งเมื่อก่อนที่ใช้งานเป็น Windows 7 เวอร์ชั่นไหนก็ตามก็จะกลายเป็น Windows 8 Pro เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เราสามารถอัพเกรด Windows 8 หรือจะอัพเป็น Windows 8.1 เลยก็สามารถทำได้ง่ายๆ อีกทั้งราคาก็ยังไม่สูงเท่ากับซื้อใหม่ด้วย (ซื้อใหม่ Windows 8 Pro ราคา 4,990 บาท) รวมไปถึงยังเป็นอีกช่องทางที่เราจะย้อมตัว Windows ที่ยังไม่ใช่ของแท้ (ยังไม่ Activate) ให้กลายเป็นของแท้ได้อีกด้วย * ไม่ขอแนะนำนะครับ เพราะถือว่าไม่ถูกต้องอยู่ดี (แต่ถ้าใครจะทำผมคงห้ามไม่ได้)

ซื้อ Windows แท้ที่ไหนดี

จะบอกว่า Windows แท้นั้น สามารถหาซื้อได้ทั่วไปมากๆ ตามห้างร้านไอทีต่างๆ (พันทิพย์, ไอทีมอลล์) ก็มีจำหน่ายกันเห็นๆ ไม่ว่าจะเป็นร้าน Advice, JIB, Banana IT, IT City หรือร้านอื่นๆ อย่าง Speed, CSC ก็มีจำหน่ายเล่นกัน ฉะนั้นไม่ยุ่งยากเลยถ้าใครมุ่งมั่นจะซื้อ Windows แท้มาใช้งานแล้ว เพียงกำเงินแล้วตรงไปที่ร้านตามห้างไอทีได้เลย รับประกันว่ามีการเสียเงินแล้วได้ Windows แท้กลับมาใช้งานสบายใจอย่างแน่นอน
Windows 8 Opening 1
อย่างไรก็ตามทางทีมงานสนับสนุนให้ทุกๆ คนหันมาใช้ระบบปฏิบัติการ Windows ของแท้ลิขสิทธิ์กันนะครับ เพราะว่าดูจากราคาก็เชื่อว่าทุกคนที่มีคอมพิวเตอร์สามารถซื้อหามาใช้งานได้เองแน่นอน (Windows 8 (SL) Single Language (32-bit และ 64-bit) ราคา 2,990 บาท) ด้วยความที่ว่าราคา Windows นั้นไม่แพงเหมือนก่อนแล้ว แม้ว่าสำหรับซอฟต์แวร์อื่นๆ ยังคงเป็นของเถื่อนอยู่ แต่เราก็น่าจะเริ่มต้นด้วยการซื้อ Windows แท้มาใช้งาน เชื่อว่าก้าวแรกนั้นสำคัญเสมอ (ก้าวต่อๆ ไปค่อยว่ากัน) หรือเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไร ก็มาแชร์กันได้นะครับ
Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

Microsoft 365 แตกต่างจาก Microsoft Office Home & Student 2021 อย่างไรบ้าง? “ในเมื่อซื้อโน๊ตบุ๊คมี Office แท้แล้ว จะต้องซื้อ Microsoft 365 มาทำไม?” นั่นเพราะผู้ใช้หลายๆ คนเห็นว่าฟังก์ชั่นการทำงานของทั้งสองนั้นเหมือนกันมาก เพราะรวมกลุ่มโปรแกรม Word Processing มาเป็นแพ็คเกจครบถ้วนทั้งคู่ ได้...

CONTENT

commart 2024 รวม 7 โน๊ตบุ๊คทำงานงบ 10000 จอใหญ่ สเปคดี พอร์ตเยอะ พกพาสะดวก commart 2024 ช้อปโน๊ตบุ๊คทำงานงานนี้งบแค่ 10000 ก็ใช้ทำงาน ดูหนังจอใหญ่ เห็นชัด เล่นเกมเบาๆ Casual หรือท่องอินเทอร์เน็ต เทรดหุ้น จ่ายเบาๆ ก็ได้ เหมาะทั้งเรียนออนไลน์...

CONTENT

Windows รุ่นต่อไป อาจต้องเริ่มต้นแรม 16GB เป็นมาตรฐาน จำเป็นมั้ย คอมเก่าไหวรึเปล่า? ระบบปฏิบัติการ (OS) มีการพัฒนาความสามารถอยู่ต่อเนื่อง ในการจะไปสู่ Windows ใหม่แต่ละรุ่นก็มักจะต้องการความสามารถของฮาร์ดแวร์ที่สูงขึ้นด้วย เพื่อให้รองรับรูปแบบการทำงานใหม่ๆ ได้ดี เช่น แรม (RAM) ซึ่งจุดที่มักเห็นชัดและสังเกตง่ายสุดก็คือแรม ที่จะอยู่ในหนึ่งข้อจำกัดด้านความต้องการของแต่ละซอฟต์แวร์และ OS อยู่เสมอ ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาว่า Microsoft...

IT NEWS

Microsoft เริ่มบังคับให้เครื่องที่ใช้ Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 และ 22H2 อัปเดตเป็น 23H2 โดยอัตโนมัติ ข่าวนี้อาจทำให้กระทบกับผู้ใช้งาน Windows หลายๆ คนไม่มากก็น้อย เนื่องจากทาง Microsoft ได้เริ่มปล่อยมาตรการบังคับให้ผู้ใช้งาน Windows 11 เวอร์ชัน 21H2 กับ 22H2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก